Vốn mở spa mini bao nhiêu tiền?

Làm đẹp là đam mê của nhiều cô gái. Nhưng hiện nay, đam mê này ngày càng được mở rộng với việc kinh doanh spa, làm đẹp để thỏa mãn đam mê của mình. Chính vì vậy, không ít các cơ sở spa mini đang mọc mên. Tuy nhiên, khi chân ướt chân ráo kinh doanh spa, câu hỏi nhiều nhất của nhiều người chính là Vốn mở spa mini là bao nhiêu?

Vốn mở spa mini bao nhiêu tiền?

Vốn mở spa mini bao nhiêu tiền?

Tổng quan vốn mở spa mini cần bao nhiêu?

Dịch vụ spa đang cực kỳ phát triển. Chính vì vậy, việc mở spa hiện nay dễ hơn rất nhiều so với trước đây. Nếu có ý định mở spa chăm sóc sắc đẹp nhưng chưa có kinh nghiệm trong tính toán số vốn. Hay chi phí  vốn mở spa mini. Bạn cần phải học hỏi nhiều điều.

Về tổng quan, số vốn để đầu tư kinh doanh Spa phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Quy mô, mặt bằng, loại hình đầu tư… 

Thông thường, để mở được một spa mini, bạn cần số vốn tối thiểu là 80 - 150 triệu. Nếu là spa mini kiểu nhỏ, bình dân hơn thì số vốn cần đầu tư sẽ ít hơn. Vốn mở spa mini càng nhiều thì việc mở cơ sở spa càng thuận lợi.

Các đầu phí vốn mở spa mini cần phải chi

Để mở một spa mini, bạn cần phải chi cho các đầu phí cố định như sau:

  • Địa điểm mở spa mini

  • Cơ sở vật chất và decor phòng spa mini

  • Decor phòng chờ của khách: quầy tiếp tân, tủ đựng tài liệu, ghế sofa, tủ kính trưng bày mỹ phẩm, đồ trang trí…

  • Phòng dịch vụ

  • Công nghệ spa tân tiến, phục vụ cho các liệu trình

  • Mỹ phẩm

  • Quảng cáo: tờ rơi, menu dịch vụ, biển hiệu…

  • Thuê nhân viên, đào tạo, quản lý…

  • Tiền điện, nước, rác và các chi phí khác.

Kinh nghiệm mở spa mini

Spa mini hiện nay đang là một loại hình kinh doanh rất nổi. Đặc biệt là những địa phương, thị xã nhỏ. Những mô hình này thường được khách yêu thích. Tuy nhiên, việc mở  spa không hề là chuyện đơn giản vì nhất định bạn sẽ gặp những vấn đề bất cập, đột xuất trong quá trình set up hay kinh doanh.

Vì vậy, trong phần này Seoul Academy sẽ điểm ra một số kinh nghiệm mà một chủ spa cần phải nắm trước khi mở tiệm:

Thứ nhất, độ riêng tư

Dù là một spa mini nhưng bạn cần phải set up spa với không gian yên tĩnh và kín đáo. Điểm đặc trưng của spa mini là kín đáo và riêng tư. Vì điều này sẽ khiến khách hàng thư giãn tuyệt đối khi sử dụng dịch vụ. Đây là yếu tố đầu tiên mà một spa cần phải lưu ý. Chỉ cần không gian yên tĩnh, riêng tư và đảm bảo sự thư giãn của khách. Dù chỉ là một spa mini thì chắc chắn rằng spa của bạn đã giữ được một nửa lượng khách hàng rồi đấy.

Sự thân thiện

Phần lớn, các spa mini đều do chính người mở điều hành. Vì vậy, sự thân thiện khi phục vụ luôn là điều phải chú ý nếu muốn thu hút thêm nhiều khách hàng hơn. Khi tạo cho khách hàng sự gần gũi và thoải mái thì việc lựa giữa spa mini của bạn và các spa lớn. Khách hàng cũng sẽ chọn spa của bạn mà thôi.

Vốn mở spa mini thấp hơn rất nhiều

Điều này là đương nhiên khi bạn muốn mở spa mini. Vốn của bạn bỏ ra sẽ thấp hơn rất nhiều những spa lớn khác. Tuy nhiên, nhỏ nhưng không phải là thiếu. Nhỏ đồng nghĩa với quy mô nhỏ, có thể tiếp khách với số lượng ít nhưng chất lượng vẫn phải được đảm bảo từ máy móc, cơ sở vật chất, công nghệ và đặc biệt là thái độ nhân viên và tay nghề nhân viên sẽ. Tất cả không hề khác so với một spa chuyên nghiệp. Mặc dù lượng khách đa số của spa mini toàn là khách bình dân. Nhưng hãy đảm bảo về mọi mặt nhé! Ngoài ra, các chủ spa thường tận dụng mặt bằng của chính gia đình hay người thân của mình để xây dựng spa mini. Điều này sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn. Đó là khoản phí mặt bằng.

Xem thêm: khóa học spa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài