Hướng dẫn các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm cho nàng

 Có rất nhiều chị em coi nhẹ việc chăm sóc da vào ban đêm, bởi các chị em nghĩ rằng ban đêm chúng ta ngủ làn da sẽ tự phục hồi, chỉ cần làm sạch da trước khi ngủ là được. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm, bởi việc chăm sóc da vào ban đêm sẽ giúp các tế bào phục hồi một cách tốt nhất. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để chăm sóc da tốt nhất, vậy hãy cùng Kiến Thức spa theo dõi các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm được chia sẻ ngay dưới đây.

Lý do nên chăm sóc da vào ban đêm

Trước khi đến các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm, hãy cùng hiểu xem tại sao ta nên chăm sóc da vào thời điểm này trước nhé.

Vào buổi tối, đây là lúc cơ thể nghỉ ngơi và làn da của bạn cũng vậy. Sau khoảng 23 giờ, làn da sẽ bắt đầu quá trình hồi phục, đây là lúc làn da hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt nhất. Chính vì thế, nếu bạn muốn có một làn da trắng sáng, khỏe mạnh hãy thực hiện các bước chăm sóc da vào ban đêm để cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng tế bào da.

các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm

Làn da khỏe mạnh khi bạn chăm sóc da đúng cách

Các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm đúng chuẩn cho bạn

Thông thường mỗi người sẽ có một quy trình chăm sóc da của riêng mình, cách chăm sóc da sẽ phụ thuộc vào các mỹ phẩm mà các chị em sở hữu. Để các bạn có thể chăm sóc da đúng cách, dưới đây là các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm chuẩn nhất cho bạn.

Bước 1: Làm sạch da

Bước đầu tiên trong việc chăm sóc da ban đêm đó là làm sạch da, đây là bước làm này rất quan trọng bởi làm sạch da sẽ giúp da thông thoáng lỗ chân lông. Như vậy khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da sẽ đem lại tác dụng tốt hơn.

Nếu bạn sử dụng các loại mỹ phẩm để trang điểm, hãy sử dụng các loại dầu tẩy trang, dầu dừa hay dầu olive để loại bỏ lớp makeup trước. Sau đó hãy sử dụng các loại sữa rửa mặt để làm sạch da hoàn toàn. Các bạn cần lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình, nếu da khô nên dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Còn nếu làn da của bạn là da dầu cần sử dụng các loại sữa rửa mặt kiềm dầu để làm sạch.

các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm rửa mặt

Sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da

Hiện nay có rất nhiều loại sữa rửa mặt kết hợp cả sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt thông thường. Bạn có thể lựa chọn loại phù hợp để sử dụng để tiết kiệm thời gian.

Bước 2: Sử dụng nước hoa hồng

Nhiều người nghĩ rằng đây là bước có thể bỏ qua, thực tế nước hoa hồng hay toner là một trong các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm quan trọng. Bởi nước hoa hồng sẽ giúp làm sạch sâu, loại bỏ hết chất cặn bã nằm trong lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không làm sạch hết được. Ngoài ra, nước hoa hồng còn giúp cân bằng độ ẩm, cân bằng PH cho da một cách hiệu quả.

Bước 3: Dùng mặt nạ

Đắp mặt nạ là công đoạn cung cấp dinh dưỡng, cấp ẩm cần thiết cho làn da sau một ngày mệt mỏi. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ giấy sẵn của các loại thương hiệu mỹ phẩm khác nhau. Nếu bạn có thời gian thì có thể sử dụng các loại mặt nạ được làm từ thiên nhiên như mặt nạ dưa leo, mặt nạ mật ong sữa chua, mặt nạ cám gạo.

Mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho làn da của bạn

Mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho làn da của bạn

Nếu bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh, không có các khuyết điểm như da khô, da không đều màu thì công đoạn này bạn có thể bỏ qua. Tuy nhiên, để làn da đẹp như ý thì việc sử dụng mặt nạ chăm sóc da khá cần thiết.

Bước 4: Dưỡng ẩm cho làn da

Việc cấp ẩm cho da rất quan trọng, khi da có độ ẩm thích hợp sẽ dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng. Đồng thời, với làn da dầu việc cấp ẩm sẽ giúp cân bằng ẩm giúp da giảm tiết dầu một cách khá hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm của các thương hiệu mình yêu thích, hoặc sử dụng các loại xịt dưỡng ẩm cũng được. Tuy nhiên, trong quá trình chọn sản phẩm dưỡng ẩm bạn nên tránh dùng các sản phẩm có chứa cồn. Bởi cồn dễ gây kích ứng da, khiến da khô rát sau khi sử dụng.

Bước 5: Sử dụng các sản phẩm đặc trị

Bước tiếp theo trong các bước chăm sóc da ban đêm cơ bản đó là bước sử dụng các sản phẩm đặc trị. Tùy vào vấn đề của da mà bạn đang gặp phải để lựa chọn một sản phẩm thích hợp với mình. Nếu bạn đang bị mụn hãy sử dụng các sản phẩm trị mụn, bị nám, tàn nhang thì sử dụng sản phẩm đặc trị nám tàn nhang.

Sử dụng thuốc để điều trị mụn

Sử dụng thuốc để điều trị mụn

Bước 6: Dưỡng da tổng thể

Khi hoàn thành tất cả các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm bạn có thể sử dụng khóa ẩm để lưu giữ các dưỡng chất cho da hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da toàn diện như vitamin hay collagen.

Việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp dựa vào điều kiện của bản thân cũng như nhu cầu của làn da. Tuy nhiên, để các bước chăm sóc da ban đêm đem lại hiệu quả tích cực nhất, các chị em cần có cho mình một sức khỏe thật tốt. Như vậy các bước chăm sóc da mới đem lại hiệu quả tốt nhất .

Trên đây là các bước chăm sóc da cơ bản ban đêm mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các chị em. Hi vọng sau bài viết này, các chị em sẽ nắm được cách chăm sóc da đúng để có được một làn da trẻ trung và tươi sáng.

Xem thêm: học chăm sóc da ở đâu tốt tphcm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài