Các bước chăm sóc da cho tuổi dậy thì

 Các bước chăm sóc da cho tuổi dậy thì vô cùng quan trọng với các bạn trẻ tuổi mới lớn vì đây là thời gian làn da có nhiều biến chuyển nhất. Nếu như không có các bước chăm sóc hợp lý sẽ rất ảnh hưởng đến vẻ ngoài sau này. Vì vậy, Seoul Academy sẽ hướng dẫn cho bạn các bước chăm sóc da cho tuổi dậy thì tuổi teen đúng cách.

Chăm sóc da 14-18 tuổi là vô cùng quan trọng, các bạn trẻ thực hiện càng sớm sẽ càng đảm bảo vẻ ngoài trong tương lai. Ở độ tuổi này, làn da vẫn còn vô cùng khỏe cũng như có khả năng phục hồi khá nhanh sau một số tổn thương về da. Tuy nhiên, điều khó khăn là việc nhiều bạn trẻ chưa biết cách chăm sóc đúng cách và phù hợp với đặc tính da.

 Các bước chăm sóc da tuổi dậy thì

Thực hiện tẩy trang mỗi ngày

Rất nhiều bạn thường lầm tưởng rằng không makeup thì không cần thực hiện tẩy trang, nhưng nước tẩy trang có công dụng hơn như vậy. Nếu bạn có dùng kem chống nắng thì bắt buộc phải thực hiện tẩy trang để làm sạch lớp chống nắng sau cả một ngày dài. Chưa kể, việc tẩy trang còn giúp da sạch và thông thoáng sau khi để làn da tiếp xúc với khói bụi ở bên ngoài.

Không chỉ tẩy trang lớp mỹ phẩm, mà tẩy trang còn giúp lau sạch những bụi bẩn sau khi đi ra ngoài.

Không chỉ tẩy trang lớp mỹ phẩm, mà tẩy trang còn giúp lau sạch những bụi bẩn sau khi đi ra ngoài.

Bình thường với lứa tuổi dậy thì, sản phẩm tẩy trang dạng nước là thích hợp nhất vì các sản phẩm này có khả năng lau sạch kem chống nắng tốt mà không gây ra kích ứng da. Chỉ nên thấm từ 3-4 miếng bông tẩy trang là đủ để làm cho sạch ở tại vùng da mặt rồi.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp

 Sau bước tẩy trang, bạn sẽ tiến hành rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với đặc tính da. Việc này vô cùng quan trọng để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da của bản thân. Chọn loại sữa rửa mặt có độ pH chuẩn 5,5-6 cũng như không làm cho khô da để tránh gây tổn thương cho màng bảo vệ da.

Bạn có thể đi mua mỹ phẩm cùng người có kinh nghiệm để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Bạn có thể đi mua mỹ phẩm cùng người có kinh nghiệm để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Tùy thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu cá nhân mà bạn có thể chọn sữa rửa mặt dạng bọt, dạng gel hay dạng kem. Không nên chọn một số loại sữa rửa mặt tạo cảm giác căng da sau khi sử dụng là được. Chăm sóc da tuổi 14 -16 tuổi cần làm kỹ bước này nha sẽ hạn chế đáng kể mụn mọc.

 Dưỡng ẩm cho da.

 Bình thường các bước dùng toner và serum, kem dưỡng đều sẽ được tách riêng biệt ở làn da tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, đối với làn da tuổi dậy thì, bạn chỉ nên sử dụng bước toner, kem dưỡng hoặc lotion dưỡng ẩm là đủ. Ở độ tuổi này, các bạn trẻ không nên dưỡng quá kỹ, để giảm thiểu hiện tượng kích ứng, cũng như khó kiểm soát lúc da gặp vấn đề.

Dưỡng ẩm da ở tuổi dậy thì chưa phức tạp như lúc dưỡng ẩm da ở tuổi trường thành.

Dưỡng ẩm da ở tuổi dậy thì chưa phức tạp như lúc dưỡng ẩm da ở tuổi trường thành.

Nếu như làn da của bạn hơi khô và hoặc căng, bong tróc thì cần chọn dòng toner cấp ẩm có texture đặc, có thể dùng thêm kem dưỡng dạng gel nếu thấy chưa đủ độ ẩm. Trong trường hợp da không gặp quá nhiều vấn đề, bạn chỉ cần dùng một sản phẩm dưỡng ẩm mỏng nhẹ dạng lotion để cấp ẩm lại cho da sau lúc làm sạch là hoàn hảo.

Ngoài ra, khi lựa chọn sản phẩm, lưu ý thành phần non-comedogenic (không làm tắc lỗ chân lông) và oil free (không dầu) nhé!

Bảo vệ da khi ra ngoài

Chống nắng luôn là bước nhất định phải có trong thói quen chăm sóc ở mọi độ tuổi. Vì trong ánh nắng vẫn luôn có tia UVA và UVB khiến tăng nguy cơ ung thư da và lão hóa da. Bạn nên thoa kem chống nắng vào cả những ngày trời mát và ở trong phòng vì tia UV vẫn có thể tấn công mà không cần dựa vào yếu tố thời tiết.

Bạn sẽ giữ được một làn da mãi trẻ trung nếu như hạn chế tiếp xúc với tia UV.

Bạn sẽ giữ được một làn da mãi trẻ trung nếu như hạn chế tiếp xúc với tia UV.

Ở độ tuổi dậy thì, sử dụng kem chống nắng dạng sữa mỏng vừa tiện lợi vừa khô ráo sẽ thích hợp cho nhu cầu chống nắng các bạn nhất. Nếu da nhạy cảm thì buộc phải lưu ý không chọn loại có cồn.

Lưu ý là bạn cần thoa kem chống nắng 20 phút trước khi ra ngoài và cần thực hiện hai lần một ngày. Vì kem chống nắng chỉ có tác dụng từ 5-6 tiếng là hết.

 Những lưu ý khi chăm sóc da tuổi dậy thì

 Ở độ tuổi dậy thì, có một số bạn có thể chưa ý thức được sự quan trọng của chăm sóc da hoặc chưa có một liệu trình chăm sóc chính xác. Chính vì thế, các bạn không nên áp dụng các phương pháp dân gian mà nhiều người truyền miệng nếu chưa có chứng minh khoa học đàng hoàng.

Đối với việc áp dụng các công thức chăm sóc da thiên nhiên, có một số điều mà các bạn cần lưu ý. Thứ nhất là bạn cần xác định tính khoa học của phương pháp đó trước. Thứ hai là bạn cần xác định xem bản thân có bất cứ tiền sử dị ứng với nguyên liệu thiên nhiên nào không để tránh các trường hợp kích ứng da hoặc nổi mụn nhiều hơn. Cách tốt nhất là nên thử trên vùng da nhỏ trước khi thoa lên da mặt.

Bạn nên xem các vlogger Châu Á để có thể học các bước chăm sóc da phù hợp với đặc tính da Á Đông.

Bạn nên xem các vlogger Châu Á để có thể học các bước chăm sóc da phù hợp với đặc tính da Á Đông.

Không phải phương pháp chăm sóc da nào thực hiện càng nhiều sẽ càng đem lại kết quả tốt. Việc lạm dụng các mỹ phẩm không có khoa học sẽ đem lại tác dụng phụ. Ví dụ như việc tẩy da chết chỉ nên thực hiện từ 1-2 lần một tuần nếu không muốn làn da trở nên cực kỳ nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi yếu tố bên ngoài.

Ở tuổi teen thì các bạn nên chọn những dòng sản phẩm tự nhiên. Nếu các bạn nữ có trang điểm thì nên trang điểm nhẹ bằng phấn lót, bỏ qua phần phấn nền. Vì độ tuổi dậy thì da còn khỏe và sáng nếu không có hiện tượng mụn thì nên trang điểm nhẹ khoe da tự nhiên sẽ đẹp hơn.

Các bạn có thể tham khảo các bước chăm sóc da tuổi dậy thì bằng việc xem các video dủa các vlogger uy tín ở Việt Nam hoặc nước ngoài để hiểu thêm về làn da và cách chăm sóc phù hợp nhé!

 Lời kết

 Đó là các bước chăm sóc da cho tuổi dậy thì mà các bạn trẻ từ 14-18 tuổi nên thực hiện khi thấy da mình bắt đầu có dấu hiệu thay đổi. Hình thành thói quen chăm sóc da từ sớm sẽ giúp bạn có một làn da đẹp và khỏe mạnh, cũng như không nhiều vất vả khi bạn thực hiện chăm sóc da ở tuổi trưởng thành. Vì vậy, hãy chăm sóc da bản thân sớm từ ngay hôm nay nhé!

Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/dia-chi-hoc-cham-soc-da-tot-uy-tin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài