Những cách trị mụn li ti trên trán siêu hiệu quả

 Hiện nay, có rất nhiều cách trị mụn li ti trên trán tại nhà mang lại hiệu quả cao. Bạn nên áp dụng những phương pháp có thêm nhiều lợi ích như dưỡng da mịn màng, làm sáng da, cấp ẩm. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, tiết kiệm chi phí nếu bạn sử dụng nguyên liệu thiên nhiên. Nếu đang phân vân về cách loại bỏ nốt mụn nhỏ, bạn hãy tiến hành những phương pháp sau đây nhé.

Thay đổi thói quen làm sạch da 

Mụn xuất hiện ở trán nguyên nhân một phần là bạn đang vệ sinh da sai cách, hoặc da ở trại thái bẩn dài ngày. Do đó, ngay sau khi mụn li ti xuất hiện ở trán, chúng ta cần nghiêm túc trong việc làm sạch da mặt nói chung và vùng trán nói riêng. 

Để làm sạch da mặt chuẩn nhất, bạn cần phải thực hiện bước đầu tiên chính là tẩy trang. Vì da mụn nên hãy lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp, không chứa cồn, dịu nhẹ. Nước tẩy trang sẽ giúp làm sạch da. Lưu ý dù có sử dụng mỹ phẩm trên da, hoặc không thì cũng tuyệt đối không bỏ qua bước này. 

Sau đó hãy làm sạch da mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ dàng cho da mụn. Sữa rửa mặt cũng không chứa cồn, không chứa hạt vì sẽ vô tình gây tổn thương trên da. 

Sau khi rửa mặt da sẽ mất đi độ ẩm và không cân bằng, do đó hãy sử dụng toner để cân bằng độ pH của làn da. Đây là cách trị mụn ẩn trên trán đặc biệt quan trọng, nhất định phải thực hiện. 

Trong mọi trường hợp, da đều cần được tẩy trang vào cuối ngày

Trong mọi trường hợp, da đều cần được tẩy trang vào cuối ngày

Tẩy tế bào chết thường xuyên 

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng trong skincare. Da của chúng ta sẽ liên tục đào thải tế bào chết, nếu không xử lý thường xuyên, lớp tế bào chết sẽ ngày càng tích tụ, làm da mặt bị dày và sạm màu, tăng nguy cơ gây nên mụn và khiến mụn trở nặng hơn. Vậy nên việc tẩy tế bào chết sẽ giúp da thông thoáng, tạo điều kiện tốt hơn để làm sạch da. Từ đó dễ dàng đẩy lùi được mụn li ti và các mụn lớn. 

Xông hơi da mặt 

Nếu da xuất hiện các nốt mụn li ti hay mụn đầu đen, áp dụng xông hơi da mặt sẽ cải thiện tình trạng da hiệu quả, cũng như đẩy lùi được mụn. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nồi nước nóng, sau đó thêm vào một số nguyên liệu kháng khuẩn như sả, gừng, chanh, …. khi nấu. 

Mỗi lần xông từ 2-30 phút để da được giãn nở, đẩy toàn bộ bụi bẩn, dầu thừa ra ngoài theo tuyến mồ hôi. Bước này nên thực hiện sau khi da mặt được làm sạch. 

Sau khi xông hơi, hãy rửa sạch mặt lại với nước mát để lỗ chân lông được se khít. Cuối cùng hãy đắp mặt nạ hoặc dưỡng ẩm da. 

Xông hơi giúp lỗ chân lông được làm sạch

Xông hơi giúp lỗ chân lông được làm sạch

Sử dụng kem trị mụn ở trán 

Nếu tình trạng mụn liti xuất hiện nhiều và dày, bạn cần phải dùng đến các loại kem đặc trị. Kem đặc trị phải được kê đơn từ chuyên gia, bác sĩ, không được sử dụng lung tung, và thực hiện theo đúng những gì bác sĩ hướng dẫn. 

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Một trong những phương pháp trị mụn li ti trên trán hiệu quả nhất là giữ da luôn sạch sẽ. Sau khi trở về nhà, bạn nên tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa để nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn. Lưu ý là hai loại mỹ phẩm này không được chứa cồn và không gây bào mòn da. Bạn cũng nên hạn chế dùng sữa rửa mặt tạo bọt nhiều hoặc chứa hạt scrub để tránh gây nên tổn thương không đáng có.

Việc tẩy tế bào chết nên được thực hiện định kỳ và đúng cách để ngăn ngừa mụn li ti. Bạn có thể chọn hình thức làm sạch tế bào cằn cỗi theo hình thức vật lý hoặc hóa học tùy vào khả năng thích ứng của da mặt. Tuy nhiên, để trị khỏi mụn li ti, bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học với khả năng thẩm thấu vào sâu bên trong. Đây là cách giúp nhân mụn không được hình thành.

Nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với da mặt của mình

Nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với da mặt của mình

Kẹp hoàn toàn tóc mái, để trán trống

Mặc dù tóc mái rất có tác dụng trong việc khiến bạn trẻ trung và năng động hơn, bạn vẫn nên hạn chế sử dụng. Bạn có thể để tóc mái lúc đi chơi, dạo phố trong vòng từ 2 – 3 tiếng đồng hồ. Khi ở nhà, bạn nên kẹp tóc lên để giữ cho da trán luôn được thông thoáng, hạn chế tích tụ mồ hôi và bụi bặm. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, bạn hãy thường xuyên chải tóc mái để hạn chế bám bẩn nhé.

Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/muon-da-trang-hong-phai-lam-sao

Làm dịu da với các loại mặt nạ tự nhiên 

Trong quá trình điều trị, da cũng cần được cung cấp các dưỡng chất. Đối với tình trạng trán nổi nhiều mụn nhỏ, bạn có thể áp dụng song song một số loại mặt nạ tự nhiên như: 

Cách trị mụn li ti trên trán bằng hỗn hợp sữa chua, nghệ và mật ong

Nghệ là một trong những nguyên liệu đứng đầu danh sách trị mụn an toàn dành cho da mặt. Nó chứa nhiều curcumin là tinh chất có tác dụng làm sạch sâu, đẩy nhân mụn và đào thải độc tố. Mật ong có tính chất kháng viêm, loại bỏ vi khuẩn và làm sạch lỗ chân lông. Sữa chua chứa nhiều axit lactic có tác dụng cung cấp dưỡng chất nuôi tế bào, giúp da sáng hồng rạng rỡ và mịn màng.

Hỗn hợp sữa chua, nghệ và mật ong giúp loại bỏ mụn li ti

Hỗn hợp sữa chua, nghệ và mật ong giúp loại bỏ mụn li ti

Để trị mụn li ti trên trán, bạn hãy trộn hỗn hợp theo tỷ lệ 1 muỗng sữa chua : 2 muỗng mật ong : 1 muỗng tinh bột nghệ. Sau khi có hỗn hợp sệt màu vàng tươi, bạn hãy thoa lên vùng trán đã được làm sạch và chờ đợi trong 10 phút. Khi cảm thấy hỗn hợp khô nhẹ, bạn hãy rửa lại da với nước mát và lau bằng khăn mềm ẩm để cải thiện tình trạng mụn.

Cách trị mụn li ti trên trán bằng tỏi tươi

Tỏi là một loại gia vị thường thấy trong những món ăn của người Việt Nam với mùi vị rất đặc trưng. Trong tỏi chứa nhiều tinh chất có tác dụng tốt với thể và làn da. Nguyên liệu này có tác dụng chống oxy hóa, giảm mài mòn da và giảm thâm hiệu quả. Nó còn giúp loại bỏ đi những chấm mụn li ti với phần đầu cứng khiến da trở nên mịn màng và mềm mại hơn.

Tỏi có tác dụng trị mụn và giúp da mịn màng

Tỏi có tác dụng trị mụn và giúp da mịn màng

Để tiến hành trị mụn với tỏi, bạn hãy bóc vỏ 1 tép và rửa sạch với nước. Sau đó, bạn thái ngang thân thành hai lát mỏng và dùng chúng chà nhẹ lên vùng trán. Lưu ý là bạn phải làm thật đều tay và không được bỏ sót bất cứ vị trí nào, đặc biệt là ở chân tóc. Thực hiện khoảng 5 phút, bạn hãy rửa sạch mặt lại với nước để loại bỏ mùi hương. Bạn hãy áp dụng cách này 2 lần/tuần để loại bỏ mụn.

Cách trị mụn li ti trên trán bằng dưa leo, chanh và sữa tươi

Dưa leo là nguyên liệu chứa nhiều vitamin A và E giúp thúc đẩy da tái tạo và tăng cường hệ miễn dịch. Chanh có thành phần chính là axit giúp làm sạch sâu bên trong các lớp da và loại bỏ vi khuẩn gây hại. Sữa tươi chứa nhiều tinh chất giúp nuôi dưỡng tế bào, thúc đẩy phục hồi mô liên kết và cải thiện sự sần sùi, xỉn màu. Kết hợp các nguyên liệu này khiến mụn trên trán dần biến mất.

Dưa leo giúp trán giảm mụn hiệu quả

Dưa leo giúp trán giảm mụn hiệu quả

Bạn hãy vắt lấy một muỗng nước cốt chanh trộn cùng hai muỗng sữa tươi và hai muỗng nước ép dưa leo. Sau đó, bạn hãy thoa hỗn hợp lên da và massage mặt theo hình xoắn ốc. Rửa sạch lại với nước sau 5 phút sẽ giúp da bạn sáng bóng rõ rệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể xay nhuyễn dưa leo cùng một muỗng nước cốt chanh và ba muỗng sữa tươi. Đây là mặt nạ cấp ẩm, trị mụn vô cùng hiệu quả.

Xem thêm: dạy spa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài