Nên mua bộ trang điểm loại nào phù hợp?

 Bộ trang điểm cá nhân bao gồm cọ, kem, phấn và cả son, những thứ cần thiết cho việc làm đẹp. Tuy nhiên, sẽ có sự khác biệt giữa một bộ đồ dùng chuyên nghiệp và cơ bản. Nếu bạn chỉ học với mục đích khiến bản thân trở nên xinh đẹp hơn thì có thể chọn bộ cơ bản. Bởi trong bộ chuyên nghiệp sẽ có những dụng cụ bạn không cần dùng tới cho quá trình makeup hàng ngày. 

Bạn nên mua bộ đồ dùng cơ bản không cần quá nhiều món Bạn nên mua bộ đồ dùng cơ bản không cần quá nhiều món

Đồ dùng makeup là những dụng cụ, mỹ phẩm mà bạn áp trực tiếp lên làn da của mình, vì thế rất cần đảm bảo vệ sinh. Trong khi đó, việc sử dụng chung với những người khác sẽ không đáp ứng được tiêu chí này. Vi khuẩn, sợi bã nhờn trên da từ người này có thể dính vào bông phấn, cọ và không có lợi với người dùng sau trong quá trình học. Bạn nên tự mua và dùng riêng để làn da luôn sạch sẽ, khỏe mạnh. 

Khi mua, bạn hãy cân nhắc những sản phẩm thích hợp với tình trạng da của mình. Ví dụ, nếu bạn sở hữu da dầu, hãy chọn phấn nền thay vì kem nền, phấn phủ dạng bột hoặc phấn thay vì cushion. Nếu bạn sở hữu làn da khô thì ngược lại. Bạn cũng nên chọn màu phấn mắt, phấn má và son tương ứng với sở thích với mình và yêu cầu khóa học. 

Khó khăn khi tự mua mỹ phẩm học trang điểm cá nhân là gì?

Nếu bạn đã có kiến thức trang điểm cơ bản thì có thể việc mua sắm sẽ dễ dàng hơn so với đi từ con số 0. Bởi lúc này, bạn biết mình nên mua dụng cụ gì, mỹ phẩm nào thích hợp với mình. Lưu ý là trong quá trình lựa chọn, bạn còn phải cân nhắc đến chương trình học. Bạn nên tham khảo trước tài liệu và nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên tư vấn để biết học makeup cá nhân cần mua những gì

Người mới bắt đầu học trang điểm khó biết được nên mua những gì Người mới bắt đầu học trang điểm khó biết được nên mua những gì

Với những ai chưa có kinh nghiệm, hai vấn đề thường gặp phải nhất khi mua sắm là chọn nhiều hơn nhu cầu và lãng phí chi phí. Bạn sẽ không biết mình có dùng đến chiếc cọ đó không, hay phấn mắt bao nhiêu màu là đủ. Điều này dẫn đến suy nghĩ “mua nhiều cho chắc” và sẽ có những thứ bạn không cần sử dụng tới. 

Chi phí cũng là vấn đề có thể khiến bạn đắn đo, bởi số tiền cần đầu tư cho mỗi món khá cao. Chẳng hạn, một bộ cọ 6 cây tốt cũng đã có giá khoảng 300 - 400 nghìn đồng. Một lọ kem nền sẽ có giá dao động từ 200 - 500 nghìn đồng, hay tốn nhất phải kể đến son, mỗi cây mỗi màu, mỗi màu lại có nhiều tông khác nhau. Nếu bạn quyết định đầu tư toàn bộ sản phẩm chuyên nghiệp sẽ tốn hàng triệu đồng.

Lưu ý khi mua mỹ phẩm học makeup cá nhân

Từ việc tìm hiểu học makeup cá nhân cần mua những gì, bạn có thể thấy không phải lúc nào bạn cũng phải mua tất cả dụng cụ phục vụ trang điểm. Bạn cũng có thể gặp phải vấn đề về ngân sách khi chọn mua sản phẩm. Thời gian cũng là điều bạn cần chú ý khi để lựa được một món mỹ phẩm phù hợp với da không hề dễ dàng. 

Vì thế, lời khuyên đưa ra là bạn chỉ nên mua các món cơ bản trước, không cần đầu tư tất cả. Nếu trong quá trình học cần dụng cụ nào khác thì lúc đó bạn mới nên mua thêm để bổ sung. Việc này giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể, tránh mua nhầm những thứ không dùng đến. 

Bạn hãy mua những đồ dùng cơ bản trước và có thể bổ sung sau Bạn hãy mua những đồ dùng cơ bản trước và có thể bổ sung sau

Lưu ý thứ hai cũng là cách được nhiều cô nàng áp dụng nhất khi học trang điểm là tham khảo chính sách hỗ trợ của cơ sở đào tạo. Một số nơi sẽ cấp miễn phí bộ dụng cụ makeup cá nhân trong quá trình học cho bạn. Đây là giải pháp tiết kiệm tiền bạc và thời gian đáng kể. Bạn chỉ cần chuẩn bị tinh thần, còn đồ dùng cần thiết đã có trường dạy nghề cung cấp đầy đủ, phù hợp với chương trình. 

Những thông tin hữu ích khác:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bôi serum bao lâu thì bôi kem dưỡng tốt nhất?

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi