Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

 Nhiều chị em thường băn khoăn rằng đắp mặt nạ xong có cần rửa lại mặt không? Câu trả lời cho câu hỏi này phụ thuộc vào loại mặt nạ bạn đang sử dụng và loại da của bạn. 

Thông thường, có hai kiểu mặt nạ: mặt nạ đắp xong không cần rửa mặt và loại mặt nạ đắp xong cần rửa lại mặt. 

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không là thắc mắc của nhiều chị em

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không là thắc mắc của nhiều chị em

Trường hợp mặt nạ đắp xong không cần rửa lại

Đây là những loại mặt nạ có các dưỡng chất tiếp xúc và hấp thụ trực tiếp với da nên không cần rửa lại bằng nước mà nên để qua đêm và làm sạch da vào sáng hôm sau. Dưới đây là một số loại mặt nạ tiện lợi, không cần rửa lại mặt mà chị em có thể tham khảo:

Mặt nạ giấy

Đây là loại mặt nạ có khuôn được cắt theo hình dáng khuôn mặt, thường chứa từ 15 - 20ml dưỡng chất với các công dụng khác nhau như dưỡng ẩm, làm sáng, làm trắng, thải độc, chống lão hóa,… Mặt nạ giấy được sử dụng trực tiếp duy nhất một lần và không cần rửa lại sau khi đắp.

Mặt nạ giấy tiện lợi khi sử dụng

Mặt nạ giấy tiện lợi khi sử dụng

Tuy nhiên, ở khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, đặc biệt với các bạn da dầu nhờn, dễ sinh mụn, bạn hoàn toàn có thể rửa mặt sơ qua với nước mát (không dùng sữa rửa mặt) để tránh cho da bị “bội thực” dưỡng chất sau khi đắp mặt nạ. Việc này sẽ giúp loại bỏ phần dư thừa của serum trên da và ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc, gây ra vi khuẩn và mụn.

Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ là loại mặt nạ có kết cấu dày hơn so với mặt nạ giấy, thường được thoa lên da vào buổi tối trước khi đi ngủ và để qua đêm. Mặt nạ ngủ có tác dụng giúp nuôi dưỡng và tái tạo da trong khi bạn ngủ. 

Mặt nạ ngủ nuôi dưỡng da từ sâu bên trong

Mặt nạ ngủ nuôi dưỡng da từ sâu bên trong

Loại mặt nạ này bạn sẽ không cần phải rửa lại sau khi thoa. Bạn chỉ cần lau sạch da bằng khăn giấy hoặc miếng bông tẩy trang vào sáng hôm sau và tiếp tục các bước dưỡng da khác. Như vậy, đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không còn tùy thuộc vào loại mặt nạ mà bạn sử dụng. 

Mặt nạ collagen

Đây là loại mặt nạ có tác dụng cung cấp collagen cho da, giúp da săn chắc, đàn hồi và chống lão hóa. Mặt nạ collagen thường có kết cấu mỏng và nhẹ, ôm khít lên da và thẩm thấu nhanh. Vì vậy, với loại mặt nạ này, bạn không cần phải rửa lại bằng nước.

Sử dụng mặt nạ collagen giúp làn da thêm chắc khỏe

Sử dụng mặt nạ collagen giúp làn da thêm chắc khỏe

Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/lam-sao-biet-da-mat-day-hay-mong-cach-cham-soc-da-mong

Trường hợp mặt nạ đắp xong cần rửa sạch

Loại mặt nạ đắp xong cần rửa lại mặt thường là hỗn hợp của nhiều loại dược liệu thô nên cần rửa đi lớp bã khô. Dưới đây là những loại mặt nạ mà bạn nên rửa lại mặt bằng nước ấm để làm sạch da:

Mặt nạ tự nhiên

Mặt nạ tự nhiên là loại mặt nạ được làm từ các sản phẩm tự nhiên như nghệ kết hợp với sữa tươi, sữa chua, mật ong,... Với loại mặt nạ này, bạn nên rửa mặt với nước ấm và sữa rửa mặt để tẩy tế bào chất và mở lỗ chân lông để da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn. 

Bạn có thể tận dụng các sản phẩm thiên nhiên làm mặt nạ

Bạn có thể tận dụng các sản phẩm thiên nhiên làm mặt nạ

Rửa sạch da sau khi đắp mặt nạ và có thể dùng toner hoặc kem dưỡng ẩm để khóa nền, giúp da thấm đầy đủ các dưỡng chất. 

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét là một loại mặt nạ có tác dụng làm sạch da, hút dầu thừa, se khít lỗ chân lông và cải thiện các vấn đề về da như mụn, nám, tàn nhang… Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt để làm sạch da, giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ.

Với loại mặt nạ này, đắp mặt xong có cần rửa mặt không thì câu trả lời chắc chắn là có. Hãy rửa sạch da với nước ấm hoặc lạnh để se khít lỗ chân lông sau khi đắp mặt nạ. Sau đó là các bước chăm sóc da như dùng toner hoặc các loại serum dưỡng da khác.

Sử dụng mặt nạ đất sét giúp se khít lỗ chân lông

Sử dụng mặt nạ đất sét giúp se khít lỗ chân lông

Mặt nạ gel

Đây là loại mặt nạ được dùng khá phổ biến, có tác dụng giúp dưỡng ẩm, làm mát, làm dịu và giảm kích ứng cho da. Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản, trước tiên hãy làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt hoặc nước ấm loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn và lớp trang điểm trên da. 

Thoa một lớp mặt nạ gel lên da và để trong khoảng 15-20 phút, tránh để quá lâu vì có thể gây khô da hoặc kích ứng. Sau đó, rửa sạch da với nước ấm hoặc lạnh để se khít lỗ chân lông và dùng các loại dưỡng ẩm khác để chăm sóc da. 

Xem thêm khóa học trang điểm chuyên nghiệp nhất hiện nay: https://seoulacademy.edu.vn/khoa-hoc-makeup-chuyen-nghiep

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài