Phân loại da dầu - Cách hạn chế dầu nhờn trên da mặt

 Mỗi người lại có một đặc tính da khác nhau, thế nên việc có một phương pháp chăm sóc da mặt hợp lý cho từng loại da sẽ rất cần thiết. Những ai có làn da dầu sẽ cần các bước dưỡng da ban ngày cho da dầu, vì ban ngày là thời điểm bạn ra ngoài và da mặt sẽ tiếp xúc nhiều chất bẩn hơn.

Da dầu là gì?

Da dầu hình thành khi lượng bã nhờn bị tăng tiết trên bề mặt da. Tuyến bã nhờn dưới lỗ chân lông hoạt động mạnh tạo thành giọt dạng mỡ thải qua lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông nở to ra. 

Có rất nhiều nguyên nhân làm tăng tiết bã nhờn và gây ra tình trạng dầu trên da mặt như yếu tố di truyền, sinh lý, chế độ ăn uống không điều độ, ăn nhiều đường, mỡ và sử dụng quá nhiều chất kích thích hay do môi trường, khí hậu, stress, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng,…

Phân loại và cách chăm sóc da dầu 

Trước khi đi vào các phương pháp chăm sóc da mặt, chúng ta cần biết có những loại da dầu nào để có phương pháp điều trị phù hợp. Seoul Academy sẽ nêu ra cho bạn ba loại da dầu chính gồm:

Da dầu không bài tiết được

Đây là loại da không bóng nhờn nhưng lỗ chân lông bị bít kín khiến các chất bã đọng lại, không bài tiết ra được, làm da sần sùi, lốm đốm đen. Với loại da này, bạn cần phải rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt chuyên sâu, tẩy da chết thường xuyên để loại bỏ bớt cặn bã trên bề mặt lô chân lông, giải phóng bã nhờn.

Đặc điểm của da dầu trên gương mặt.

Đặc điểm của da dầu trên gương mặt.

Da dầu vì bài tiết thái quá

Đây là loại da điển hình nhất, bề mặt da bóng láng, lỗ chân lông nở to và rất dễ bị mụn trứng cá. Với loại da này khi ra đường cần phải bít kín để tránh bụi bẩn tiếp xúc với da, chăm rửa sạch mặt và phải có chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý để tránh tăng tiết nhờn và gây mụn.

Da dầu vì thiếu nước

Da bị dầu thực chất là một làn da thiếu nước. Khi da quá khô không đủ nước, cơ chế của da sẽ tự sản sinh ra dầu nhờn để tăng cường độ ẩm bảo vệ da. Vì thế ngoài việc hạn chế tiết dầu, cân bằng da thì việc cung cấp ẩm cho loại da này là yếu tố không thể thiếu.

Những phương pháp bổ sung để dưỡng da dầu

Sau các bước dưỡng da ban ngày cho da dầu, bạn cũng nên bỏ sung thêm một số thói quen khác để trị mun cho da dầu tốt hơn. Sau đây, Seoul Academy sẽ gợi ý cho bạn một số phương pháp bổ sung khách để dưỡng da dầu.

Xông hơi một lần mỗi tuần

Xông hơi giúp lỗ chân lông giãn nở, loại bỏ các bụi bẩn còn sót lại sau khi đã rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Chính vì vậy, đây là một trong các bước dưỡng da ban đêm cho da dầu nên được thực hiện 1 lần mỗi tuần.

Đun sôi nước nóng và cho ra một chiếc bát lớn rồi trùm khăn kín đầu.

Đun sôi nước nóng và cho ra một chiếc bát lớn rồi trùm khăn kín đầu.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm sả, chanh vào nước đun sôi để làm giảm nhờn cho da dầu.

Xông hơi trong 10 phút sau đó dùng khăn lông mềm lau nhẹ nhàng mặt. Sau đó, rửa mặt với nước lạnh sau 10 phút để lỗ chân lông se khít trở lại rồi thực hiện đắp mặt nạ hoặc bôi serum.

Đắp mặt nạ 2 lần mỗi tuần

Đắp mặt nạ tuần 2 lần với công dụng giảm nhờn cho da. Một trong các bước dưỡng da ban đêm cho da dầu này nên được thực hiện sau bước thoa toner. Một số loại mặt nạ phù hợp cho da dầu như:

Bạn nên đắp mặt nạ trước khi ngủ để có hiệu quả.

Bạn nên đắp mặt nạ trước khi ngủ để có hiệu quả.

  • Mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong pha theo tỉ lệ 1:1, đắp trong 20 phút.
  • Khoai tây luộc chín nghiền nhuyễn trộn cùng sữa tươi không đường thành hỗn hợp hơi sệt và đắp trong 20 – 25 phút.

Nếu không có thời gian tự làm mặt nạ, bạn có thể mua mặt nạ đất sét có sẵn trên thị trường.

Lời kết

Vừa rồi là các bước dưỡng da ban ngày cho da dầu mà Seoul Academy đã giới thiệu cho bạn. Chỉ cần thực hiện các bước trên thường xuyên để thành thói quen là bạn đã có thể khắc phục được da dầu mỗi ngày. Nếu bạn biết những ai cũng đang sở hữu da dầu thì nhớ chia sẻ cho họ để mọi người cùng có một làn da khỏe đẹp nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài