Tiêm filler là gì và có công dụng như thế nào?

 Nói về làm đẹp thì có muôn vàn câu hỏi cần giải đáp. Một trong những câu hỏi nhận được sự quan tâm của rất nhiều chị em hiện nay đó là tiêm filler giữ được bao lâu. Tùy vào loại filler sử dụng để tiêm và nhiều yếu tố khác thì sẽ có thời gian dài ngắn khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết về phương pháp làm đẹp này nhé!

Tiêm filler là gì và có công dụng như thế nào?

Tiêm filler là phương pháp làm đẹp gì hay tiêm filler giữ được bao lâu là những câu hỏi mà nhiều người quan tâm hiện nay. Phương pháp làm đẹp này tuy không còn xa lạ ở Việt Nam nhưng rất được chị em phụ nữ ưa chuộng hiện nay.

Filler vốn là chất làm đầy, trong filler có chứa thành phần Hyaluronic Acid có công dụng giúp làm da căng mịn hơn. Người ta sử dụng filler để tiêm lên một số điểm trên gương mặt như tiêm filler để tạo má baby, tiêm filler làm đầy môi và tiêm filler để nâng mũi mà không cần phải phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu như botox là chất gây ức chế quá trình hình thành các nếp nhăn thì filler là chất làm đầy các rãnh nhăn, giúp gương mặt trở nên đầy đặn hơn.

Tiêm filler là giải pháp cho gương mặt trẻ trung, căng đầy

Tiêm filler là giải pháp cho gương mặt trẻ trung, căng đầy

Filler là chất làm đầy tự nhiên được ứng dụng trong thẩm mỹ để làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và giúp cho khuôn mặt căng đầy đặn hơn. Khi nói đến chất làm đầy filler người ta thường nghĩ đến những công dụng như:

  • Có tác dụng làm đầy những vùng bị lõm, hóp và làm đầy thái dương.

  • Giúp cải thiện lão hóa xuất hiện, xóa mờ những rãnh nhăn và giúp làn da trẻ hóa nhanh chóng.

  • Tác dụng tạo hình cho môi giúp môi được đầy đặn và căng mọng.

  • Tạo dáng cằm vline và cải thiện tình trạng cằm bị ngắn.

  • Hỗ trợ và làm đầy vành tai.

  • Filler được ứng dụng dùng để nâng mũi cao hơn, giúp cho mũi cân đối...

Tiêm filler môi giúp bạn có đôi môi đầy đặn và quyến rũ

Tiêm filler môi giúp bạn có đôi môi đầy đặn và quyến rũ

Tiêm filler giữ được bao lâu?

Theo các chuyên gia, sau khi tiêm filler, filler dưới da có thể tồn tại được từ 6 - 24 tháng tùy thuộc vào loại filler mà bạn đã được chọn. Không những thế, hạn sử dụng của filler còn bị ảnh hưởng bởi chế độ chăm sóc, lối sinh hoạt của mỗi người. 

Sau một thời gian (6 - 24 tháng) filler sẽ tự tan vào đào thải thông qua hệ bài tiết một cách an toàn. Khi đó, vùng da của bạn sẽ trở về kích thước ban đầu. Tới thời điểm đó thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn tiêm filler tiếp để giữ được nét đẹp. Đối với câu trả lời cho thắc mắc filler Hàn Quốc giữ được bao lâu, thì câu trả lời vẫn là từ 6 - 24 tháng tùy vào từng loại. 

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến câu trả lời “tiêm filler giữ được bao lâu”. Cụ thể như:

Chất lượng của filler

Yếu tố quyết định lớn nhất đến việc tiêm filler giữ được bao lâu đó chính là loại filler và chất lượng của filler được sử dụng để tiêm. Nói đến chất lượng, bạn chỉ có thể tìm đến các cơ sở thẩm mỹ lớn, có sự uy tín an toàn thì mới đảm bảo chất lượng filler được tiêm lên da. Những địa điểm uy tín họ sẽ cam kết chất lượng và độ an toàn của sản phẩm thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, loại filler được sử dụng để tiêm cũng là yếu tố quyết định đến thời gian dài ngắn của filler trên da. Hiện nay, trên thị trường có các loại filler phổ biến như:

  • Axit hyaluronic: đây là chất làm đầy, căng bóng những nơi hóp, lõm như gò má giúp mờ nếp nhăn, thời gian hiệu quả giữ được kéo dài khoảng 6 đến 12 tháng.

  • Polymethylmethacrylate (PMMA): chất filler này có công dụng làm đầy da và tác dụng kéo dài trong khoảng 5 năm.

  • Axit poly-L-lactic: công dụng kích thích quá trình sản sinh collagen cải thiện các nếp nhăn giúp làn da săn chắc và đàn hồi, tác dụng kéo dài ít nhất 2 năm.

Loại filler ảnh hưởng đến thời gian hiệu quả sau khi tiêm

Loại filler ảnh hưởng đến thời gian hiệu quả sau khi tiêm

Tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ

Một trong các yếu tố quan trọng quyết định đến việc tiêm filler giữ được bao lâu chính là trình độ tay nghề của các bác sĩ thẩm mỹ. Nếu như các bác sĩ tiêm filler đúng liều lượng, đúng vị trí sẽ mang lại các hiệu quả thẩm mỹ. Nếu bác sĩ thẩm mỹ có kỹ thuật tiêm không tốt, tiêm sai vị trí thì dễ gây nên những biến chứng, tổn thương trầm trọng.

Tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ quyết định phần lớn hiệu quả tiêm filler và tiêm filler giữ được bao lâu

Tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ quyết định phần lớn hiệu quả tiêm filler

Tình trạng để lại di chứng trầm trọng nhất sau tiêm filler hiện nay đó chính là hiện tượng nhiễm trùng sau tiêm và tình trạng chèn ép mạch máu. Khi gặp phải tình trạng này thì ngay lập tức các bác sĩ phải tiêm chất làm tan filler để giúp cho tình trạng tổn thương do filler không bị năng hơn.

Quá trình chăm sóc cơ thể sau khi tiêm

Thực tế, quá trình tiêm filler giữ được bao lâu còn phụ thuộc vào cách chăm sóc của bạn. Một số cách chăm sóc bị sai cách ảnh hưởng đến thời gian dài, ngắn của filler mà bạn cần chú ý hiện nay đó là:

  • Để da tiếp xúc với nhiệt độ nóng hoặc các thiết bị xông hơi khiến cho chất filler bị tan nhanh hơn.

  • Để da mới tiêm filler tiếp xúc với nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời cũng làm giảm tuổi thọ của filler.

  • Dùng tay sờ, nắn trực tiếp lên vùng da có chứa chất làm đầy filler cũng khiến cho chất làm đầy bị dịch chuyển và giảm hiệu quả.

  • Không nên rửa mặt với nước nóng vì nước nóng sẽ khiến cho filler dễ bị tan.

  • Uống rượu bia sau khi tiêm filler cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của filler.

Rửa mặt nhẹ nhàng với nước lạnh để filler không bị xê dịch hoặc tan

Rửa mặt nhẹ nhàng với nước lạnh để filler không bị xê dịch hoặc tan

Xem thêm: khóa học chăm sóc da cơ bản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài