Tiêu chuẩn thi công an đối với nữ và nam bao gồm những gì?

Ngành công an là một trong những ngành nghề giữ vai trò rất quan trọng đối với một đất nước. Do đó, nhóm ngành này mang tính chất đặc thù và đặt ra rất nhiều những yêu cầu đối với những bạn lựa chọn xét tuyển nhóm ngành này. Tiêu chuẩn thi công an đối với nam hoặc nữ cũng có sự khác nhau, đảm bảo phù hợp với yếu tố về sức khỏe của từng nhóm giới tính. 

Nhóm ngành công an mang tính chất đặc thù, đặt ra nhiều tiêu chuẩn riêng Nhóm ngành công an mang tính chất đặc thù, đặt ra nhiều tiêu chuẩn riêng

Tiêu chuẩn đối với nữ

Để tham gia xét tuyển đối với nhóm ngành công an, bạn cần đảm bảo đáp ứng ba nhóm tiêu chuẩn khác nhau. Đối với sinh viên là nữ thi tuyển vào nhóm ngành công an, các tiêu chuẩn xét tuyển cụ thể bao gồm:

Tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị

Tiêu chí này bao gồm phải có lý lịch chính trị trong sạch (xét ba đời, bao gồm ông bà, cha mẹ và bản thân). Bản thân bạn và gia đình phải là những công dân có tư tưởng chính trị vững vàng, đảm bảo tuân thủ tốt mọi đường lối pháp luật và chính sách của Nhà nước. 

Các nữ chiến sĩ công an phải có tư tưởng chính trị vững vàng Các nữ chiến sĩ công an phải có tư tưởng chính trị vững vàng

Tiêu chí về phẩm chất đạo đức

Là một chiến sĩ công an, dù là nữ, bạn cũng cần phải tôi luyện cho bản thân một tinh thần dũng cảm, kiên cường, không quản khó khăn, gian khổ. Với tính chất đặc thù của công việc luôn phải đối mặt với sự nguy hiểm bất cứ giây phút nào, bạn phải có sự gan dạ và tinh thần sáng suốt để giải quyết công việc khi cần thiết. 

Tinh thần trách nhiệm cũng là một phẩm chất đạo đức cần thiết của một chiến sĩ đứng trong hàng ngũ công an. Tinh thần trách nhiệm sẽ giúp bạn hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao phó, giúp bạn không lo lắng hay chùn bước trước mọi khó khăn. Đây là những yếu tố mà đất nước cần, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự và an toàn của quốc gia. 

Tiêu chuẩn về sức khỏe

Đây cũng là một trong những tiêu chuẩn thi công an đối với nữ được quy định rất rõ ràng và cụ thể. Với đặc thù của công việc, nhóm ngành nghề này đòi hỏi ở bạn một sức khỏe bền bỉ, sức chịu đựng tốt trong những thời tiết khó khăn. Do đó, để đảm bảo đáp ứng nhu cầu công việc, nữ cần có chiều cao tối thiểu là 1m55 và nặng tối thiểu là 45kg.

Sức khỏe tốt là tiêu chí bắt buộc khi xét tuyển ngành công an đối với nữ Sức khỏe tốt là tiêu chí bắt buộc khi xét tuyển ngành công an đối với nữ

Tiêu chuẩn đối với nam

Các bạn nam khi thi tuyển vào nhóm ngành công an cũng cần phải đảm bảo đáp ứng được các tiêu chí cơ bản của công việc. Các tiêu chuẩn về  phẩm chất chính trị và phẩm chất đạo đức của nam giới cũng tương tự như những tiêu chuẩn thi công an đối với nữ. Sự khác biệt sẽ được thể hiện ở tiêu chuẩn về sức khỏe được đặt ra cho các bạn nam.

Nam giới thi tuyển ngành công an phải có chiều cao tối thiểu là 1m65 và nặng tối thiểu 55kg Nam giới thi tuyển ngành công an phải có chiều cao tối thiểu là 1m65 và nặng tối thiểu 55kg

Với đặc thù nam giới sẽ cần đảm nhiệm các công việc cần độ bền về thể lực cũng như đối đầu với nhiều khó khăn hơn, tiêu chuẩn sức khỏe của nam sẽ khắt khe hơn. Chiều cao tối thiểu đối với nam giới là 1m65, nặng tối thiểu là 55kg. Các quy định về sức khỏe sẽ được thể hiện thông qua nội dung rèn luyện thể chất trong từng môn học cụ thể. Ngoài ra, tùy theo từng chuyên ngành cụ thể mà tiêu chuẩn về sức khỏe sẽ có sự chênh lệch nhất định. 

Những thông tin hữu ích:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bôi serum bao lâu thì bôi kem dưỡng tốt nhất?

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi