Có bằng tốt nghiệp THPT thì làm những công việc gì?

 Ngoài con đường tiếp tục học Cao đẳng, Đại học, những người có bằng tốt nghiệp THPT vẫn có thể làm được những công việc như:

Kỹ thuật viên làm đẹp

Nghề làm đẹp là một trong những nghề có nhiều cơ hội phát triển nhất hiện nay do nhu cầu của xã hội, không yêu cầu nam nữ. Các ngành nghề làm đẹp hiện nay rất đa dạng cho các bạn lựa chọn như spa, phun xăm, nail, làm tóc, trang điểm,... Những công việc này không yêu cầu bằng cấp cao chỉ cần hoàn thành các khóa đào tạo kỹ năng chuyên môn và yêu cầu sự khéo léo, chăm chỉ cùng gu thẩm mỹ tốt là có thể trở thành kỹ thuật viên và có nhiều cơ hội để tiến xa hơn.

Nhu cầu làm đẹp cao mở ra nhiều cơ hội việc làm dành cho bạn chỉ có bằng tốt nghiệp THPT

Nhân viên bán hàng/chăm sóc khách hàng

Những bạn chỉ có bằng tốt nghiệp THPT thì có thể trở thành nhân viên bán hàng, công việc này mang đến nhiều cơ hội khi hầu hết các công ty đều cần đội ngũ nhân viên bán hàng. Công việc này cũng không khắt khe yêu cầu nam hay nữ chỉ cần bạn có khả năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng tốt. Để có thể trở thành nhân viên bán hàng giỏi, bạn có thể tham gia các khóa đào tạo kỹ năng để nâng cao năng lực, bởi nghề này yêu cầu sự cạnh tranh cao.

Nghề đầu bếp/ làm bánh

Nghề đầu bếp/làm bánh cũng là một công việc không yêu cầu bằng cấp, bằng tốt nghiệp THPT có xếp loại không giỏi thì bạn vẫn có thể làm được. Học các khoá làm bánh, nấu ăn chuyên nghiệp để bạn có kiến thức và kỹ năng để phát triển trong công việc sau này.

Nhân viên Barista, Bartender

Cầm bằng tốt nghiệp THPT thì bạn có thể thành Barista hay Bartender. Barista và Bartender đều là nhân viên pha chế đồ uống nhưng lại hoàn toàn khác nhau, trong khi Barista là pha chế đồ uống như cafe, latte, mocha,... thì Bartender là pha chế đồ uống có cồn. Công việc này mang đến nhiều cơ hội và cần có kiến thức, kỹ năng pha chế, cùng sự khéo léo, sáng tạo nên dù bạn không tiếp tục việc học cao đẳng, đại học, trong tay chỉ có bằng tốt nghiệp THPT  thì vẫn có thể theo đuổi nghề này. 

Nghề Bartender là nghề có thu nhập hấp dẫn hiện nay

Ngoài các công việc kể trên những bạn chỉ cầm bằng tốt nghiệp THPT trong tay có thể hướng đến những công việc khác như: thợ điện, bảo dưỡng ô tô, thợ mộc, nghề may,...

Xem ngay: lịch thi thpt quốc gia 2024

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài