Hướng dẫn cách đánh má hồng theo từng khuôn mặt

Mỗi khuôn mặt có một cách đánh má hồng khác nhau. Vậy nên, để có thể che đi khuyết điểm của dáng mặt cũng như khiến lớp makeup của mình trở nên nổi bật, người trang điểm phải biết cách điều chỉnh hướng đánh má hồng sao cho phù hợp nhất.

Cách lựa chọn phấn má hồng cho từng loại da

Sau khi lựa chọn màu má hồng cho tone da, tiếp đến, chúng ta cần lựa chọn má hồng cho từng loại da. Không phải loại da nào cũng có thể sử dụng bất kỳ loại phấn má hồng nào. Khi lựa chọn loại má hồng phù hợp với tình trạng da, da không chỉ không bị ảnh hưởng mà còn giúp màu má hồng tạo nên hiệu ứng đẹp hơn:

Đối với da khô

Theo tìm hiểu, các chuyên gia trang điểm thường sử dụng phấn má hồng dạng lỏng, kem hoặc dạng gel hơn là dạng phấn nén. Bởi lẽ, bụi phấn trong phấn nén thường sẽ len lỏi sâu hơn vào các lỗ chân lông. Khi tẩy trang, chúng ta cần mất nhiều thời gian để loại bỏ phấn má hồng trên da mặt. Ngoài ra, nếu không làm sạch, lỗ chân lông to, da không mịn màn và là nguyên nhân gây ra mụn.

Ngoài ra, nếu da mặt có nhiều khuyết điểm như vết nhăn, lỗ chân lông to, phấn má hồng sẽ làm lộ rất rõ những khuyết điểm này. Vậy nên, đối với da khô, tốt nhất bạn nên lựa chọn các sản phẩm phấn má hồng có kết cấu nước, ở dạng lỏng hoặc kem hoặc gel tùy thích. Cách đánh má hồng đối với da khô phải thật sự chú ý nếu bạn không muốn lộ rõ khuyết điểm trên da mình hơn nữa.

Da khô nên dùng phấn má hồng kết cấu nước

Da khô nên dùng phấn má hồng kết cấu nước

Đối với da dầu

Trong cách đánh má hồng, đối với da dầu, nằng nên chọn những loại phấn má dạng nén hoặc dạng phấn. Bởi lẽ, thường kết cấu phấn sẽ có chức năng hút dầu và không tăng độ nhờn cho làn da. Ngoài ra, phấn má hồng còn giúp kiềm dầu và khiến làn da luôn khô thoáng khi sử dụng.

Cách xác định hình dáng của khuôn mặt

Nhiều bạn khá lo lắng trong việc đánh má hồng vì sợ hướng đánh của mình sẽ khiến cả khuôn mặt không ăn khớp với nhau. Suy nghĩ này rất đúng. Dù chỉ là một bước phủ phấn lên má, nhưng nếu không biết cách đánh má hồng, đường nét trên khuôn mặt sẽ bị lu mờ và khuyết điểm lộ ra rất rõ.

Nếu bạn không thể xác định được dáng mặt mình như thế nào hoặc không phân biệt được kiểu trang điểm. Để an toàn nhất, hãy sử dụng tips dưới đây để biết được mình đang thuộc dạng khuôn mặt gì:

  • Dùng một chiếc gương và 1 bút lông vẽ được trên gương (có thể xóa được).

  • Dựng thẳng gương sao cho soi được cả khuôn mặt của bạn.

  • Dùng bút lông vẽ men theo đường nét của khuôn mặt trên gương

  • Sau đó, nhìn vào gương và bạn hãy hình dung ra cách đánh má hồng như thế nào là phù hợp với mình nhất.

Xem thêm: dạy trang điểm cơ bản

Hướng dẫn cách đánh má hồng theo từng khuôn mặt

Sau khi xác định mình đang sở hữu dáng mặt như thế nào, tiếp đến hãy áp dụng các cách đánh má hồng theo từng khuôn mặt được chia sẻ ngay dưới đây:

Đánh má hồng cho khuôn mặt tròn

Mặt tròn là dáng mặt có chiều ngang và chiều dài gần như bằng nhau. Khi đánh má hồ, bạn cần phải cầm cọ thật chắc, và tán đều má hồng từ xương má ra vùng thái dương sao cho 2 đường má hồng tạo nên chữ V. Nhờ vào 2 đường men theo khuôn mặt này sẽ giúp cho mặt trông dài, cân đối và sắc sảo hơn rất nhiều.

Trong trường hợp này, nên lựa chọn phấn má hồng có màu sáng để bắt sáng và làm nổi bật lên đường nét của khuôn mặt.

Đánh má hồng cho nàng mặt tròn

Đánh má hồng cho nàng mặt tròn

Đánh phấn má hồng cho khuôn mặt vuông - Mặt chữ điền

Mặt vuông là dáng mặt có xương gò má và phần trán rộng. Những bạn gái sở hữu khuôn mặt này sẽ có phần thô với đường góc cạnh của khung xương.

Đối với khuôn mặt này, trước khi đánh phấn má hồng, hãy cười thật tươi để xác định “trái táo” - điểm phồng lên bên má khi cười. Dùng cọ, nhẹ nhàng di chuyển các đường tròn nhỏ xung quanh phần trái táo. Tiếp đến tán nhẹ sang phần thái dương hướng lên. Với các tạo nét này, khuôn mặt sẽ trở nên it gai góc và làm mềm các góc cạnh của khuôn mặt chữ điền.

Trang điểm má hồng cho mặt vuông

Trang điểm má hồng cho mặt vuông

Cách đánh má hồng cho mặt trái xoan (Oval)

Khuôn mặt trái xoan được đánh giá là gương mặt chuẩn của con gái. Với cấu trúc tỉ lệ khuôn mặt hoàn chỉnh, cân đối với chiều dài, chiều ngang và độ rộng của trán. Nàng sẽ có cơ hội được thử với hầu hết các cách đánh má hồng yêu thích.

Tuy nhiên, vẫn có cách đánh phấn má giúp làm lộ hoàn hảo những ưu điểm của mặt trái xoan: Tán phấn má hồng trực tiếp lên mặt và phớt nhẹ nhàng về thái dương.

Cách đánh má hồng cho mặt trái xoan

Cách đánh má hồng cho mặt trái xoan

Xem thêm: Hướng dẫn cách trang điểm đi chơi nhẹ nhàng tự nhiên

Đánh phấn má hồng cho mặt trái tim

Khuôn mặt trái tim là dáng mặt có phần trán rộng, đường, nhọn dần về phần cằm. Với dáng mặt này, khi đánh phấn má  hồng, hãy đưa cọ dọc hai bên gò má. Tiếp đến chuyển động tròn cọ và hướng cọ về phía tai để tạo một hình bầu dục. Với đường phấn má di chuyển cong này sẽ góp phần làm nhỏ phần thái dương và giúp cân bằng lại chiều ngang cũng như chiều dài của khuôn mặt.

Đánh má hồng với khuôn mặt trái tim

Đánh má hồng với khuôn mặt trái tim

Đánh má hồng cho mặt tam giác

Mặt hình tam giác trông khá giống với mặt hình trái tim với phần trán rộng và phần cằm nhỏ. Tuy nhiên, mặt hình tam giác có thái dương không quá rộng.

Khi đánh phấn má hồng cho kiểu mặt này, hãy đưa cọ tán má hồng theo hình chữ V, dọc 2 bên xương gò má. Tiếp đến nhẹ nhàng tán đều ra phần thái dương để giúp gò má trông đầy đặn hơn.

Lưu ý, với khuôn mặt hình trái tim, hãy lựa chọn màu phấn theo tone cam, vàng hoặc gần gần với màu da để tạo nên sự tự nhiên.

Cách đánh phấn má cho mặt tam giác

Cách đánh phấn má cho mặt tam giác

Lời khuyên

Trang điểm với má hồng tưởng đơn giản, nhưng nếu tìm hiểu kỹ, chúng ta sẽ phải biết rất nhiều kiến thức cũng như lựa chọn cách đánh má hồng phù hợp với từng loại da, từng khuôn mặt. Đặc biệt, lựa sản phẩm má hồng cũng phải tùy thuộc vào loại da như thế nào, kết cấu ra sao… Trang điểm không hề đơn giản như chúng ta nghĩ, vậy nên nếu đã nắm được kiến thức cũng như các bước thực hành. Hãy chăm chỉ luyện tập để trở nên chuyên nghiệp, tiết kiệm được nhiều thời gian khi muốn làm đẹp hay khiến bản thân trở nên nổi bật hơn.

Với những hướng dẫn cách đánh má hồng cũng như những thông tin liên quan xung quanh vấn đề này, các nàng đã bỏ túi cho mình một số kiến thức quan trọng. Hãy áp dụng và thành công để tạo được một lớp trang điểm hoàn hảo nhất.

Có thể bạn quan tâm: https://seoulacademy.edu.vn/cach-danh-ma-hong-bang-son

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài