Nguyên nhân khiến môi phun lâu bong là gì?

Môi phun lâu bong có thể xuất phát từ một số nguyên nhân khác nhau. Để tránh tình trạng này, quan trọng nhất là chọn đúng cơ sở và chuyên gia phun môi có uy tín và kinh nghiệm, cũng như tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc sau phun môi.

Tầm quan trọng của quá trình bong vảy sau khi phun môi

Phun môi là quá trình diễn ra bình thường của môi sau khi phun. Đây là bước cần thiết để môi đào thải các tế bào chết sau khi phun ra ngoài, tạo điều kiện kích thích các tế bào da mới phát triển và nâng màu mực lên bề mặt da. Từ đó, môi sẽ lên màu đúng với màu mực mà bạn đã chọn. 

Môi sẽ bị khô sau khi phun môi vài ngày

Môi sẽ bị khô sau khi phun môi vài ngày

Quá trình môi bong sau khi phun đóng vai trò cực kỳ quan trọng đến kết quả phun môi sau này. Nếu trong quá trình môi bong vảy (quá trình lành tổn thương) diễn ra không đúng hoặc bị cản trở bởi nguyên nhân như: nhiễm khuẩn, viêm, lở loét, mưng mủ… môi chắc chắn sẽ không lên đều màu. Thậm chí màu môi trở nên sạm đen và thâm hơn trước khi phun môi. 

Nguyên nhân khiến môi phun lâu bong

Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến thời gian bong vảy cũng như quá trình bong vảy của đôi môi sau khi phun như. Khi tìm ra nguyên nhân của vấn đề này, chúng ta sẽ nhanh chóng có cách xử lý phù hợp và đưa môi quay về trạng thái khỏe mạnh nhanh chóng. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến quá trình bong bị kéo dài: 

Kỹ thuật viên đi kim quá sâu

Nhiều kỹ thuật viên tay nghề yếu sẽ không thể điều chỉnh được lực tay, cũng như kiểm soát độ sâu của kim khiến da môi bị tổn thương nặng, lâu lành và khó chăm sóc hơn. Chỉ 1 nguyên nhân này, quá trình bong vảy và phục hồi, lên màu của môi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thậm chí việc đi kim sâu còn tăng nguy cơ môi bị viêm nhiễm sau phun. Do đó, khi tìm hiểu và quyết định lựa chọn dịch vụ làm đẹp, hãy cân nhắc và thực hiện tại các đơn vị uy tín, được đánh giá cao. 

Kỹ thuật viên đi kim quá sâu khiến vết thương lâu lành

Cơ địa của mỗi người

Quá trình tái tạo da của mỗi người sẽ diễn ra khác nhau. Do đó quá trình bong vảy sau khi phun môi cũng sẽ khác nhau. Đối với những cơ địa tốt, việc phục hồi các vết thương trên da nhanh, thì quá trình bong môi sẽ diễn ra khá thuận lợi, thời gian ngắn.

Ngược lại đối với một số người khác, tốc độ trao đổi tế bào không được tốt, điều này sẽ ảnh hưởng đến thời gian tái tạo da. Mặc dù đã chăm sóc môi sau phun rất cẩn thận, nhưng thời gian bong môi có thể bắt đầu từ ngày thứ 6 và kết thúc vào ngay thứ 10 là rất bình thường.

Mực phun kém chất lượng 

Thời gian bong môi cũng bị ảnh hưởng bởi mực xăm. Nếu sử dụng mực xăm không đảm bảo chất lượng, có quá nhiều thành phần hóa học hoặc tạp chất, môi sẽ lên màu đậm sau khi phun. Đôi lúc, môi chưa kịp bong tróc đã bị viêm vì mực xăm gây kích ứng môi. Khiến tình trạng bong môi kéo dài, màu môi cũng ảnh hưởng rất lớn. 

Chăm sóc môi sau phun chưa đúng cách

Bên cạnh cơ địa gây ảnh hưởng đến quá trình bong môi. Mặc dù có cơ địa tốt, nhưng nếu cách chăm sóc môi sau phun không đúng, thời gian bong môi cũng bị châm đi, hoặc quá trình này không được diễn ra.

Chăm sóc môi không đúng cách làm gián đoạn quá trình bong môi tự nhiên

Chăm sóc môi không đúng cách làm gián đoạn quá trình bong môi tự nhiên

Trong khi chăm sóc, đôi môi cần được cấp độ ẩm, bảo vệ môi khỏi các tác động từ bên ngoài, nhờ đó môi sẽ phục hồi nhanh hơn. Với điều này, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm được bác sĩ, chuyên gia phun môi kê đơn.

Ngược lại, nếu môi không được cấp ẩm, môi sẽ bị khô và dẫn đến tình trạng nứt nẻ, chảy máu sau khi vận động mạnh. Nếu xuất hiện trường hợp này, chắc chắn đôi môi của bạn sẽ không thể lên màu đẹp và đúng ý.

Do không kiêng cữ đúng

Ngoài việc dưỡng ẩm, thì để môi bong đúng thời gian, màu lên đẹp, thì chúng ta cũng cần thực hiện chế độ kiêng cử trong các giai đoạn sau phun đúng nhất. Cụ thể thời gian cần kiêng sẽ thực hiện trong 1 tháng:

  • Trong 1-2 ngày đầu, môi cần kiêng nước. Để vệ sinh môi, hãy dùng nước muối sinh lý và dùng bông y tế thấm, nhẹ nhàng lau đôi môi thật sạch. Vệ sinh môi 3-4 lần/ ngày để đảm bảo môi không bị nhiễm khuẩn.

  • Vẫn tiếp tục vệ sinh môi bằng nước muối sinh lý và thực hiện các điều bên dưới.

  • Uống đủ nước để môi được cung cấp độ ẩm tự nhiên từ sâu bên trong cơ thể.

  • Che chắn và bảo vệ môi khỏi tác động từ bên ngoài môi trường như: bụi bẩn, chất độc, vi khuẩn, thức ăn, … đặc biệt là ánh nắng mặt trời.

  • Kiêng các loại thực phẩm: thịt gà, thịt vịt, thức ăn làm từ nếp, thị bò, thịt dê, hải sản, rau muống, cà phê, trà, chất kích thích, …

  • Tăng cường uống nước ép hoa quả và các loại rau, củ quả.

Tích cực ăn rau, củ, quả để môi lên màu đẹp hơn

Tích cực ăn rau, củ, quả để môi lên màu đẹp hơn


Bài viết liên quan về phun xăm thẩm mỹ:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bôi serum bao lâu thì bôi kem dưỡng tốt nhất?

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi