Phun môi pha lê có an toàn không? Có nên thực hiện không?

Phun môi pha lê là một phương pháp làm đẹp hiện đại, phổ biến trong ngành thẩm mỹ, nhằm tạo ra đôi môi căng mọng, sắc nét và tự nhiên. Đây là một kỹ thuật phun xăm thẩm mỹ được cải tiến từ phương pháp phun xăm truyền thống, sử dụng công nghệ tiên tiến và màu mực chất lượng cao để mang lại kết quả tối ưu.

Có nên phun môi pha lê không?

Nhiều chị em muốn phun xăm môi mục đích để có đôi môi tươi tắn, rạng rỡ tuy nhiên vẫn còn nhiều băn khoăn. Một số người lo ngại sẽ đau đớn khi thực hiện và môi bị sưng không thể làm việc, học tập sau khi phun xăm. Ngoài ra, các chị em còn sợ việc phun xăm môi không đảm bảo an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy có nên phun môi pha lê hay không?

Công nghệ và phương pháp hiện đại luôn có nhiều ưu điểm và khắc phục được những khuyết điểm của công nghệ cũ. Trong khi đó, phun môi pha lê lại là công nghệ phun môi mới nhất trên thị trường. Do đó, việc lựa chọn phun môi pha lê thay vì phun môi truyền thống là quyết định tốt nhất. 

Theo lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ, quá trình phun xăm môi pha lê sẽ cải thiện màu môi cũng như các khuyết điểm của môi chỉ trong thời gian ngắn. Đồng thời không gây nên biến chứng hay tạo cảm giác đau đớn. 

Phun xăm môi pha lê là công nghệ làm đẹp an toàn

Ưu điểm là đầu kim siêu mảnh tác động rất nhẹ trên bề mặt da, không xâm lấn vào da môi quá nhiều. Nên dù là môi nhạy cảm thì vẫn có thể phun xăm kỹ thuật này và không mất nhiều thời gian phục hồi. Hơn nữa, màu môi giữ được 3-5 năm tuỳ vào cách chăm sóc phun xăm môi. Tuy nhiên, chỉ nên phun môi pha lê tại địa chỉ làm đẹp uy tín, tay nghề kỹ thuật viên cao và trang thiết bị, nguyên liệu chất lượng. Điều này mới mang lại kết quả hoàn mỹ sau khi phun xăm.

Lưu ý khi chăm sóc môi sau khi phun xăm môi pha lê

Phun xăm môi pha lê chỉ tác động nhẹ nhàng lên phần thượng bì của da. Tuy nhiên, để giúp việc hồi phục diễn ra nhanh chóng, tránh một số biến chứng thì cần lưu ý sau khi thực hiện. Chăm sóc sau phun môi rất quan trọng, cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, cách đảm bảo vệ sinh… giúp đem lại hiệu quả nhanh nhất.

Vệ sinh ra khi phun xăm

Vệ sinh môi sạch sẽ để tránh nhiễm bẩn hoặc nhiễm trùng. Đặc biệt, trong 3 ngày đầu sau khi xăm môi pha lê, không để môi tiếp xúc với nước. Vì vậy, bạn cần chú ý khi ăn uống để tránh môi dính nước, ảnh hưởng đến hiệu quả phun xăm. Nếu cần ra đường thì nên đeo khẩu trang để tránh bụi bẩn và ánh nắng mặt trời.

Bổ sung vitamin và nước để nhanh hồi phục

Bổ sung đủ nước và vitamin cho môi. Bạn nên uống nhiều nước hơn sau khi xăm môi, uống bằng thìa hoặc ống hút để tránh nước tiếp xúc trực tiếp với môi. Ngoài ra, bạn nên ăn thêm nhiều trái cây, rau củ quả… để giúp môi nhanh chóng hồi phục.

Dưỡng ẩm và uống thuốc theo chỉ dẫn

Sau khi phun môi đừng quên dưỡng ẩm cho môi. Bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng các loại son, kem dưỡng môi. Dùng dưỡng dành riêng cho môi phun xăm sẽ giúp lớp màu bên ngoài nhanh chóng bong tróc. Nếu có thuốc thì bạn cần uống thuốc đúng theo lời khuyên và chỉ định của bác sĩ.

Dưỡng ẩm và uống thuốc theo chỉ dẫn sau khi phun xăm

Điều cần tránh khi phun môi pha lê mà bạn nên biết

Đặc biệt, bạn không nên dùng tay đổi sờ nắn lên môi sau khi phun xăm xong. Ngoài ra, bạn cũng không được tự ý bóc lớp vảy trên môi mà cần để bong ra tự nhiên. Nếu thực hiện, môi bạn sẽ bị đau rát, nguy hiểm hơn sẽ nhiễm trùng, thời gian hồi phục kéo dài.

Sau khi phun xăm môi pha lê bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm như: rau muống, hải sản, thịt bò, gà, gạo nếp… vì sẽ khiến môi nhiễm trùng.

Những cách chăm sóc sau phun xăm thẩm mỹ hay:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bôi serum bao lâu thì bôi kem dưỡng tốt nhất?

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi