Các bước cắt tóc nam bằng tông đơ dành cho người tự cắt tại nhà

Thông thường, nếu bạn tự cắt tóc tại nhà thì bạn chỉ cần cắt và tỉa ở phần 2 bên thái dương và phía trước là chính. Ở phần tóc đằng sau khá khó cắt và tay bạn thường không tự với ra đằng sau được. Hướng dẫn học làm tóc, cắt tóc nam bằng tông đơ đơn giản tại nhà như sau:

Bước 1: Gội đầu

Khi tự cắt tóc tại nhà, bạn sẽ phải giữ đầu không bết, không bôi keo. Nếu tóc có hiện tượng dơ, dầu hoặc bết dính lại, bạn phải gội đầu và sấy khô tóc trước khi tiến hành cắt. Điều này sẽ giúp bạn dễ nhận ra và điều chỉnh độ dài tóc khi cắt một cách chính xác hơn.

Làm sạch tóc là bước đầu tiên để bạn tự cắt tóc bằng tông đơ Làm sạch tóc là bước đầu tiên để bạn tự cắt tóc bằng tông đơ

Bước 2: Cắt ở 2 bên thái dương

Đầu tiên, bạn khởi động máy cùng với tông đơ có lắp đầu cữ dài nhất để cắt. Bạn cắt 2 bên thái dương theo hướng từ dưới lên, cắt từ từ đến khi đủ độ dài mà bạn mong muốn.

Cắt tóc theo hướng từ dưới lên trên Cắt tóc theo hướng từ dưới lên trên

Bước 3: Cắt ở vành tai và đỉnh đầu

Ở phần tóc gần 2 bên vành tai, bạn dùng một tay kéo nhẹ tai ra hoặc dùng lược để chắn lại phần vành tai, tránh để tông đơ chạm vào vành tai gây tổn thương. 

Khi cắt phần tóc ở phía đỉnh đầu, bạn di chuyển máy từ dưới lên, tay luôn vuông góc với phần tóc để không tạo nên những lệch đi ở tóc. Đối với phần mái, bạn có thể dùng kéo căn chỉnh lại độ dài tóc cho phù hợp.

Tự cắt tóc sẽ có phần khó hơn Tự cắt tóc sẽ có phần khó hơn

Các bước này này nếu lặp đi lặp lại nhiều lần, bạn sẽ dần quen tay và điều khiển máy dễ hơn, tóc ở 2 bên thái dương cũng sẽ đều hơn.

Tự cắt tóc tại nhà sẽ hơi khó để bạn cắt ở phần sau gáy, bạn có thể rèn luyện cắt phần sau gáy hoặc nhờ người thân tỉa lại ở sau gáy giúp bạn.

>>> Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/kieu-toc-cho-nam-mat-tron

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài