5 Cách dưỡng môi tại nhà với nguyên liệu từ thiên nhiên

 Ngày nay các vấn đề về môi không còn là nỗi lo của nhiều chị em bởi vì đã có rất nhiều phương pháp dưỡng môi tại nhà vô cùng đơn giản và hiệu quả. Chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn bạn đã có thể làm cho môi luôn khỏe mạnh và đủ ẩm mỗi ngày. 

Cách dưỡng môi bằng vitamin E

Vitamin E là một trong những nguyên liệu không còn quá xa lạ đối với phái nữ hiện nay. Không chỉ có tác dụng trên da mà vitamin E còn là nguyên liệu giúp bạn nhanh chóng sở hữu một đôi môi hồng hào và căng mịn. Trong vitamin E chứa nhiều dưỡng chất rất tốt và là giải pháp tuyệt vời cho những ai thường xuyên bị xảy ra tình trạng môi khô và nứt nẻ.

Các nàng có thể sử dụng từ 1 – 2 viên nang vitamin E thoa trực tiếp lên môi mỗi ngày trước khi đi ngủ. Sau khi thức dậy có thể vệ sinh sạch cho môi với nước ấm. Để giúp môi luôn căng mịn tự nhiên, bạn có thể sử dụng phương pháp này từ 3 – 4 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất. 

Vitamin E có tác dụng cấp ẩm cho môi

Vitamin E có tác dụng cấp ẩm cho môi

Dưỡng môi tại nhà đơn giản với dầu dừa

Có thể nói rằng dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên được nhiều chị em lựa chọn dùng để thêm vào bộ sưu tập chăm sóc cho da. Trong dầu dừa chứa nhiều axit béo và vitamin có thể thúc đẩy quá trình sản sinh collagen cho môi. Để có kết quả tốt hơn, các nàng có thể lựa chọn dưỡng môi tại nhà bằng cách kết hợp dầu dừa với mật ong và đường nâu. Đây là một hỗn hợp dùng để tẩy tế bào chết cho môi nhằm loại bỏ những lớp tế bào chết tồn tại trên môi. 

Dầu dừa có công dụng cấp ẩm cho môi rất tốt cho nên bạn có thể sử dụng dầu dừa như một hình thức son dưỡng để dưỡng hằng ngày cho môi của mình. 

Sử dụng dầu dừa để dưỡng môi tại nhà

Sử dụng dầu dừa để dưỡng môi tại nhà

Xem thêm: Cách ủ tóc bằng dầu dừa không bị bết

Cách làm hồng môi với mật ong và đường

Cách làm hồng môi với mật ong và đường cũng là một trong những phương pháp dưỡng môi tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Sự kết hợp giữa đường và mật ong sẽ tạo nên một hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên và có khả năng xóa sạch những lớp bong tróc, nứt nẻ trên môi. Bạn chỉ cần sử dụng hỗn hợp thoa lên trên môi và massage từ 3 – 5 phút và sẽ cảm nhận được độ mềm mại của da môi. 

Tẩy tế bào chết môi bằng đường và mật ong

Tẩy tế bào chết môi bằng đường và mật ong

Cách dưỡng môi bằng nước ép hạt lựu 

Để có một đôi môi luôn hồng hào và rạng rỡ bạn có thể sử dụng hạt lựu như là một phương pháp dưỡng môi tại nhà. Trong hạt lựu chứa nhiều thành phần tốt cho môi như vitamin C, axit béo có khả năng chống oxy hóa và tăng sắc tố cho da môi. Muốn sử dụng công thức này, bạn có thể sử dụng nước ép hạt lựu kết hợp với nước hoa hồng tạo thành một dung dịch và thoa lên môi trước khi đi ngủ. 

Dưỡng môi hồng hào với nước ép hạt lựu

Dưỡng môi hồng hào với nước ép hạt lựu

Chăm sóc môi bằng son dưỡng

Bên cạnh sử dụng những phương pháp tự nhiên tại nhà thì bạn cũng có thể lựa chọn các dòng son dưỡng chất lượng để dưỡng ẩm cho môi. Hiện nay trong các sản phẩm son dưỡng được chiết xuất nhiều thành phần tổng hợp và có thể giúp môi đánh bay tình trạng nứt, thiếu ẩm và thâm sạm. Son dưỡng có kích thước nhỏ bé vì thế bạn có thể mang theo và sử dụng ở bất cứ thời điểm nào. 

Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều loại son dưỡng được bán tràn lan trên thị trường khiến cho người dùng không thể phân biệt được hàng thật và giả. Vì thế bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín và chất lượng để sử dụng các loại sản phẩm son dưỡng. 

Sử dụng son dưỡng mỗi ngày để cấp ẩm cho môi

Sử dụng son dưỡng mỗi ngày để cấp ẩm cho môi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài