Có nên học ngành quốc tế học?

 Ngành quốc tế học dần trở nên phổ biến hơn tầm 2 - 3 năm trở lại đây. Vì vậy trên các diễn đàn dành cho học sinh, sinh viên bàn luận xôn xao về việc có nên học ngành quốc tế học không, hay ngành học này có tương lai không?

Để tìm câu trả lời chính xác nhất, cùng Seoul Academy theo dõi những “mặt sáng” của ngành quốc tế học:

  • Cơ hội việc làm rộng mở
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp
  • Thu nhập cao

Cơ hội việc làm rộng mở

Để biết được có nên học ngành quốc tế học, bạn có thể xem xét thực trạng về cơ hội việc làm tại ngành nghề này. 

Trong thời đại phát triển như bây giờ, các công việc hướng đến quốc tế, đối ngoại, ngoại giao đều đang trong tình trạng thiếu nhân lực. Thêm đó, lợi thế ngoại ngữ của sinh viên ngành quốc tế học sẽ giúp bạn có cơ hội làm việc làm dễ dàng và tốt hơn.

Bên cạnh đó, đa dạng vị trí việc làm khi học quốc tế học chính là ưu điểm của ngành. Điều này giúp sinh viên ra trường có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp hoặc làm việc trái ngành, …

Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn làm việc tại những doanh nghiệp, tổ chức lớn cùng môi trường chuyên nghiệp thì bạn không thể bỏ qua ngành học quốc tế học. Vì sau khi đi làm, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ, viên quan hệ quốc tế, viện nghiên cứu lớn, …

Làm việc tại cơ quan chính phủ là ước mơ của nhiều người Làm việc tại cơ quan chính phủ là ước mơ của nhiều người

Thu nhập cao

Không chỉ nhiều vị trí làm việc hay được làm việc tại doanh nghiệp, tổ chức lớn mà bạn còn có mức thu nhập “khủng” sau khi trở thành cử nhân ngành quốc tế học. Mức thu nhập hàng tháng sau khi ra trưởng có thể lên đến 15 triệu với sinh viên mới ra trường. Theo thời gian, bạn được đào tạo kiến thức cũng như kinh nghiệm nhiều hơn, bạn sẽ có mức lương đáng mong đợi lên đến hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.

Với 3 lý do trên, bạn không thể nào từ chối ngành học khi được hỏi có nên học ngành quốc tế học. Tuy nhiên, để biết được ngành học phù hợp với bản thân không, bạn phải xem xét các yếu tố, tố chất cần thiết để bản thân có thể gặt hái nhiều thành công khi chọn ngành quốc tế học.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bôi serum bao lâu thì bôi kem dưỡng tốt nhất?

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Trẻ ngủ nằm sấp chổng mông có tốt không?