Tổng quan điều cần biết về tứ hành xung là gì

 Con người luôn tìm kiếm những cách để hiểu rõ hơn về bản thân và vận mệnh của mình trong tương lai. Một trong những phương pháp phổ biến trong truyền thống chiêm tinh là Tứ hành xung. Nhưng ý nghĩa thực sự của tứ hành xung là gì? chắc hẳn là thắc mắc chung của nhiều người. Hãy cùng Seoul Academy  khám phá và tìm hiểu thuật ngữ này trong bài viết nhé!

Tứ hành xung đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích tính cách, sự nghiệp, tình duyên và vận mệnh của một người. Nó giúp ta hiểu rõ hơn về tương hợp và tương khắc giữa các yếu tố. Từ đó tìm kiếm cách cân bằng và hài hòa trong cuộc sống.

Tứ hành xung giúp phân tích tính cách, sự nghiệp, tình duyên và vận mệnh

Tứ hành xung giúp phân tích tính cách, sự nghiệp, tình duyên và vận mệnh

Tứ hành xung, tam hợp tứ hành xung là gì? 

Tứ hành xung là một khái niệm trong chiêm tinh. Nó xem xét sự tương hợp giữa các yếu tố cơ bản của con người dựa theo 12 con giáp. Trong đó, 4 con giáp trong 12 địa chi khi kết hợp với nhau sẽ gây ra những cuộc cãi vã hay bất đồng quan điểm. Do đó, ông cha ta thường kiêng kị việc kết hôn giữa các tuổi thuộc tứ hành xung vì cho rằng sự kết hợp này sẽ gây ra xui xẻo. 

Tam hợp tứ hành xung đề cập đến một trạng thái tương hợp giữa các con giáp. Khác với tứ hành xung thông thường, tam hợp tạo ra một trạng thái tích cực hơn. Nó có thể tạo thành một liên kết cân bằng và tương hợp.

4 nhóm tam hợp tứ hành xung phổ biến:

  • Tam hợp Mộc (cùng dương): Hợi (Thuỷ), Mão (Mộc), Mùi (Thổ). Tam hợp này bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau, tạo ra sự hài hòa và ổn định.

  • Tam hợp Hỏa (cùng âm): Dần ( Mộc), Ngọ (Hỏa), Tuất (Thổ). Tam hợp này giúp giải quyết khó khăn một cách linh hoạt.

  • Tam hợp Thuỷ (cùng âm): Thân (Kim), Tý (Thuỷ), Thìn (Thổ). Tam hợp này tạo ra sự nhiệt huyết và đam mê, giúp thúc đẩy sự phát triển và thành công.

  • Tam hợp Kim (cùng dương): Tỵ (Hỏa), Dậu (Kim), Sửu (Thổ). 

4 nhóm tam hợp tứ hành xung phổ biến

4 nhóm tam hợp tứ hành xung phổ biến

Nguồn gốc ra đời của tứ hành xung 

Trong văn hóa chiêm tinh Việt Nam, mỗi người khi sinh ra sẽ đồng thời kết nối với một vận mệnh đặc biệt, được đại diện bởi một trong 12 con giáp. Từ Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Mỗi con giáp mang trong mình một sức mạnh riêng. Nó đóng vai trò quan trọng trong xác định tính cách và cuộc sống của con người.

Trong chu kỳ 12 con giáp sẽ bắt gặp bản mệnh hợp nhau và mang lại sự thịnh vượng, may mắn. Tuy nhiên, cũng có những con giáp có sự xung khắc mạnh mẽ với nhau khiến cho việc kết hợp này trở nên không thuận lợi.

Nếu nhìn vào bản mệnh hợp nhau, có một khái niệm đặc biệt được gọi là "Tam Hợp". Nó ám chỉ những con giáp sinh cách nhau 4 năm thường tương thích với nhau. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý đến khái niệm "Tứ Hành Xung là gì", khi kết hợp các con giáp sinh cách nhau 6 năm có thể gây ra xung đột và khó khăn.

Tứ hành xung là những con gì? 

Theo quan niệm dân gian có 3 nhóm tứ hành xung trong 12 con giáp

  • Nhóm 1 (Tứ sinh) : Dần, Thân, Tỵ, Hợi

  • Nhóm 2 (Tứ mộ): Thìn, Tuất, Sửu, Mùi

  • Nhóm 3 (Tứ vượng) : Tý, Ngọ, Mão, Dậu

Việc xung khắc không chỉ phụ thuộc vào tứ hành xung

Việc xung khắc không chỉ phụ thuộc vào tứ hành xung

Tuy nhiên, việc xung khắc không chỉ phụ thuộc vào tứ hành xung mà là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác. Chẳng hạn, sự hoà hợp giữa ba yếu tố can chi bao gồm Can (Can chi), Chi (Địa chi), và Thân (Thiên can). Ngoài ra ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) cũng có ảnh hưởng đáng kể đến việc kỵ hay hợp.

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bôi serum bao lâu thì bôi kem dưỡng tốt nhất?

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Trẻ ngủ nằm sấp chổng mông có tốt không?