Top những thực phẩm chứa nhiều collagen nhất

 Việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể là điều cần thiết đối với sức khỏe của mỗi người. Để ăn uống lành mạnh đảm bảo sức khỏe và mang lại vẻ đẹp cho mình, bạn cần phải xây dựng một chế độ hợp lý. Vậy ăn gì để trẻ hóa làn da? Dưới đây là một số nguyên tắc dinh dưỡng cần phải tuân thủ để giúp cho cơ thể, đặc biệt là thực phẩm chứa nhiều collagen nhất.

Sau tuổi 25, làn da của phụ nữ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hoá do lượng collagen trong cơ thể giảm dần. Tham khảo ngay những thực phẩm nên ăn chứa nhiều collagen dưới đây để giúp làn da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, giúp da căng mướt, mịn màng chuẩn gái Hàn. 

Vai trò của collagen trong việc trẻ hoá da

Nhắc đến những những thực phẩm tốt cho da, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến nhóm thực phẩm chứa nhiều collagen. Bởi collagen đóng vai trò quan trọng trong vấn đề trẻ hoá da cũng như giúp da săn chắc, giảm nếp ngăn, các vết thâm nám hay chân chim. Theo các chuyên gia, collagen được xem như một hợp chất keo dán, gắn kết các tế bào.

Collagen đóng vai trò quan trọng trong việc trẻ hoá da

Collagen đóng vai trò quan trọng trong việc trẻ hoá da

Cụ thể, collagen là một loại protein chiếm khoảng 25% đến 30% tổng lượng protein trong cơ thể. Đối với cấu trúc da, collagen chiếm tới 70% và chủ yếu phân bổ ở lớp hạ bì. Vì vậy, collagen có nhiệm vụ đảm bảo độ săn chắc và mịn màng của làn da. Thế nhưng, mỗi năm lượng collagen trong cơ thể bị mất đi khiến các cơ hoạt động yếu và bị chảy xệ dần theo tuổi tác. Đó là lý do vì sao mọi người cần tìm hiểu ăn gì để trẻ hóa làn da và bổ sung các thực phẩm chống lão hóa da mặt. 

Ăn gì để trẻ hoá làn da? Top 3 thực phẩm chứa nhiều collagen nhất

Để giúp làn da bạn được tươi trẻ, có đầy đủ dưỡng chất, cách đơn giản nhất chính là bạn cần thường xuyên sử dụng rau củ trong chế độ ăn mỗi ngày. Bổ sung rau củ trong bữa ăn không chỉ giúp bạn có sức khỏe tốt, tinh thần lạc quan mà còn làm cho làn da bạn được tươi sáng. Vậy phụ nữ ăn gì để chống lão hóa và ăn gì để trẻ hóa làn da

Ớt chuông

Ớt chuông là một loại quả thường được dùng làm gia vị và trang trí phổ biến trong món ăn. Thế nhưng ít ai biết được ớt chuông cũng là thực phẩm chứa nhiều collagen. Nếu thường xuyên bổ sung ớt chuông vào thực đơn ăn uống hằng ngày, ớt chuông không chỉ giúp da săn chắc mà còn đem lại làn da trắng mịn hiệu quả. 

Ngoài ra, thành phần trong ớt chuông còn có vitamin C, chất beta-carotenecarotene giúp ngăn ngừa lão hóa, chống lại sự tấn công của các gốc tự do, sản sinh lượng collagen giúp da thêm tươi trẻ.

Ớt chuông chứa rất nhiều vitamin có lợi cho da

Ớt chuông chứa rất nhiều vitamin có lợi cho da


>>> Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/nhung-loai-trai-cay-tot-cho-da-mun

Nghệ

Từ lâu nghệ được xem như là một nguyên liệu dùng để làm lành vết thương ngăn ngừa thâm, sẹo. Bởi vì trong nghệ có chứa thành phần curcumin có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa sẹo. Hơn nữa, các nhà khoa học còn tìm thấy các chất curcumon, turmerin, cyclocurcumin giúp ngăn ngừa lão hóa, cải thiện tế bào da. 

Ngoài ra, khi kết hợp tinh bột nghệ với mật ong dùng để thoa lên da sau thời gian làn da bạn được cải thiện đáng kể, những tế bào chết được loại bỏ, bù đắt thêm một số dưỡng chất làm cho da bạn thêm mịn màng tươi sáng hơn.

Nghệ là “vị cứu tinh” giúp làn da bạn trẻ hóa, mịn màng

Nghệ là “vị cứu tinh” giúp làn da bạn trẻ hóa, mịn màng

Nấm

Một loại thực phẩm luôn nằm trong list ăn gì để trẻ hóa làn da đó là nấm. Nấm là một loại thực phẩm chứa nhiều collagen nhất vì trong nấm chứa chất polysaccharide có tác dụng làm căng mịn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất cung cấp độ ẩm cho da được lâu dài.

Đồng thời, nấm còn nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể đặc biệt là vitamin D và chất trẻ hóa da collagen, chống oxy hóa hạn chế được tình trạng da bị khô, sạm nám, giúp ngăn ngừa mụn mới được hình thành.

Các loại nấm đều chứa rất nhiều chất chống oxy hóa làn da tốt

Các loại nấm đều chứa rất nhiều chất chống oxy hóa làn da tốt


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài