Lợi ích của việc ăn táo mỗi ngày

 Táo là loại trái cây chứa rất nhiều dưỡng chất. Thế nhưng, nhiều người vẫn thắc mắc việc ăn táo có gây mập không. Bài viết chia sẻ về vấn đề một quả táo chứa bao nhiêu calo sẽ giúp bạn xây dựng được công thức ăn giảm cân nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe của mình mỗi ngày.

Thành phần dinh dưỡng của táo 

Tìm hiểu rõ các thành phần dinh dưỡng có trong táo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một quả táo bao nhiêu calo. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong 100gr táo sẽ có các hàm lượng dinh dưỡng như sau:

Thành phần

Hàm lượng

Nước 

86%

Protein

0.3 gr

Đường

10.4 gr

Chất xơ

2.4 gr

Chất béo

0.2 gr

Carbs 

13.8 gr

Vitamin C, B, chất khoáng

 

Có thể thấy, phần lớn trong 100gr gồm nước, carbs và đường chiếm hàm lượng nhiều. Thế nhưng chỉ số IG (chỉ số đường huyết) lại thấp vô cùng. Đây chính là ưu điểm rất lớn của việc ăn táo. 

*IG: chỉ số đo lường độ đường huyết trong thực phẩm, thức ăn gây ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết của cơ thể. 

Với tỷ lệ thành phần được chia đều và chỉ số IG cực thấp, chứa nhiều dưỡng chất, táo chính xác là loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Không những thế, việc ăn táo còn giúp hệ tiêu hóa được làm sạch, cơ thể có mùi thơm. 

Trong y học, táo còn là loại thảo dược có mặt ở các bài thuốc giúp cơ thể khỏe mạnh, phục hồi vết thương, điều trị các bệnh về dạ dày, … 

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 200gr táo

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 200gr táo

Lợi ích của việc ăn táo mỗi ngày 

Theo các nghiên cứu cho thấy, ăn táo mỗi ngày là thói quen ai cũng nên thực hiện. Với chất dinh dưỡng mà táo mang lại, ăn táo sẽ giúp cơ thể ngăn chặn được nhiều loại bệnh, kéo dài tuổi thọ và giảm đi tỷ lệ tử vong do bệnh ung thư. 

Hỗ trợ ngăn chặn và điều trị ung thư phổi 

Việc ăn táo thường xuyên sẽ giúp cơ thể loại bỏ được một phần tế bào ung thư, cải thiện tình trạng bệnh hoặc ngăn ngừa bệnh xuất hiện. Không những thế, thành phần có trong tái giúp hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe. 

Hàm lượng dưỡng chất có trong táo sẽ giúp phổi, các bộ phận khác tạo một lớp màng bảo vệ, giúp ngăn ngừa những tác nhân gây hại, lão hóa cơ thể. Táo còn làm chậm quá trình ăn mòn và suy giảm chức năng của phổi, giúp quá trình hô hấp trở nên bình thường, chống viêm, kích thích sự hoạt động của phổi. Vậy nên, thay vì quan tâm một quả táo chứa bao nhiêu calo, chúng ta hãy xây dựng thói quen ăn táo mỗi ngày để chăm sóc cơ thể. 

Ăn táo mỗi ngày sẽ cải thiện chức năng phổi

Ăn táo mỗi ngày sẽ cải thiện chức năng phổ

Ăn táo rất tốt cho tim mạch 

Tuy chưa biết việc ăn 1 quả táo bao nhiêu calo và có gây mập cho cơ thể hay không. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận được việc ăn táo rất có lợi cho tim mạch. Nhờ vào chất xơ bão hòa có trong táo, cơ thể thể giảm đi một lượng lớn mỡ xấu trong máu. Từ đó, hệ thống tim mạch sẽ được hoạt động suôn sẻ, ngăn chặn tình trạng tắc. nghẽn, … 

Theo bác sĩ khoa tim mạch, những người thường có huyết áp cao nên ăn táo thường xuyên. Hàm lượng chất epicatechin flavonoid sẽ giúp điều chỉnh giảm huyết áp, giảm tình trạng đột quỵ ở người lớn, người có tiền sử bệnh huyết áp. 

>>> Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/cach-nau-nuoc-tao-do-ky-tu

Táo giúp giải quyết vấn đề bệnh hen suyễn 

Vì phổi được cải thiện và trở nên khỏe mạnh khi ăn táo, nên tình trạng hen suyễn cũng tốt lên rất nhiều. Chúng ta nên ăn ít nhất 5 quả táo mỗi tuần và đặc biệt ăn cả vỏ khi đã được làm sạch. Bởi lẽ, các chất dinh dưỡng, đặc biệt là flavonoid đều có trong vỏ táo chứ không phải ở phần thịt. Với thói quen này, bạn cũng sẽ bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh cảm cúm, hỗ trợ hệ miễn dịch. 

Các dưỡng chất có trong táo sẽ hỗ trợ ngăn ngừa, điều trị bệnh hen suyễn

Các dưỡng chất có trong táo sẽ hỗ trợ ngăn ngừa, điều trị bệnh hen suyễn

Kích thích hệ tiêu hóa 

Hợp chất pectin có trong táo sẽ giúp nhóm vi sinh lợi khuẩn phát triển, thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Không những thế, lượng men tự nhiên trong táo khi đưa vào cơ thể sẽ làm sạch nhu động ruột, tăng chất xơ, giảm tình trạng bón. Do đó, việc ăn táo cần thiết đối với những người đang mắc bệnh tiêu hóa. 

Ngăn ngừa bệnh ung thư đại tràng 

Lương pectin không chỉ tác động đến hệ tiêu hóa, mà còn phòng chống ung thư đại tràng, thực tràng, sinh lợi khuẩn và thúc đẩy quá trình xử lý lượng thức ăn được đưa vào cơ thể mỗi ngày. 

Tăng cường trí nhớ, phòng bệnh Alzheimer 

Quercetin là một hoạt chất có trong táo, chất này giúp bảo vệ màng não và ngăn chặn các tác động gây hại lên thành não, giúp hệ thần kinh được đảm bảo. Từ đó, các bệnh liên quan đến não cũng được phòng tráng, đặc biệt là bệnh Alzheimer, và giúp não bộ ghi nhớ tốt hơn. 

Với những công dụng trên của táo, bạn thật sự cần bổ sung 1 trái táo mỗi ngày để cải thiện sức khỏe cũng như trí nhớ của mình. Đặc biệt là đối với người đã có tuổi. 

Ăn táo còn giúp cải thiện trí nhớ

Ăn táo còn giúp cải thiện trí nhớ


Những kiến thức về làm đẹp da, chăm sóc làn da chuẩn y khoa có trong khóa học chăm sóc da tại Seoul Academy


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài