Cách trang điểm theo phong cách makeup E-girl

Phong cách makeup E-girl hiện là xu hướng hàng đầu được giới trẻ theo đuổi. Kiểu trang điểm mang đến sự đáng yêu, tinh nghịch khiến các cô nàng trẻ bộc lộ được vẻ đẹp bản thân. Cùng Seoul Academy tìm hiểu về E-girl style và cách trang điểm theo phong cách này nhé!

Điểm nổi bật của E-girl style

Đặc trưng của E-girl style là đôi mắt to trò, má hồng say rượu, eyeliner dày và đôi mi cong vút. Phong cách thể hiện lối sống cá tính của thế hệ trẻ nên cũng sử dụng nhiều chi tiết khác biệt tạo điểm nhấn. Ví dụ như chấm tàn nhang giả hay vẽ/gắn trái tim nhỏ, họa tiết hoa dưới mắt, ở má,...

Cách trang điểm theo phong cách makeup E-girl

Để trở thành một E-girl “chính hiệu”, các cô nàng cần nắm những bước trang điểm theo phong cách E-girl sau:

Lớp nền và đánh khối tối

Chọn kem nền sáng hơn màu da khoảng 0.5 - 1 tone và tán đều hết toàn bộ mặt cùng phần cổ. Lưu ý chỉ đánh nền vừa đủ, không quá dày để đảm bảo giữ được nét đẹp tươi trẻ của bản thân.

Tiếp theo che khuyết điểm ở quầng thâm, mụn, sẹo,... sao cho thật tự nhiên. Đánh khối tối theo hình dáng mặt để tạo chiều sâu, giúp tôn các đường nét vốn có. Cuối cùng dùng phấn phủ tán một lớp mỏng nhẹ đều khắp mặt để kiềm dầu và giữ lớp trang điểm lâu hơn.

Tạo lớp nền hoàn hảo nhưng vẫn mỏng nhẹ để giữ sự tự nhiên, tươi trẻ

Tạo lớp nền hoàn hảo nhưng vẫn mỏng nhẹ để giữ sự tự nhiên, tươi trẻ

Trang điểm mắt

Tùy theo cá tính của từng cô nàng mà có thể chọn màu mắt cho mình. Với phong cách makeup E-girl, nên chọn màu sáng hoặc kết hợp những màu tương phản để tạo điểm nhấn ấn tượng. Một số gợi ý cho nàng là tone hồng nhạt, cam nhạt hay cam đào, thậm chí tím hay cam neon,...

Chân mày nên cắt tỉa gọn gàng và kẻ theo hình dáng có sẵn hoặc chọn kiểu mày tự nhiên. Nhớ sử dụng màu chì phù hợp với màu tóc và màu da, nên chọn màu sáng hơn so với chân tóc.

Kẻ eyeliner mắt mèo dày, kéo dài quá mi và hất đuôi xếch lên tạo nên vẻ đẹp quyến rũ. Kẻ thêm eyeliner mảnh đầu mắt và 1/3 đuôi mắt dưới sau đó tỉ mỉ vẽ mi giả trên đường eyeliner dưới.

Bấm mi 3 điểm để tạo độ cong tự nhiên và chuốt mascara dày cho hàng mi cong vút. Có thể thêm mi giả nếu thích nhưng nhớ cắt tỉa lại để phù hợp với dáng mắt, không tạo cảm giác nặng nề.

Trang điểm mắt theo phong cách E-girl ấn tượng, mang đậm nét cá tính riêng

Trang điểm mắt theo phong cách E-girl ấn tượng, mang đậm nét cá tính riêng

Phấn má và đánh highlight

Bên cạnh đôi mắt, điểm thu hút thứ hai của E-girl style là kiểu má hồng say rượu. Hãy chọn tone màu má theo màu mắt hoặc sử dụng màu cam đào để tạo vẻ đẹp tự nhiên. Đánh ở phần gò má hai bên và lan qua sống mũi để tạo nên kiểu má hồng say rượu đặc trưng.

Sử dụng highlight đánh lên phần sống mũi, đầu mũi, nhân trung và cằm để giúp gương mặt trông sáng hơn. Cách trang điểm này giúp nàng thêm xinh, rất hiệu quả trong việc thu hút ánh nhìn của người đối diện.

Kiểu má hồng say rượu là điểm đặc trưng của phong cách makeup E-girl

Kiểu má hồng say rượu là điểm đặc trưng của phong cách makeup E-girl

Son môi

Để có một tổng thể hài hòa trong phong cách makeup E-girl hãy chọn màu son tương đồng với màu má và mắt. Nếu chọn chất son lì sẽ khiến nàng trở nên dễ thương một cách dịu dàng và tinh tế. Ngược lại, sử dụng chất son bóng sẽ giúp nàng trông đáng yêu và tinh nghịch hơn rất nhiều. Tuy theo sở thích mà chị em có thể lựa chọn màu son theo chuẩn E-girl là gì.

E-girl style sẽ dùng son môi cùng tone má và mắt để tạo sự đồng bộ

E-girl style sẽ dùng son môi cùng tone má và mắt để tạo sự đồng bộ

Xem thêm: Màu son Black Rouge hợp với mặt mộc, tôn da cho nàng

Thêm điểm nhấn tạo nét

Điểm nhấn tạo nét là những họa tiết nhỏ tôn lên cá tính riêng của bản thân. Hoặc các cô nàng có thể lựa chọn chấm tàn nhang giả để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, xinh xắn. Nếu không đủ thời gian hay không muốn quá nổi bật, mọi người có thể bỏ qua bước này luôn nhé!

Tạo điểm nhấn ấn tượng khi makeup để trở nên nổi bật và cá tính hơn

Tạo điểm nhấn ấn tượng khi makeup để trở nên nổi bật và cá tính hơn


Tham khảo ngay khóa học makeup chuyên nghiệp với giáo trình chuẩn quốc tế:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài