Những sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc da mặt buổi sáng

 Đôi khi chúng ta đã có thói quen chăm sóc da mặt buổi sáng và vô tình thực hiện những sai lầm đi kèm với thói quen đó. Nếu như tiếp tục duy trì những thói quen đó liên tục như vậy sẽ giảm hiệu quả chăm sóc da và gây ra thêm những tác dụng phụ không đáng có. 

Sau đây Seoul Academy sẽ đưa ra một số sai lầm tiêu biểu mà mọi người thường gặp khi chăm sóc da mặt buổi sáng. Việc vội vàng vào mỗi sáng và vô tình thực hiện sai các bước chăm sóc da mỗi ngày. Một vài lần thì có thể không sao, nhưng bạn nên khắc phục sớm để tránh các tác dụng phụ của việc chăm sóc da không đúng cách đem lại. Dưới đây là 5 sai lầm khi chăm sóc da buổi sáng mà mọi người thường gặp.

Chỉ thoa một lớp kem chống nắng cho nguyên ngày

Bắt nguồn từ những lí do ngại bôi kem chống nắng hoặc lí thói quen nên nhiều người đã giữ nguyên 1 lớp kem chống nắng trong suốt cả một ngày. Cách chăm sóc da sai lầm này thường phổ biến nhất đối với những người làm nhân viên văn phòng.

Mặc dù có một số loại kem chống nắng có tác dụng từ 5-6 tiếng, bạn vẫn nên thực hiện thoa 2 lần trong ngày.

Mặc dù có một số loại kem chống nắng có tác dụng từ 5-6 tiếng, bạn vẫn nên thực hiện thoa 2 lần trong ngày.

Trên thực tế thì mỗi ngày, bạn phải bôi kem chống nắng ít nhất trong 2 lần cho buổi sáng và buổi chiều. Trước khi bôi lần thứ 2 bạn cần rửa mặt với nước sạch. Nguyên nhân là vì kem chống nắng thường chỉ có độ SPF khoảng 30-50++ nên chỉ có khả năng duy trì bảo vệ da trong 4-5 tiếng. Ngoài ra, việc giữ nguyên đúng một lớp kem chống nắng trên da trong cả một ngày kết hợp với dầu nhờn sẽ dễ gây nhiễm khuẩn và gây ra mụn.

Không áp dụng kem dưỡng ẩm khi chăm sóc da

Việt Nam thuộc vùng khí hậu nóng ẩm nên làn da đa phần có xu hướng thiên dầu, luôn ở trong tình trạng bóng dầu. Đặc biệt là vào mùa hè. Cũng vì lí do này mà rất nhiều người cho rằng làn da đã đủ độ ẩm nên bỏ qua bước dùng kem dưỡng ẩm này. Bên cạnh đó, cũng có lý do nhiều người cho rằng sử dụng thêm dưỡng ẩm sẽ bị dầu nhờn nhiều hơn gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

Nhiều người có làn da nhờn thường có suy nghĩ không cần bôi kem dưỡng ẩm.

Nhiều người có làn da nhờn thường có suy nghĩ không cần bôi kem dưỡng ẩm.

Tuy nhiên, đây là những suy nghĩ hoàn toàn sai lệch, bởi việc tiết dầu nhờn không tỷ lệ thuận với độ ẩm của da, da càng tiết nhiều dầu thì càng dễ bị khô, thiếu ẩm. Vì vậy, dù bạn thuộc loại da nào thì khâu dưỡng ẩm vẫn cần được chú trọng.

Không thực hiện tẩy trang vì không trang điểm

Đây cũng là cách chăm sóc da sai lầm phổ biến của nhiều người và là một trong những nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn, lão hóa cùng với nhiều vấn đề khác cho da. Trên thực tế, dù bạn có trang điểm hay không thì sau một ngày hoạt động bên ngoài làn da cũng bị bám một lớp bụi bẩn và dầu nhờn trên da. Nếu chỉ rửa mặt thông thường với sữa rửa mặt sẽ không đủ làm sạch sâu để thông thoáng lỗ chân lông.

Kể cả không trang điểm, bạn vẫn nên tẩy trang sau khi từ bên ngoài về.

 

Kể cả không trang điểm, bạn vẫn nên tẩy trang sau khi từ bên ngoài về.

Vì vậy, mọi người hãy lưu ý tẩy trang đều đặn sau khi đi về từ bên ngoài hàng ngày, cũng như đảm bảo làn da được làm sạch đúng cách trước khi thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

Để da khô rồi mới bôi kem

Sau khi rửa mặt, hãy đợi da thật khô rồi mới thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo là sai lầm phổ biến khác mà hầu như nhiều người mắc phải. Các chuyên gia da liễu đã chỉ ra rằng, thời điểm tốt nhất để chăm sóc da là ngay một phút sau khi rửa mặt, nếu trên mặt còn nhiều nước thì bạn có thể lấy khăn mặt sạch hoặc miếng bông tẩy trang để thấm bớt. Bởi vì, các loại toner và kem dưỡng sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu được áp dụng khi da vẫn còn độ ẩm ướt.

Bạn có thể lau mặt bằng khăn rồi bôi kem khi da còn ẩm.

Bạn có thể lau mặt bằng khăn rồi bôi kem khi da còn ẩm.

Lạm dụng việc tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết trên da mặt vẫn luôn được biết tới là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da, giúp tái tạo làn da, loại bỏ lớp vảy sừng, mang lại làn da mịn màng, sáng hồng. Tuy nhiên, không phải cứ tẩy da chết thường xuyên mới là cách chăm sóc da đúng bởi vì da mặt là vùng da nhạy cảm nên nếu không tẩy da chết đúng cách theo thời gian phù hợp sẽ gây ra các tổn thương.

Bạn chỉ nên thực hiện tẩy da chết từ 2-3 lần trong một tuần.

Bạn chỉ nên thực hiện tẩy da chết từ 2-3 lần trong một tuần.

Việc tẩy da chết quá nhiều hay dùng lực quá mạnh sẽ phá vỡ lớp màng bảo vệ da và là nguyên nhân của các hiện tượng ửng đỏ, đau rát nhẹ, nhạy cảm với các sản phẩm mỹ phẩm. Các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên thực hiện tẩy da chết từ 2-3 lần trong tuần.

Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/dia-chi-hoc-cham-soc-da-tot-uy-tin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài