Hướng dẫn chọn màu son cho môi thâm

Để có thể thực hiện cách đánh son cho môi thâm. Trước tiên, bạn cần phải tìm ra được một loại son và màu son thích hợp với môi cũng như da mặt của mình. Để có thể lựa chọn son môi cho môi thâm hợp ý, hãy để ý đến những vấn đề sau đây:

Lựa son dựa trên mức độ thâm của môi 

Nếu sở hữu một bờ môi thâm, có lẽ chị em phụ nữ phải đau đầu rất nhiều trong việc lựa chọn loại son phù hợp với mình. Bởi lẽ, số lượng son thích hợp cho môi thâm không nhiều. Nếu lựa chọn màu sắc không hợp, bạn sẽ đẩy mình vào tình huống “dìm hàng” và khiến khuôn mặt trở nên mất thẩm mỹ hơn. 

Với môi thâm, dù môi bạn đang ở mức độ thâm như thế nào. Thì tốt nhất vẫn nên tránh xa các loại màu son nhạt như: hồng phấn, hồng cánh sen, màu san hô, những tone màu nhìn thì có vẻ ngọt ngào. Nhưng khi lên môi thâm, tone màu sẽ bị biến đổi và trở thành khuyết điểm của môi. 

Vậy nên, thay vì dùng các màu nhạt. Chị em hãy tự tin, mạnh dạn sử dụng các màu son đậm hơn. Màu đậm sẽ giúp che đi hoàn toàn màu thâm của môi. Lên màu tốt. Đồng thời sẽ giúp khuôn mặt sáng và “sang chảnh” hơn. 

Môi thâm cũng gây khó khăn trong việc lựa chọn màu son

Môi thâm cũng gây khó khăn trong việc lựa chọn màu son

Chọn màu son dựa trên màu da

Việc chọn màu son môi dựa trên màu da có thể giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và phù hợp với tông màu của bạn. Dưới đây là một số gợi ý:

Đối với nàng da trắng 

  • Nếu bạn đang sở hữu là da trắng hồng, đây là một diễm phúc dành cho bạn vì màu da này cực kỳ bắt tone và phù hợp với nhiều màu môi. Đừng suy nghĩ nhiều, hãy lựa chọn ngay cho mình màu son mà bạn ưng ý. 

  • Nếu da thuộc tone trắng xanh, có vẻ bạn đang sở hữu làn da khá nhạt và hơi tiều tụy. Vậy nên, tone màu son bạn cần lựa chọn là những loại màu tươi, đạm hay can đảm hơn hãy thử những loại có sắc hồng tone đậm như hồng san hô, hay cam đào chẳng hạn. Những tone màu này sẽ giúp làm sáng khuôn mặt và giúp bạn rạng rỡ hơn. 

Nếu có làn da trắng, hãy mạnh dạng dùng màu son đậm và sặc sỡ

Nếu có làn da trắng, hãy mạnh dạng dùng màu son đậm và sặc sỡ

Xem thêm: Những màu son cho môi dày? Cách đánh son cho môi dày?

Da vàng châu Á

Có thể nói, da vàng là loại da khá linh hoạt khi lựa chọn màu son phù hợp. Tuy nhiên, những màu son có màu ánh tím các nàng nên tránh xa nếu không muốn mình trở nên kém thẩm mỹ. 

Da bánh mật, da ngăm đen

Đây là loại da mang lại sự chắc khỏe và năng động. Vậy nên, bạn có thể lựa chọn các tone màu đậm như đỏ berry, màu đỏ rượu vang, đỏ tươi. Hay màu cam đất, màu cam san hô đậm. Những màu này sẽ khiến người nhìn ấn tượng khi kết hợp với màu da của bạn. 

Quan trọng hơn hết, bạn nên tránh xa các màu sáng và có tone nhạt để không tạo sự tương phản giữa môi và màu da. 

Màu son tuyệt vời cho nàng môi thâm và da ngăm

Màu son tuyệt vời cho nàng môi thâm và da ngăm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bôi serum bao lâu thì bôi kem dưỡng tốt nhất?

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Trẻ ngủ nằm sấp chổng mông có tốt không?