Hướng dẫn cách sử dụng kem lót trang điểm

 Kem lót trang điểm có thể sử dụng để tạo thành lớp nền lý tưởng cho các lớp trang điểm. Do đó, nó thường được sử dụng trước và sau khi hoàn thành các bước trang điểm. Có nhiều loại kem lót, tùy vào mục đích sử dụng và vị trí cần che khuyết điểm. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng kem lót trang điểm để bạn có thể tham khảo thêm.

Hướng dẫn cách sử dụng kem lót trang điểm
Hướng dẫn cách sử dụng kem lót trang điểm

Tại sao nên dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm?

Dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm là một bước quan trọng và cần thiết trong quy trình làm đẹp hàng ngày của mọi người. Dưới đây là một số lý do vì sao nên áp dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm:

  • Dưỡng Ẩm cho Da: Kem dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da trở nên mềm mại, căng tràn sức sống và đều màu hơn. Điều này là quan trọng đặc biệt đối với những người có da khô hoặc da bị khô nứt.
  • Tạo Nền Tốt cho Kem Nền: Kem dưỡng ẩm giúp tạo ra một lớp nền mịn màng và dẻo dai trước khi áp dụng kem nền. Điều này giúp kem nền lâu trôi hơn và dễ dàng blend vào da một cách tự nhiên, giảm thiểu hiện tượng lộ vân kem nền.
  • Giảm Thấm Hút của Kem Nền: Khi da được dưỡng ẩm đầy đủ, kem nền sẽ ít bị thấm vào lỗ chân lông và vết nếp nhăn hơn. Điều này giúp kem nền trông tự nhiên hơn và giữ được độ che phủ suốt cả ngày.
  • Bảo Vệ Da: Một số kem dưỡng ẩm còn chứa các thành phần bảo vệ da như SPF, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa da và ngăn ngừa sự hình thành các vết nám và tàn nhang.
  • Làm Mềm và Làm Dịu Da: Các thành phần dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm có thể giúp làm mềm và làm dịu da, giảm thiểu tình trạng kích ứng da và mụn trứng cá do trang điểm gây ra.

Vì vậy, việc sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm không chỉ giúp da trở nên khỏe mạnh hơn mà còn tạo ra một lớp nền hoàn hảo cho quy trình trang điểm, giúp makeup của bạn trở nên tự nhiên và bền đẹp hơn.

Cách sử dụng kem dưỡng ẩm trang điểm

Nhiều chị em đã bỏ ra một số tiền lớn để mua hàng tá loại kem đắt tiền nhưng không đem lại kết quả như mong muốn. Tại sao vậy? Thực chất, kem dưỡng ẩm trang điểm sẽ phát huy được hiệu quả chỉ khi bạn chọn đúng sản phẩm và sử dụng đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

Cách lựa chọn kem dưỡng ẩm

Lựa chọn kem dưỡng là bước vô cùng quan trọng, có tính quyết định đến kết quả sử dụng. Người mua cần xác định rõ loại da của mình, đồng thời ghi nhớ những nguyên tắc như sau:

  • Chọn kem dưỡng ban ngày nhẹ hơn kem dưỡng ban đêm;
  • Sản phẩm sử dụng cho mùa hè, thời tiết khô hanh có chất kem dày hơn loại cho mùa đông;
  • Chọn loại kem dưỡng ẩm có thành phần dưỡng kết hợp chống oxy hóa để tăng hiệu quả bảo vệ làn da;
  • Da khô cần chọn loại kem có thành phần cấp ẩm nhiều hơn. Nên quan tâm đến các dòng sản phẩm các chất như: axit hyaluronic, dimethicone…;
  • Da dầu hoặc da nhạy cảm, không nên lựa chọn dòng kem có hương liệu vì rất dễ gây ra dị ứng. Đồng thời, nên chọn loại sản phẩm có ít hơn 10 thành phần;
  • Nếu thuộc da khô hoặc hay bị ngứa/dị ứng, nên chọn loại kem dạng mỡ, giúp giữ ẩm lâu hơn. Da thường nên sử dụng dạng lotion (vì đây là dạng nhẹ nhất);

Cách bôi kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm được bôi lên da trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm khác, kể cả kem chống nắng. Ngoài ra, cần phải thoa kem sau khi đã làm sạch da mặt một cách kỹ lưỡng để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. Lưu ý rằng, nên thoa kem trước 3 - 5 phút trước khi makeup để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách bôi kem dưỡng ẩm trang điểm Cách bôi kem dưỡng ẩm trang điểm

Khi bôi kem, chỉ lấy một lượng vừa đủ lên tay, chấm thành nhiều điểm nhỏ trên da rồi thoa đều theo hình tròn, trước tiên là cùng chữ T rồi đến cả khuôn mặt. Chỉ nên thoa thành một lớp mỏng, tránh cảm giác da mặt không tự nhiên khi dặm thêm nhiều lớp trang điểm. Sau khi thoa xong, dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để dưỡng chất thấm đều và sâu vào da.

Để việc makep đạt được hiệu quả như mong muốn, mang lại nét đẹp trẻ trung và tự nhiên, chị em không nên bỏ qua bước sử dụng kem dưỡng ẩm trang điểm. Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm được bày bán trên thị trường. Để tránh những tác hại không mong muốn, chị em hãy ghi nhớ những nguyên tắc chọn và bôi kem dưỡng đã được đề cập trong bài viết để đạt được kết quả tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trẻ ngủ nằm sấp chổng mông có tốt không?

Thời gian học nghề nối mi mất bao lâu? Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian học nối mi

TRANG ĐIỂM MẮT MÍ SỤP CHO TO TRÒN VÀ LONG LANH HƠN