Điểm chung của những người khó hòa nhập?

Như thế nào là người khó hòa nhập?

Trên thực tế có những người thường rất khó để hòa nhập vào môi trường làm việc mới. Điều này gây trở ngại khá nhiều trong công việc đặc biệt là khi mọi người vừa mới chuyển việc. Những người khó hòa nhập thường có điểm chung là người hướng nội, họ có tính cách khá khép kín và ngại giao tiếp với mọi người. Chính vì điều này nên đôi khi tạo cảm giác xa cách cho người đối diện, khiến người ta không thể kết nối được với mình.

Người hướng nội thường khó hòa nhập hơn người hướng ngoại Người hướng nội thường khó hòa nhập hơn người hướng ngoại

Tính cách trầm tĩnh, không giỏi giao tiếp xuất hiện ở nhiều người hiện nay. Và nếu so với người hướng ngoại chắc chắn đối tượng trên sẽ có thể tốn nhiều thời gian hơn để làm quen, hòa nhập vào môi trường mới.

Việc khó hội nhập mang đến bất lợi gì?

Một người nếu không biết cách hòa nhập vào môi trường làm việc mới dẫn đến rất nhiều bất lợi có thể kể đến như:

  • Không có sự kết nối với đồng nghiệp dẫn đến công việc khó suôn sẻ, mọi người sẽ cần nhiều thời gian hơn để có thể nắm bắt tiến độ công việc.
  • Khó hòa nhập ảnh hưởng nhiều đến kết quả làm việc, khi gặp khó khăn sẽ không nhận được sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp khác.
  • Người khó hội nhập, không có sự kết nối với mọi người dễ bị cô lập, cảm giác cô đơn trong quá trình làm việc.
  • Nghiêm trọng hơn, khó hội nhập về lâu dài sẽ sinh cảm giác chán nản, khiến mọi người không có hứng thú lên công ty làm việc, từ đó dẫn đến ý nghĩ muốn nghỉ việc.
Không hòa nhập vào môi trường làm việc mới dễ sinh cảm giác chán nản Không hòa nhập vào môi trường làm việc mới dễ sinh cảm giác chán nản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài