Nên chọn chì kẻ mày cho người mới bắt đầu loại nào?

 Những loại chì kẻ mày cho người mới?

Dụng cụ vẽ lông mày cũng giống như một “ma thuật” có thể biến đổi hàng chân mày của bạn cong đều và đẹp. Nhưng kết quả thành công hay không còn tùy thuộc vào bạn có chọn đúng bút vẽ phù hợp với mình. Trong đó, các dạng phù hợp với từng đối tượng như:

Nên chọn chì kẻ nào cho người mới bắt đầu?

Xem thêm: Cách Vẽ Lông Mày Cân Đối Dễ Thực Hiện Nhất

- Nếu mới tập vẽ chân mày thì bạn nên chọn dạng chì chuốt và chì xé.

- Nếu bạn đã quá quen thuộc với cách vẽ chân mày thì chọn các loại chì dạng thỏi ngang, chì vặn hay chì dạng bút dạ.

- Nếu bạn có hẳn bộ khuôn chân mày thì có thể chọn dùng bột.

- Đối với những bạn không có chân mày hoặc chân mày nhạt thì nên chọn chì kẻ dạng bút dạ hoặc dạng chì vặn.

- Đối với những bạn muốn tạo ra hàng lông mày tự nhiên và đặc biệt là bạn đã có sẵn hàng mày rậm thì nên chọn chì kẻ dạng mascara. Khi trang điểm chỉ cần vuốt nhẹ là đủ giúp hàng lông mày nổi bật.

Cách sử dụng chì kẻ mày cho người mới bắt đầu

Khi đã chọn được chì kẻ ưng ý thì bước tiếp theo là chúng ta cần chuẩn bị thêm các dụng cụ như: Dao cạo, nhíp, khuôn kẻ lông mày, kem nền.

Chì kẻ mày cho người mới bắt đầu

Cách vẽ chân mày cho người mới bắt đầu

Sau đó, các bạn có thể tiến hành vẽ chân mày theo các bước sau:

Bước 1: Xác định 3 điểm trên chân mày bao gồm: Phần đầu (dùng thước đo thẳng từ rìa mũi đi lên qua khóe mắt), phần đỉnh (đường thẳng từ rìa ngoài của cánh mũi đi lên qua rìa của nhãn cầu), phần cuối (đường thẳng từ rìa ngoài của cánh mũi đi qua đuôi mắt hướng lên).

Bước 2: Tạo khuôn chân mày theo dáng mày phù hợp bằng tay hoặc dùng khuôn tạo sẵn. Sau đó, nối liền 3 điểm theo đường viền khuôn. Nhưng lưu ý nên vẽ mờ nhạt tránh viền đậm làm cho lông mày mất tự nhiên.

Bước 3: Khi đã có hình dạng chân mày theo khuôn thì chúng ta dùng dao cạo hoặc dùng nhíp nhổ phần lông mọc thừa. Nhưng chú ý không nên nhổ quá mức làm lông mày bị mỏng. Những sợi lông thừa chúng ta cũng có thể dùng phấn phủ để che đi.

Bước 4: Cuối cùng là các bạn vẽ theo chiều lông mày. Phần đầu kẻ hướng lên trên theo chiều thẳng đứng. Sau đó, vuốt nhẹ ngang từ phần đầu về giữa lông mày. Cuối cùng là vuốt xuống ở phần đuôi lông mày để tạo độ cong.

Các bước thực hiện như trên sẽ không làm khó người mới bắt đầu như bạn. Nhưng để tạo thành dáng mày chuẩn với từng khuôn mặt thì chúng ta cần “biến tấu” đôi chút trong lúc thực hiện. Vậy “biến tấu” thế nào?

Cách vẽ chân mày theo từng dạng khuôn mặt

Để khuôn mặt không phải “một đường” và dáng mày “một ngã” thì chúng ta cần chú ý cách kẻ chân mày cho người mới bắt đầu trong từng dáng mặt như sau:

Chọn dáng mày phù hợp với khuôn mặt

  • Khuôn mặt vuông: Đặc điểm của khuôn mặt vuông là có phần hàm khá to và góc cạnh. Nên chúng ta cần làm cho gương thon gọn lại để trông mềm mại hơn. Cách vẽ chân mày là vẽ theo nét ngang từ phần đầu đến phần giữa, từ phần giữa đến phần đuôi vẽ cong lên.
  • Khuôn mặt tròn: Gương mặt tròn có phần má rộng nên chúng ta cần vẽ chân mày sao cho khuôn mặt trông dài ra và thon gọn. Cách thực hiện đó là tô màu nhạt ở phần đầu, ở điểm giữa tô theo đường cong và kéo dài ở điểm cuối chân mày.
  • Khuôn mặt dài: Gương mặt dài có chiều dài bằng chiều ngang cùng với phần trán. Vậy nên chúng ta cần chọn dáng mày ngang để giúp gương mặt trông ngắn lại. Cách vẽ đó là tạo dáng mày ngang từ điểm đầu đến phần cuối chân mày qua tới đuôi mắt và chếch xuống một chút về phía đầu tai.
  • Gương mặt trái xoan: Khi bạn sở hữu gương mặt vạn người mê này thì bạn là người may mắn. Đặc biệt hơn nữa là chúng ta có thể thay đổi dáng mày tùy thích liên tục bởi với cách vẽ mày nào cũng điều phù hợp. Nhưng dáng mày đẹp nhất chắc có lẽ là dáng mày thanh mảnh, cong dài và không gấp khúc.

Với hướng dẫn cách kẻ lông mày cho người mới bắt đầu được chia sẻ trên, hy vọng bạn có thể phân biệt được từng dáng khuôn mặt và chọn đúng kiểu chân mày phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm: dạy trang điểm
ở đâu tốt? uy tín cho người mới bắt đầu học nghề

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài