Nên uống thuốc gì, kiêng ăn gì sau khi phun môi?

 Sau khi phun môi, việc chăm sóc đúng cách rất quan trọng để đảm bảo môi lành nhanh chóng và đạt được màu sắc đẹp như mong muốn. Dưới đây là một số hướng dẫn về việc uống thuốc và kiêng ăn sau khi phun môi:

Nên uống thuốc gì sau khi phun môi?

Nếu thấy có hiện tượng bị đau, sưng, nhiễm trùng, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm kháng viêm nhưng phải được hướng dẫn từ bác sĩ chuyên môn:

  • Cephalexin 500mg: 4 viên/2 lần/ngày.
  • Alpha Choay: 6 viên/2 lần/ngày.
  • Vitamin C: 4 viên/2 lần/ngày.
  • Acyclovir 200mg: 3 viên/ngày.

Nên kiêng ăn gì sau khi phun môi?

Sau khi xăm môi nên làm gì hoặc sau khi phun môi đang làm gì? Bạn cần phải kiêng một số thực phẩm trong ít nhất một tháng tùy cơ địa, để môi không bị sưng tấy, nhiễm trùng hoặc phai màu, lên màu không đẹp. Những thực phẩm kiêng ăn sau phun môi như:

  • Thực phẩm có chứa chất kích thích
  • Hải sản, thịt gà, thịt bò và trứng
  • Đồ nếp và rau muống

Thực phẩm có chứa chất kích thích

Như thuốc lá, cà phê, rượu, bia,... Việc sử dụng các sản phẩm này khiến màu xăm không lên đúng, môi dễ thâm.

Hải sản, thịt gà, thịt bò và trứng

Những thực phẩm này sẽ dễ gây ngứa, rát ở vết thương, gây đau nhức và khó lành.

Sau khi phun môi cần kiêng một số thực phẩm độc hại Sau khi phun môi cần kiêng một số thực phẩm độc hại

Đồ nếp và rau muống

Những món ăn này sẽ gây ra tình trạng lên da non không đều, khiến môi bạn sần sùi, hỏng màu xăm.

Nên ăn gì sau khi phun môi?

Sau khi phun môi nên làm gì? Để sở hữu một đôi môi lên màu chuẩn đẹp, bạn nên ăn những thực phẩm dưới đây như:

  • Sữa
  • Cà rốt
  • Sữa chua
  • Cà chua
  • Dứa
  • Lạc

Sữa

Sữa tươi là thực phẩm có thể cung cấp khá nhiều năng lượng cho bạn trong thời gian ngắn, giúp bạn cảm thấy khỏe hơn và giảm bớt đau đớn sau khi xăm.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A (từ beta-carotene), biotin, vitamin K (phylloquinone), kali và vitamin B6, giữ vai trò quan trọng trong việc cải thiện chức năng miễn dịch cho cơ thể, tăng cường quá trình sản sinh hồng cầu để môi nhanh lên màu đẹp và chuẩn hơn.

Sữa chua

Trong sữa chua có nhiều vitamin như vitamin A, vitamin E, sắt,… rất cần thiết cho sự phát triển bình thường của da, tạo hồng cầu, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để chống lại nhiễm trùng, chống oxy hóa (antioxidant) và bảo vệ cơ thể.

Sữa chua rất tốt cho quá trình hồi phục của đôi môi sau khi phun xăm Sữa chua rất tốt cho quá trình hồi phục của đôi môi sau khi phun xăm

Cà chua

Cà chua có chứa lycopene, giúp loại bỏ các tế bào chết và kích thích quá trình phục hồi các tế bào bề mặt, làm sáng da. Bên cạnh đó, beta-caroten, vitamin C có trong cà chua cũng là chất chống oxy hóa và các tổn thương gây ra bởi các tế bào gốc tự do.

Cà chua rất tốt cho vết thương. Bạn nên dùng cà chua để đôi môi sau phun xăm mau lành và lên màu đẹp Cà chua rất tốt cho vết thương. Bạn nên dùng cà chua để đôi môi sau phun xăm mau lành và lên màu đẹp

Xem thêm: Xăm Môi Nên Ăn Gì? 8 Thực Phẩm Nên Ăn Sau Khi Xăm Môi

Dứa

Dứa là loại trái cây có chứa rất nhiều loại vitamin C, rất cần thiết cho việc tái tạo các vết thương trên da nhanh chóng. Dứa chứa nhiều vi chất bromelain - được chứng minh có khả năng chữa lành vết thương nhanh hơn, tăng cường chức năng miễn dịch, thúc đẩy phục hồi và giảm viêm.

Lạc

Lạc - hay còn được gọi là đậu phộng, là một loại thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe. Trong lạc chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật khác nhau có thể hỗ trợ cho quá trình phục hồi sau khi xăm môi, làm lành vết thương nhanh chóng và môi sẽ lên màu đẹp.

Các thực phẩm từ đậu phộng cũng mang lại hiệu quả phục hồi cao Các thực phẩm từ đậu phộng cũng mang lại hiệu quả phục hồi cao

Những thông tin hữu ích về làm đẹp:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bôi serum bao lâu thì bôi kem dưỡng tốt nhất?

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi