Ưu và nhược điểm của tiêm filler botox là gì?

 Tiêm filler botox là công nghệ làm đẹp được chị em ưa chuộng để trẻ hóa làn da, cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về công dụng của hai phương pháp này. Hãy cùng Seoul Academy tìm hiểu tiêm filler botox là gì và khác nhau thế nào qua bài viết sau.

Tiêm filler botox là gì? Sự khác nhau giữa tiêm filler và botox

Tiêm filler botox là gì? Sự khác nhau giữa tiêm filler và botox

Tiêm filler botox là gì?

Tiêm fillertiêm botox là 2 phương pháp sử dụng kim tiêm để đưa các chất làm đầy xuống dưới da nhằm mục đích loại bỏ các vết nhăn, đồng thời cải thiện làm da mềm mịn, căng bóng. Trong đó, filler sử dụng giải quyết vết nhăn tĩnh (vết nhăn có thể thấy ngay khi mặt không cử động), và botox được sử dụng cải thiện các vết nhăn động (những vết nhăn chỉ thấy được khi cơ mặt đang hoạt động). 

Nhan sắc luôn là điểm yếu rất lớn của nhiều người. Khi tuổi tác càng lên cao, các vết nhăn và làn da chảy xệ sẽ xuất hiện một cách nhanh chóng, dấu hiệu rõ ràng. Đến độ tuổi đó, ai ai cũng mong muốn giữ lại thanh xuân của mình, và bắt đầu sử dụng các phương pháp làm đẹp. Trong đó, tiêm filler và botox là 2 phương pháp được nhiều người lựa chọn. 

Để hiểu hơn về 2 phương pháp làm đẹp này, bạn có thể theo dõi tiếp phân tích rõ ràng dưới đây: 

Tiêm filler là gì?

Tiêm filler là phương pháp làm đẹp sử dụng chất làm đầy cấu tạo từ Axit Hyaluronic với kết cấu tương tự như hợp chất tự nhiên của cơ thể. Bằng cách dùng kim chuyên biệt, các bác sĩ sẽ đưa một lượng rất nhỏ filler vào vùng cần tiêm. 

Từ đó, chúng sẽ tạo thành một khối mô dày dưới những nếp nhăn giúp khắc phục các khuyết điểm trên khuôn mặt, làm đầy các vùng lõm hóp. Filler thường được sử dụng để độn cằm, nâng mũi, làm căng mịn các vùng da ở rãnh mũi má mà không cần phẫu thuật. 

Tiêm filler giúp khắc phục khuyết điểm trên khuôn mặt, làm đầy vùng lõm hóp

Tiêm filler giúp khắc phục khuyết điểm trên khuôn mặt, làm đầy vùng lõm hóp

Tiêm botox là gì?

Tiêm Botox, tên đầy đủ là Botulium toxin, là một hợp chất protein có tác dụng ức chế hoạt động của cơ, từ đó cải thiện nếp nhăn trên da. Tiêm botox là một phương pháp làm đẹp có xâm lấn không phẫu thuật, nhằm cải thiện các tình trạng nhăn da như vết chân chim, nếp nhăn, nếp cau mày,… Quy trình tiêm botox được thực hiện bằng cách sử dụng một loại kim đặc biệt và tiêm vào các vùng da cần điều trị.

Tiêm filler có tác dụng ức chế hoạt động của cơ, từ đó cải thiện nếp nhăn trên da - Tiêm filler botox là gì?

Tiêm filler có tác dụng ức chế hoạt động của cơ, từ đó cải thiện nếp nhăn trên da

Ưu và nhược điểm của tiêm filler botox là gì?

Mặc dù mục đích làm đẹp của cả hai phương pháp này đều là nhằm làm căng và cải thiện các nếp nhăn trên da. Tuy nhiên, tiêm filler và tiêm botox đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng. Hãy cùng tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của tiêm filler botox là gì qua các thông tin sau đây.

Đặc điểm của phương pháp tiêm filler

Tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ phổ biến với khả năng trẻ hóa làn da và vẻ đẹp nhanh chóng. Ngoài ra, tiêm filler còn giúp làm đầy và tạo hình lại các bộ phận trên cơ thể như môi, má, thái dương, mũi, cằm, dái tai, hõm mông,… Trước khi lựa chọn phương pháp tiêm filler để làm đẹp, mọi người nên tìm hiểu về các ưu và nhược điểm của phương pháp này.

Ưu điểm tiêm filler

Tiêm filler nhận được sự quan tâm và ưa chuộng của nhiều người nhờ các ưu điểm như:

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, quy trình tiêm filler chỉ mất từ 15 đến 30 phút là đã có thể hoàn thành liệu trình.

  • Không phẫu thuật, mật độ xâm lấn thấp, không gây đau đớn cho người tiêm. 

  • Tỷ lệ an toàn cao, ít gây ảnh hưởng nếu người tiêm lựa chọn dịch vụ tại các cơ sở uy tín và chuyên nghiệp.

  • Chi phí thấp hơn so với các phương pháp làm đẹp có xâm lấn khác.

Thời gian tiêm filler rất nhanh chỉ mất 15 - 30 phút

Thời gian tiêm filler rất nhanh chỉ mất 15 - 30 phút

Nhược điểm tiêm filler

Bên cạnh các ưu điểm kể trên, nhược điểm của tiêm filler và botox là gì và có nhiều hạn chế hơn tiêm filler không? Một số nhược điểm của tiêm botox như:

  • Hiệu quả tạm thời, không duy trì được lâu như các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ.

  • Vẫn tiềm ẩn các tác dụng phụ như sưng đỏ, nóng ran, mưng mủ… Nếu lựa chọn các dịch vụ tiêm filler không đạt chất lượng, người tiêm sẽ dễ gặp phải các tình trạng tắc nghẽn mạch máu do bị filler lấp đầy. Thực tế đã ghi nhận nhiều trường hợp bị mất thị lực, nhiễm trùng, hoại tử do tiêm filler không đạt chất lượng.

  • Chỉ phù hợp với các vị trí có diện tích nhỏ như mũi, môi, thái dương, gò má, dái tai…

  • Không có tác dụng với các khuyết điểm lớn như vẹo hàm, cánh mũi to bẹt, cằm lẹm…

Tiêm filler chỉ có tác dụng với các vùng có diện tích nhỏ

Tiêm filler chỉ có tác dụng với các vùng có diện tích nhỏ

Xem thêm: Tiêm Filler Mũi Là Gì? Tiêm Filler Mũi Có Hại Về Sau Không?

Đặc điểm của phương pháp tiêm botox

Bên cạnh tiêm filler, tiêm botox cũng là một phương pháp thẩm mỹ phổ biến trong hơn một thập kỷ qua. Đây là liệu pháp nhằm níu giữ vẻ thanh xuân cho gương mặt và mang lại vẻ đẹp tràn đầy sức sống. Vậy đâu là những ưu và nhược điểm của phương pháp tiêm botox?

Ưu điểm tiêm botox

Tiêm botox mang đến các ưu điểm nổi bật như:

  • Không phẫu thuật, ít xâm lấn do đó quy trình thực hiện liệu trình tiêm botox thường diễn ra nhanh chóng và không quá cầu kỳ.

  • Hiệu quả nhanh chóng, sau khi tiêm từ 1 đến 3 ngày, người tiêm có thể thấy được hiệu quả làm căng da và mờ nếp nhăn rõ rệt.

  • Rủi ro tổng quát rất hiếm gặp, chỉ cần người tiêm lựa chọn cơ sở thực hiện dịch vụ tiêm botox uy tín và chất lượng.

Tiêm botox bắt đầu có hiệu quả từ 1 - 3 ngày sau khi tiêm

Tiêm botox bắt đầu có hiệu quả từ 1 - 3 ngày sau khi tiêm

Nhược điểm tiêm botox

Tương tự như tiêm filler, phương pháp thẩm mỹ tiêm botox vẫn có những nhược điểm cần lưu ý:

  • Phải thực hiện tiêm lại nhiều lần do botox không có hiệu quả dài hạn, khi botox không còn tác dụng, người tiêm phải tiến hành tiêm lại.

  • Có thể gặp các tác dụng phụ ở mức độ nhẹ như sưng đỏ, nổi mẩn, ngứa rát hoặc chảy máu tại vị trí tiêm. Một số trường hợp còn gặp phải tình trạng bị sụp mí mắt hoặc xuất hiện các nếp nhăn nhỏ trên sống mũi hoặc giữa hai chân mày.

  • Một nhược điểm hiếm gặp khác chính là các tác dụng phụ mức độ nặng hơn như mờ mắt, chóng mặt, buồn nôn… Nếu botox bị tiêm với liều lượng quá nhiều sẽ khiến cơ mặt bị đơ cứng do bản chất của botox là làm ức chế các hoạt động của cơ bắp. Nếu tiêm phải botox kém chất lượng, người tiêm sẽ có nguy cơ bị liệt cơ mặt.

Xem thêm: khóa học spa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài