Những cách làm tan vết bầm tím nhanh ở đầu và mặt

 Cách làm tan vết bầm tím nhanh nhất vô cùng đa dạng và mang lại hiệu quả cao. Tùy vào vị trí và tình trạng vết sưng, bạn có thể lựa chọn cho bản thân phương pháp tối ưu và đơn giản nhất.

Nguyên nhân hình thành của những vết bầm tím trên cơ thể

Bầm tím tiếng Anh gọi là bruises, là một loại tụ máu của mô. Trong đó, mao mạch và các tĩnh mạch bị tổn thương do chấn thương, khiến máu thấm, chảy máu tràn vào các mô kẽ xung quanh.

Những nguyên nhân gây ra bầm tím thường thấy là: 

  • Bị chấn thương ngoài ý muốn.

  • Do tập luyện thể thao quá mức cần thiết.

  • Do các vấn đề di truyền về máu.

  • Thiếu vitamin C, vitamin K.

  • Do dị ứng với thuốc ( vết bầm do tiêm thuốc).

  • Các bệnh như tiểu đường, rối loạn máu hay mất cân bằng nội tiết.

Có nhiều nguyên nhân vật lý và sinh lý khác nhau gây ra những vết bầm tím

Có nhiều nguyên nhân vật lý và sinh lý khác nhau gây ra những vết bầm tím

Thông thường các vết bầm tím đều vô hại. Chúng chỉ tồn tại từ 1 đến 2 tuần và chỉ gây ra đau đớn nhẹ vào vài ngày. Việc xử lý vết bầm tím chủ yếu vì tính thẩm mỹ cho cơ thể. 

Tuy nhiên, nếu tần suất bị bầm tím của bạn quá nhiều thì đây là một dấu hiệu bất thường. Đối với tình huống này, bạn nên tìm đến bác sĩ hoặc các chuyên gia da liễu để có được sự hỗ trợ tốt nhất.

>>> Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/mong-chan-bi-soc-den-la-benh-gi

Để hiệu quả xử lý bầm tím được tốt nhất, bạn nên lựa chọn cách làm tan vết bầm tím phù hợp với từng bộ phận. Gồm:

Những cách làm tan vết bầm tím vùng đầu

Liên mộc có danh pháp khoa học là symphytum officinale là một loại thảo dược có nguồn gốc từ Châu âu. Loại thực vật này có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: hỗ trợ phục hồi nhanh chóng vết thương ngoài da, giảm sưng đau, trị liệu da, và chống cả ung thư. 

Vì thế, bạn có thể cân nhắc dùng liên mộc như một cách làm tan vết bầm tím nhanh chóng. Cách dùng cũng rất đơn giản, bạn giã nhuyễn và đắp trực tiếp lên vùng bị bầm tím, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ. 

Liên mộc là thần dược đánh bay các vết bầm tím

Liên mộc là thần dược đánh bay các vết bầm tím

Dùng kim sa trị vết thâm

Tương tự như Liên mộc, Kim sa cũng là một loại thảo dược có nhiều tác dụng tốt. So với Liên Mộc thì Kim Sa có phần dễ tìm và giá thành cũng không quá cao nên bạn có thể cân nhắc.

Bổ sung vitamin C, K

Thiếu vitamin C, vitamin K hay kẽm đều là những nguyên nhân chủ yếu gây ra bầm tím. Do đó, một cách trị bầm hữu hiệu và nhanh chóng là bạn có thể bổ sung những dưỡng chất này cho cơ thể qua thuốc, thực phẩm chức năng hoặc thức ăn. 

Uống thuốc trị bầm

Đây cũng là một cách vô cùng hiệu quả và tiện lợi khi xử lý vết bầm. Nó đặc biệt thích hợp với những người bận rộn không có thời gian thực hiện các phương pháp mang tính thủ công khác.

Massage xoa bóp

Hiệu quả trị liệu của massage từ lâu đã được chứng minh trong cả Đông y và Tây y. Do đó, đây là một cách làm tan vết bầm tím vùng đầu an toàn và tối ưu nhất.

Khắc phục vết bầm ở trên mặt

Da mặt là vùng da mỏng và đặc biệt mẫn cảm. Bạn không nên áp dụng phương pháp một cách tùy ý. Một số cách an toàn và phù hợp nhất cho những vết bầm ở mặt như:

Chườm lạnh

Được xem là một liệu pháp trị liệu bầm truyền thống. Phương pháp này đặc biệt lành tính và thích hợp cho các vùng da trên mặt như mắt, má, cầm,... Ngoài ra việc chườm lạnh còn giúp lưu thông máu tốt và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Chườm lạnh là một cách làm tan vết tím bầm cực kỳ hiệu quả

Chườm lạnh là một cách làm tan vết tím bầm cực kỳ hiệu quả

Lăn trứng gà nóng

Nếu bạn bị bầm ở mắt thì lăn trứng gà chín là một biện pháp hữu hiệu. Các lỗ nhỏ li ti trên vỏ trứng sẽ có tác dụng hấp thụ máu bầm nhanh chóng.

Dùng lô hội

Lô hội hay nha đam từ lâu được biết đến là một mỹ phẩm từ thiên nhiên. Ngoài ra, loại cây này còn có công dụng giảm bầm nhanh chóng. Bạn chỉ cần đắp lô hội lên vùng da bầm sau từ 3-4 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài