Bí quyết ôn thi khối D14 hiệu quả

Khối D14 những năm gần đây được nhiều các thí sinh lựa chọn hơn. Và để thi tốt thì việc ôn luyện ra sao là điều vô cùng quan trọng. Mọi người có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây để thi khối D14 được thành tích tốt hơn.

Đối với môn Ngữ văn

Để thi tốt khối D14 chắc chắn không thể bỏ qua môn Ngữ văn. Chưa kể đây còn là môn bắt buộc nên các thí sinh lại cần nhiều thời gian để ôn luyện hơn. Để thi tốt môn Ngữ văn cần chú ý:

  • Với mỗi tác phẩm văn học mọi người cần phải đọc qua, dù là tác phẩm quan trọng hay không vẫn nên đọc qua ít nhất một lần để nắm ẽo nội dung.

  • Những năm gần đây, các tác phẩm văn học hiện đại được chú ý nhiều hơn và thường xuất hiện trong các đề thi. Do đó hãy dành thời gian nhiều hơn cho các tác phẩm này.

  • Đề thi văn thường nghị luận về các vấn đề thực tiễn. Do đó trong năm thi gần nhất mọi người nên cập nhật thường xuyên tin tức thời sự để nắm được cơ bản các vấn đề, hình thành trong đầu suy nghĩ riêng, quan điểm riêng.

  • Ôn tập môn văn thay vì học vẹt nên nắm rõ ý của các tác phẩm, trình bày theo quan điểm cá nhân nhưng vẫn không lạc đề.

  • Với môn văn nên áp dụng phương pháp sơ đồ tư duy để nắm rõ và hiểu sâu hơn vấn đề.

  • Hãy học theo cách liệt kê, tìm ra ý chính, diễn giải rõ ràng, rành mạch từng ý một như vậy sẽ dễ có điểm với môn Ngữ văn.

Ngữ văn là môn học quan trọng cần ôn luyện nhiều

Với môn Lịch sử

Lịch sử trong khối D14 cũng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên đây cũng là môn gây khó khăn cho nhiều người bởi các mốc lịch sử khó nhớ, dễ lẫn lộn. Để ôn luyện tốt môn này có một vài mẹo nhỏ sau:

  • Ghi nhớ các dấu mốc lịch sử lớn rồi mới đến các cột mốc nhỏ.

  • Nên học theo thứ tự thời gian trước sau như vậy sẽ dễ nhớ hơn.

  • Mọi người nên kết hợp tìm hiểu thêm tư liệu về nhân vật, sự kiện thông qua phim ảnh, bài hát, câu chuyện… 

  • Đừng quên tìm các đề môn Lịch sử từ những năm trước đó luyện tập giải đề.

Nên ôn tập Lịch sử theo tuần tự cột mốc thời gian

Với môn Tiếng Anh

Với môn Tiếng Anh nếu xác định thi khối D14 mọi người nên tập trung môn này ngay từ ban đầu. Điều này sẽ tránh được tình trạng mất gốc. Hãy học từ cơ bản, chú ý các từ vựng theo từng chủ đề của bài học. Ngoài ra, phải đảm bảo nắm chắc các cấu trúc ngữ pháp. Phương pháp ôn luyện môn Tiếng Anh hiệu quả nhất đó là dành thời gian để giải các đề trước đó. Hãy tìm nhiều dạng đề bài khác nhau để luyện tập giúp bản thân tiếp cận môn học tốt hơn.

Ôn luyện Tiếng Anh từ sớm để nắm vững kiến thức

 >>> Xem ngay những thông tin bổ ích về tuyển sinh THPT: https://seoulacademy.edu.vn/cau-truc-de-thi-thpt-quoc-gia

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài