Nối tóc – xu hướng làm đẹp nhanh – gọn – lẹ của giới trẻ

Nối tóc là phương pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay trên thị trường. Có câu “cái răng cái tóc là gốc con người” vì thế việc chăm chút cho mái tóc là điều rất quan trọng. Các cô gái sẽ có sức hút hơn rất nhiều nếu thực hiện kỹ thuật làm đẹp này. Vậy, phương pháp này là gì và có những cách này để thực hiện? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây mọi người nhé!

Phương pháp nối tóc làm đẹp

Đầu tiên, cùng tìm hiểu phương pháp làm đẹp này và những lợi ích mang lại cũng như những điều liên quan. Như thế mọi người sẽ biết được có nên sử dụng kỹ thuật này cho mái tóc hay không.

Nối tóc là gì?

Nối tóc là phương pháp làm đẹp biến mái tóc ngắn trở nên dài và dày nhanh chóng. Kỹ thuật sử dụng các sợi tóc giả làm từ tóc thật hoặc sợi tổng hợp gắn vào gốc có sẵn trên da đầu. Cùng với các dụng cụ chuyên dùng và sự tỉ mỉ của kỹ thuật viên, mái tóc sẽ nhanh chóng bồng bềnh, đẹp như mong đợi.

Đây là một phương pháp làm đẹp cho tóc được nhiều người ưa chuộng trong nhiều năm gần đây. Những mái tóc ngắn, mỏng sẽ trở nên dài, dày suôn, bồng bềnh nhanh chóng, mang đến sự tươi trẻ, tràn đầy sức sống cho các cô gái.

Để thực hiện được kỹ thuật này, mái tóc cần dài ít nhất 10cm và phải tương đối dày. Chỉ như thế mới có thể che được các mối nối hoàn hảo, mang đến mái tóc đẹp tự nhiên.

Nối tóc là phương pháp mang đến mái tóc dài và dày nhanh chóng
Nối tóc là phương pháp mang đến mái tóc dài và dày nhanh chóng

Những phương pháp nối tóc phổ biến hiện nay

Từ khi xuất hiện năm 2007 tại Việt Nam, tóc nối đã dần trở thành một xu hướng làm đẹp được nhiều người yêu thích. Trong thời gian dài phát triển, hiện đã có những kỹ thuật nối tóc phổ biến trên thị trường như sau:

Nối bím keo

Đây là kỹ thuật nối đầu tiên, sử dụng keo được chế tạo nhựa cây thông hoặc sáp tổ ong để ghép tóc giả vào tóc thật. Ưu điểm là keo chắc, nhẹ, ít bị mối mọt, sinh vật lạ bám vào mối nối. Khuyết điểm là cần dặm lại thường xuyên để đảm bảo độ bền của tóc giả.

Sau khi nối cần tốn nhiều công sức và thời gian để chăm sóc để mái tóc đẹp hơn. Và cũng cần làm tại salon tóc uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe mái tóc.

Nối kẹp chì

Đây là công nghệ nối mới, có ưu điểm là không khiến tóc bị bết do không sử dụng keo. Phần tóc thật và giả được nối với nhau thông qua các khớp nối bằng kim loại chì. Nhưng cũng vì thế mà đầu tóc trở nên nặng nề, có thể dẫn đến gãy rụng, đứt tại mối nối.

Phương pháp phù hợp với ai muốn làm nổi bật phần tóc nối hoặc người thường xuyên thay đổi kiểu tóc, không giữ lâu. Bởi phần mối này rất bền, chắc và cũng dễ dàng tháo gỡ khi cần chỉnh sửa mà không sợ bị hỏng.

Tóc nối với phương pháp kẹp chì bền và dễ dàng chỉnh sửa, tháo gỡ
Tóc nối với phương pháp kẹp chì bền và dễ dàng chỉnh sửa, tháo gỡ

Nối tóc tết

Mối nối được tạo ra bằng cách thắt bím hai phần tóc giả và thật nên trông đều và mềm mại hơn. Không dùng kim loại hay keo nên đảm bảo sự an toàn, không tạo cảm giác nặng nề cho da đầu.

Nhược điểm của kỹ thuật nối tóc này là mất nhiều thời gian thực hiện. Ngoài ra, kiểu nối này cũng khiến tóc dễ bị gãy và xơ rối trong quá trình nối hoặc trong việc chải tóc sau này. Chi phí cao hơn so với các kiểu nối khác do độ phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật của thợ cao.

Xem thêm: khóa học nối mi cơ bản

Nối ống nhiệt

Tóc nối bằng ống nhiệt tương tự kiểu nối bằng keo nhưng sẽ khác là có một ống dẫn nhiệt bên ngoài phần mối nối. Nhờ chiếc ống này mà độ chắc chắn cũng cao hơn, bền đẹp hơn rất nhiều. Công nghệ phù hợp với người có làn da dầu, da nhạy cảm hoặc ngại đau, nặng đầu. Khi nối sẽ cảm thấy thấy vô cùng tự nhiên, nhẹ nhàng và không gây ra cảm giác khó chịu cho mái tóc.

Ngược lại, điểm yếu lớn nhất là keo bám rất chắc dù đã qua một thời gian dài kể cả sau khi tháo tóc nối. Khi đó, bắt buộc mọi người phải gội đầu thường xuyên để đảm bảo da đầu không còn bị bết rít. Ngoài ra, mối nối bằng ống nhiệt khá dài nên dễ bị lộ ra khi buộc tóc hay búi tạo kiểu.

Nối tóc ống nhiệt không gây cảm giác khó chịu
Nối tóc ống nhiệt không gây cảm giác khó chịu

Nối sáp

Kỹ thuật sẽ dùng sáp để tạo mối liên kết giữa tóc thật với phần tóc giả. Chất liệu sáp có khả năng dưỡng ẩm, giúp phần tóc khô xơ, hư tổn phục hồi hiệu quả. Vì thế, kỹ thuật nối này khá an toàn, được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Hơn nữa cũng có chi phí phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Nhược điểm của phương pháp này là không chịu được tác dụng nhiệt. Thế nên rất khó tạo kiểu sau khi nối, cần hạn chế duỗi, uốn và cả hấp dầu. Nhiệt độ cao sẽ khiến sáp ở mối nối bay hơi, ảnh hưởng đến vẻ đẹp mái tóc. Cạnh đó còn không bền như những kỹ thuật nối tóc khác và có thể khiến tóc bị vón cục, khó chải,…

Nối bằng sợi FiberGlass

Phương pháp nối tóc này được các chuyên gia sáng tạo ra dựa trên công nghệ hiện đại tiên tiến. Sợi FiberGlass vô cùng thanh mảnh, siêu nhẹ, siêu bền, mềm mại và có độ đàn hồi cực tốt. Sử dụng để nối sẽ giúp tóc thêm bồng bềnh và vào nếp thật tự nhiên.

Mặt khác, công nghệ nối tóc mới nhất với sợi thủy tinh có thể khắc phục được các nhược điểm của những kiểu nối tóc truyền thống cũ. Khi nối sẽ cảm giác thoải mái giống như đang sở hữu một mái tóc thật. Hoàn toàn không cảm thấy nặng nề hay khó chịu hay cấn vướng. Người ngoài nhìn vào cũng rất khó nhận ra tóc nối bằng mắt thường.

Với nhiều ưu điểm vượt trội nên dù chỉ vừa mới xuất hiện, công nghệ này đã chiếm được cảm tình của phái đẹp. Sau khi nối, mọi người cũng không cần phải chăm sóc, bảo vệ quá nhiều. Hơn nữa còn dễ dàng chỉnh sửa, tháo gỡ khi có lỗi xảy ra trong quá trình làm đẹp.

FiberGlass là công nghệ nối tóc mới nhất được nhiều phụ nữ áp dụng
FiberGlass là công nghệ nối tóc mới nhất được nhiều phụ nữ áp dụng

Nối tóc Elastic Silk

Tương tự như tóc nối sợi thủy tinh nhưng tóc nối từ sợi Elastic Silk có nhiều ưu điểm nổi bật. Cụ thể là sợi tóc giả mảnh nhỏ, êm ái, chắc chắn, không lo bị rối hay lộ dù buộc tóc.

Ngoài ra tóc và mối nối còn chịu được hóa chất và nhiệt độ cao. Các cô gái có thể thoải mái cắt tạo kiểu, uốn, duỗi, nhuộm,… mà không sợ làm hỏng mối nối. Vì vậy mà công nghệ nối tóc mới nhất này là sự lựa chọn hàng đầu của những cô nàng thích làm đẹp.

Bài viết trên đã giải đáp tất cả các vấn đề liên quan đến phương pháp nối tóc cho mọi người. Đây là kỹ thuật làm tóc an toàn, tiện lợi và nhanh chóng cho các cô nàng sành điệu. Mọi người có thể lựa chọn cách nối khác nhau phù hợp với mái tóc cũng như tài chính của bản thân. Chúc các cô nàng thành công sở hữu mái tóc đẹp hoàn hảo như ý muốn!

Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/hoc-noi-toc-o-dau

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài