Tập thể dục 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?

 Khi tham gia vào một trong những hoạt động thể chất hoặc bài tập yêu thích của mình, bạn có thể tự hỏi: “Tập thể dục 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?”. Nếu bạn năng lượng được đốt cháy, bạn có thể lựa chọn bài tập và cường độ tập luyện phù hợp để đạt được kết quả mong đợi.

Tập thể dục 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia, tập thể dục 30 phút có thể đốt cháy được từ 250 - 500 calo. Tuy nhiên trung bình sẽ là 300 calo. Để hiểu hơn tập thể dục 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo mọi người có thể tham khảo bảng gợi ý dưới đây:

Môn thể thao

Lượng calo tiêu thụ

Nâng tạ mạnh

180 - 250

Yoga

120 - 170

Thể dục nhịp điệu

210 - 290

Đi xe đạp

310 - 410

Nhảy dây

330 - 500

Chạy nước rút

310 - 450

Đấm bốc

290 - 430

Chèo thuyền

240 - 350

Leo cầu thang

230 - 340

Đi bộ 

107 - 159

Cầu lông

114 - 168

Bơi lội

180 - 250

Bóng đá

210 - 330

Lượng calo bạn đốt cháy phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm tuổi tác, cân nặng và giới tính của bạn. Cường độ, tốc độ và mức độ kháng cự trong quá trình tập luyện của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến lượng calo đốt cháy. 

Ví dụ những người có khối lượng cơ bắp nhiều hơn và cân nặng hơn thường đốt cháy nhiều calo hơn. Nếu bạn thực hiện thói quen tập luyện cường độ cao, sử dụng nhiều lực cản hơn ở tốc độ cao hơn, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với khi bạn tập luyện cường độ thấp hoặc trung bình.

Số calo được đốt cháy khi tập thể dục trong 30 phút

Số calo được đốt cháy khi tập thể dục trong 30 phút

Mối liên hệ giữa tập thể dục đốt cháy calo với cân nặng

Với mục tiêu giảm cân, số calo bạn đốt cháy và tiêu hao trong 1 ngày phải cao hơn số calo nạp vào. Như vậy, dựa vào các thông số về calories trong các bộ môn, bạn có thể tính toán ra lượng tiêu hao thông qua vận động. 

Mỗi 1kg giảm tương ứng với 7700 calo. Khi bạn đã đốt cháy được lượng calo này (theo mức thâm hụt so với lượng nạp), bạn sẽ giảm được 1 kg. Từ thông tin này, bạn hãy tính lượng calories cần đốt cháy, bài tập và lượng thức ăn hấp thụ. 

Tìm bài tập phù hợp để rèn luyện thể chất và đạt được mục tiêu về cân nặng

Tìm bài tập phù hợp để rèn luyện thể chất và đạt được mục tiêu về cân nặng

Nên đốt cháy bao nhiêu calo một ngày? Cách tính lượng calo cần đốt cháy

Số lượng calo bạn nên đốt cháy một ngày phần lớn phụ thuộc vào mục tiêu tập thể dục và sức khỏe cá nhân của bạn, cũng như các yếu tố khác như tuổi tác, giới tính, chiều cao, cân nặng và mức độ hoạt động của bạn.

Hầu hết phụ nữ trưởng thành cần 1600-2000 calo mỗi ngày, trong khi nam giới trưởng thành cần 2200-3000 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng calo đốt cháy mỗi ngày còn phụ thuộc vào tùy cơ thể và mức độ hoạt động của mỗi người. Do đó, bạn cần tập thể dục nhiều hơn 30 phút mỗi ngày để có thể đốt cháy được nhiều calo.

Tính toán lượng calo cần dựa trên nhiều tiêu chí

Tính toán lượng calo cần dựa trên nhiều tiêu chí

Nếu bạn thắc mắc tập thể dục 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo và mình cần đốt cháy cụ thể bao nhiêu calo mỗi ngày, công thức tính tỷ lệ trao đổi chất cơ bản trong cơ thể con người (chỉ số BMR) có thể giúp bạn tìm ra câu trả lời. Để tính được công thức này thì bạn cần phải biết cân nặng, chiều cao, tuổi và giới tính của mình

  • Phụ nữ:  BMR = 655 + (9,6 x trọng lượng tính bằng kg) + (1,8x chiều cao tính bằng cm) - (4,7 x tuổi tính theo năm)

  • Nam giới: BMR = 66 + (13,7 x trọng lượng tính bằng kg) + (5 x chiều cao tính bằng cm) - (6,8 x tuổi tính theo năm)

Kết quả mà bạn nhận được sẽ tương đương với số calo bạn cần tiêu hao trong một ngày. Như vậy, nếu bạn thắc mắc tập thể dục tiêu hao bao nhiêu calo là đủ thì công thức này sẽ giúp bạn trả lời. Hy vọng với công thức này, bạn sẽ tìm được đáp án cho chính mình.

Những thông tin liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trẻ ngủ nằm sấp chổng mông có tốt không?

Thời gian học nghề nối mi mất bao lâu? Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian học nối mi

TRANG ĐIỂM MẮT MÍ SỤP CHO TO TRÒN VÀ LONG LANH HƠN