Bôi serum bao lâu thì bôi kem dưỡng tốt nhất?

 Serum và kem dưỡng là các sản phẩm skincare không thể thiếu với mọi người. Tuy nhiên không ít trường hợp chưa biết được việc bôi serum bao lâu thì bôi kem dưỡng. Bài viết sau sẽ giúp mọi người giải đáp vấn đề này cũng như hướng dẫn quy trình chăm sóc da đúng chuẩn.

Serum trong làm đẹp có công dụng gì?

Để làm đẹp làn da cần có sự kết hợp của nhiều các loại mỹ phẩm khác nhau. Đặc biệt không thể thiếu chính là serum. Serum hay tinh chất được chiết xuất từ nhiều chất đa dạng chứa dinh dưỡng dồi dào cho làn da. Chất sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh, làm đẹp hiệu quả. Do vậy sử dụng serum là rất cần thiết trong quy trình chăm sóc da mặt.

Các sản phẩm serum được dùng nhiều trong quy trình chăm sóc da

Các sản phẩm serum được dùng nhiều trong quy trình chăm sóc da

Mỗi một sản phẩm serum đều sẽ có những công dụng khác nhau tùy theo thành phần. Trước khi giải đáp bôi serum bao lâu thì bôi kem dưỡng hãy cùng điểm qua một vài lợi ích khi dùng dòng sản phẩm này:

  • Hầu hết các dòng serum đều có công dụng se khít, thu nhỏ lỗ chân lông, mang đến làn da mịn màng hơn.

  • Dùng serum có thể giúp giảm nếp nhăn, tàn nhang cùng nhiều các dấu hiệu lão hóa khác.

  • Làm sáng da, đều màu và mang đến làn da tươi trẻ hơn.

  • Hỗ trợ trị mụn, giảm mụn các loại trên da.

  • Nhiều loại serum chuyên dụng còn có thể cải thiện tình trạng đổ dầu, mang đến làn da đẹp hơn.

Dùng serum có cần dùng thêm kem dưỡng không?

Như vậy có thể thấy dùng serum mang đến rất nhiều hiệu quả khác nhau. Tuy nhiên chúng vẫn không thể thay thế hết các dòng skincare khác trong đó có kem dưỡng. Không ít người băn khoăn về vấn đề dùng serum có cần dùng kem không hay bôi serum bao lâu thì bôi kem dưỡng là tốt nhất. Và theo các chuyên gia, dù cho đã dùng tinh chất vẫn cần sử dụng thêm kem dưỡng.

Kem dưỡng có những công dụng riêng sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả chăm sóc làn da. Serum thường chỉ chứa một vài các tinh chất với công dụng nhất định do vậy không thể giải quyết toàn bộ vấn đề trên da. Trong khi đó kem dưỡng sẽ được tích hợp nhiều hơn các dưỡng chất. Chúng mang đến các hiệu quả đa dạng trong việc chăm sóc làn da. Do vậy việc dùng kết hợp hai dòng sản phẩm là rất cần thiết.

Bôi serum bao lâu thì bôi kem dưỡng tốt nhất?

Thoa serum bao lâu thì thoa kem dưỡng? Dùng serum kết hợp với kem dưỡng cần phải đúng cách nếu không sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả. Đặc biệt vấn đề bôi serum bao lâu thì bôi kem dưỡng cần được chú ý. Việc bôi kem ngay sau khi vừa dùng tinh chất hoặc để quá lâu sẽ không đạt chuẩn. Theo nhiêu chuyên gia, sau khi bôi serum khoảng từ 2 đến 3 phút mọi người có thể bôi kem dưỡng.

Mọi người nên bôi kem sau khoảng 2 phút bôi serum

Mọi người nên bôi kem sau khoảng 2 phút bôi serum

Việc bôi kem ngay sau khi vừa dùng serum khiến các thành phần bị hòa trộn và thay đổi bản chất. Cùng với đó lúc này các tinh chất vẫn chưa kịp thẩm thấu vào da. Trong khi đó nếu để quá lâu sẽ khiến da bị khô, không còn mềm mại và lý tưởng cho việc bôi kem. Do vậy chị em nên lưu ý, sau khi dùng serum từ 2 đến 3 phút rồi bôi kem là tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài