Sự khác nhau giữa TOEIC và IELTS

 Hiện nay các loại bằng chứng nhận tiếng Anh rất quan trọng. Đặc biệt phải kể đến bằng TOEIC hay IELTS phổ biến hàng đầu. Dù đều là chứng nhận tiếng Anh những giữa TOEIC hay IELTS sẽ có những khác biệt nhất định. Nếu đang chung thắc mắc nên học TOEIC hay IELTS mọi người có thể tham khảo các thông tin dưới đây.

Bằng TOEIC là gì? Ai nên học?

TOEIC là một chứng chỉ tiếng Anh dùng để đánh giá về khả năng giao tiếp tiếng Anh. Viết đầy đủ của TOEIC là Test Of English for International Communication. Hiện nay trên thế giới TOEIC rất phổ biến, được nhiều quốc gia chấp nhận. Chính vì vậy nên số lượng người học và thi lấy bằng chứng nhận này cũng rất nhiều.

Bằng TOEIC được nhiều người chọn học và thi

Bằng TOEIC được nhiều người chọn học và thi

Người học bằng TOEIC có mục đích chính là để giao tiếp. Theo đó trong quá trình học mọi người sẽ tập trung vào giao tiếp hàng ngày, không quá chú trọng đến từ vựng như IELTS. Thường những người học tập, làm việc với công ty nước ngoài, hay cần giao tiếp nhiều với người nước ngoài sẽ phù hợp với khoá học này.

Bằng IELTS là gì? Ai nên học?

IELTS cũng là một chứng chỉ tiếng Anh nhưng được đánh giá chuyên sâu hơn. Viết đầy đủ của bằng chứng nhận này là International English Language Testing System. Theo đó nội dung học và thi của bằng IELTS sẽ đa dạng với 4 kỹ năng, đặc biệt là hệ thống từ vựng nhiều và đặc biệt phức tạp hơn.

Những người học bằng IELTS thường là các học sinh, người đã đi làm nhưng có nhu cầu làm việc tại nước ngoài, du học hay định cư tại nước ngoài. Họ cần học và có bằng IELTS để đảm bảo vừa giao tiếp tốt lại có đủ từ vựng dùng trong cuộc sống.

Chứng nhận IELTS có giá trị quốc tế được nhiều người học

Chứng nhận IELTS có giá trị quốc tế được nhiều người học

Sự khác nhau giữa TOEIC và IELTS

Trước khi giải đáp nên học TOEIC hay IELTS mọi người nên tìm hiểu qua về sự khác biệt giữa hai chứng nhận này. Với các thông tin trên hẳn mọi người đã phần nào hiểu về sự giống cũng như khác nhau giữa chúng. Theo đó TOEIC và IELTS đều thi 4 kỹ, tính theo thang điểm và có giá trị trong vòng 2 năm. Sự khác biệt cơ bản giữa chúng có thể kể đến như:

  • TOEIC thường nghiêng về giao tiếp hàng ngày, người học là người làm việc nước ngoài hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam. Ngược lại IELTS lại phù hợp cho người có nhu cầu học tập, làm việc hay định cư cố định thời gian dài tại nước ngoài.

  • Nếu so sánh về chi phí học và thi thì bằng IELTS sẽ đắt hơn TOEIC.

  • Cùng với đó dù cả hai chứng nhận này hiện nay đều thi 4 kỹ năng nhưng bài thi IELTS được cho là khó hơn so với TOEIC.

  • Bên cạnh đó thủ tục thi ở mỗi phần giữa TOEIC và IELTS cũng có sự khác nhau nhất định.

Dù đều là chứng nhận ngoại ngữ nhưng sẽ có khác biệt nhất định

Dù đều là chứng nhận ngoại ngữ nhưng sẽ có khác biệt nhất định


Những thông tin hữu ích về hướng nghiệp:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trẻ ngủ nằm sấp chổng mông có tốt không?

Thời gian học nghề nối mi mất bao lâu? Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian học nối mi

TRANG ĐIỂM MẮT MÍ SỤP CHO TO TRÒN VÀ LONG LANH HƠN