Cách làm trắng da tự nhiên tuổi dậy thì an toàn

Bởi vì da rất nhạy cảm ở giai đoạn này nên cách làm trắng da tự nhiên tuổi dậy thì mang đến hiệu quả cao nhưng phải thật an toàn. Nếu các bạn chưa biết dưỡng trắng như thế nào, hãy tham khảo các cách dưới đây:

  • Rửa mặt mỗi ngày

  • Tẩy da chết thường xuyên

  • Đắp mặt nạ dưỡng trắng da

  • Giải quyết mụn đúng cách

  • Bổ sung chế độ ăn uống lành mạnh

  • Uống nhiều nước

  • Thiết lập giờ giấc sinh hoạt khoa học

  • Bảo vệ da bằng kem chống nắng

  • Không sử dụng mỹ phẩm sớm

Rửa mặt mỗi ngày

Làm sạch da chính là một phần trong các cách làm trắng da tự nhiên tuổi dậy thì. Trong đó, rửa mặt 2 lần/ 1 ngày là thao tác cần thiết. Các bạn nên rửa mặt 1 lần vào buổi sáng sớm bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ bằng sữa rửa mặt làm sạch sâu. Nếu kết hợp với loại sữa rửa mặt có tinh chất dưỡng trắng da, làn da bạn sẽ dần đều màu và trắng sáng sau thời gian dài kiên trì sử dụng.

Khi chọn loại sữa rửa mặt cho làn da lứa tuổi dậy thì, sữa rửa mặt có độ pH 6-6.5 là phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, các thành phần dưỡng ẩm, dưỡng trắng như HA, vitamin C hay bột ngọc trai,... Lưu ý, không nên lạm dụng sữa rửa mặt trên 2 lần/ 1 ngày để tránh ảnh hưởng da nhé!

Rửa mặt mỗi ngày 2 lần là cách giúp phần làm da trắng lên tự nhiên

Rửa mặt mỗi ngày 2 lần là cách giúp phần làm da trắng lên tự nhiên

Tẩy da chết thường xuyên

Cùng với rửa mặt, các bước chăm sóc da tuổi dậy thì cần tẩy da chết khoảng 1-2 lần để loại bỏ bụi bẩn, da chết. Bước này giúp da sạch sâu, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất dưỡng da. Để an toàn cho da, các bạn nên chọn tẩy tế bào chết da bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Như vậy, da cũng không dễ bị kích ứng, dị ứng hay nổi mụn.

Đắp mặt nạ dưỡng trắng da

Để làn da trắng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, các bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng da. Và thay vì sử dụng những loại mặt nạ được sản xuất trên thị trường hiện nay, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu lành tính và có sẵn tại nhà như dưa leo, cà chua, bột yến mạch, bơ, mật ong, sữa chua,... Đây là cách làm trắng da tự nhiên tuổi dậy thì tốt ít ai biết đến.

Tuy nhiên, đối với các bạn ở độ tuổi từ 11-15 tuổi thì tần suất đắp mặt nạ chỉ nên khoảng 1 tuần/ 1 lần. Lạm dụng nhiều có thể khiến da yếu đi và xảy ra tác dụng ngược. Lưu ý, với những bạn có làn da bị mụn nhiều, mụn viêm nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi đắp mặt nạ tại nhà nhé!

Dưỡng trắng da tự nhiên bằng cách đắp mặt nạ bằng nguyên liệu thiên nhiên

Dưỡng trắng da tự nhiên bằng cách đắp mặt nạ bằng nguyên liệu thiên nhiên

Giải quyết mụn đúng cách

Ở giai đoạn đang phát triển, mụn xuất hiện nhiều khiến nhiều bạn tự ti về làn da. Nếu chưa đủ hiểu biết cũng như kiến thức về phương pháp xử lý mụn đúng thì làn da dễ bị lan mụn, da bị tổn thương vì thói quen nặn mụn. Thật chất, bạn muốn nặn mụn thì tay phải được rửa sạch hoặc sử dụng dụng cụ nặn mụn chuyên dụng.

Trong trường hợp làn da của bạn có quá nhiều mụn, mụn sưng hay mụn viêm thì phụ huynh nên đưa con trẻ đến bệnh viện để được tư vấn và thăm khám. Lúc này, chỉ có bác sĩ mới có thể giải quyết vấn đề mụn giúp bạn một cách hiệu quả và an toàn nhất. 

>>> Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/mun-boc-o-mui-bi-chai-va-cach-dieu-tri-hieu-qua

Bổ sung chế độ ăn uống lành mạnh

Chăm sóc hay dưỡng trắng da không chỉ chú ý bên ngoài mà còn dưỡng từ sâu bên trong. Và một trong những cách làm trắng da tự nhiên tuổi dậy thì mà các bạn ý chú ý chính là bổ sung chế độ ăn uống hằng ngày các thực phẩm giúp trắng sáng da. Cá, các loại quả mọng, cà chua, dưa leo, sữa đậu nành,... là những thực phẩm không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn giúp da trắng hồng tự nhiên.

Song song đó, bạn cần loại bỏ các món ăn vặt, thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ngọt,... khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày. Thay vào đó, thực phẩm xanh, rau tươi xanh giúp làm mát cơ thể, từ đó làn da không bị nổi mụn.

Bổ sung chế độ ăn uống các loại hoa quả, trái cây tốt giúp da trắng sáng hơn

Bổ sung chế độ ăn uống các loại hoa quả, trái cây tốt giúp da trắng sáng hơn

Thiết lập giờ giấc sinh hoạt khoa học

Thức khuya là một trong những nguyên nhân khiến da sạm màu, da thiếu sức sống và mọc mụn. Tất nhiên, thức khuya khiến bạn trông xấu xí dần theo thời gian dài. Chính vì vậy, muốn dưỡng trắng da thì bạn phải thiết lập giờ giấc sinh hoạt khoa học.

Ngủ đúng giờ, đủ giấc tác động đến cách làm trắng da tự nhiên tuổi dậy thì. Một ngày bạn phải ngủ ít nhất là 8 tiếng và nên ngủ trước 10 giờ tối. Thay vì thức khuya để học bài, bạn nên ngủ sớm và dậy sớm nhé!

Uống nhiều nước

Để duy trì độ ẩm cho da, các chuyên gia khuyến khích các bạn trẻ nên uống nhiều nước mỗi ngày. Trung bình bạn nên uống từ 8-10 ly nước trong một ngày. Thói quen này giúp da mềm mại và sáng hơn một cách tự nhiên nhất, không phải tác động nhiều đến da bằng các sản phẩm dưỡng da.

Làn da sẽ sáng lên và mịn màng nếu uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Làn da sẽ sáng lên và mịn màng nếu uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

Như đã biết, ánh nắng mắt trời khiến da bị tổn thương, làn da không đều màu cũng như xuất hiện sạm, nám, tàn nhang. Do đó, hãy bảo vệ da bằng kem chống nắng. Ngoài ra, bạn cần đội nón, mặc áo khoác, quần dài hay đeo khẩu trang khi ra đường vào ban ngày, đặc biệt là khung giờ 10h-16h.

Không sử dụng mỹ phẩm sớm

Ở tuổi dậy thì, các bạn nữ bắt đầu ý thức về việc làm đẹp và tập tành sử dụng mỹ phẩm như son môi, má hồng, kem nền,... Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm thích hợp để bạn bắt đầu học trang điểm hay dùng mỹ phẩm. Vì làn da của bạn còn khá “non nớt”, dùng đồ makeup khiến da dễ dị ứng, kích ứng, nổi mẩn đỏ và thậm chí là nổi mụn.

Không nên dùng mỹ phẩm ở lứa tuổi dậy thì

Không nên dùng mỹ phẩm ở lứa tuổi dậy thì


Có thể bạn quan tâm: dạy chăm sóc da


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài