Nhũ tương phù hợp với những loại da nào?

 Với một số chị em mới bắt đầu tập tành dưỡng da thì nhũ tương là cái tên xa lạ, gây khó hiểu. Trên thực tế, nhũ tương được xem là phiên bản nhẹ hơn của kem dưỡng ẩm cho da. Cụ thể, nhũ tương là hợp chất gốc nước, có thành phần chiết xuất từ 100% thiên nhiên. Chất của nhũ tương cũng nhẹ và mỏng hơn kem dưỡng.

Nhũ tương trị mụn có tốt không? Có an toàn không?

Nhũ tương được biết đến là sản phẩm nước nước, cấp ẩm cho làn da. Vậy nên khi nhắc đến nhũ tương trị mụn, nhiều người thắc mắc tác dụng nhũ tương trị mụn có tốt không. Sự thật là nhũ tương có công dụng trị mụn, giảm và ngăn ngừa mụn đối với làn da. Nhũ tương có thể tác động trực tiếp lên da mụn. Ví dụ khi dùng nhũ tương thoa lên mụn, nhũ tương sẽ làm mụn khô cồi hoặc mụn ẩn ở dưới da trồi lên.

Nhũ tương có giúp trị mụn tốt không khiến nhiều người thắc mắc

Nhũ tương có giúp trị mụn tốt không khiến nhiều người thắc mắc

Ngoài ra, nhũ tương có thể sử dụng để trị mụn, giúp các bạn lấy lại làn da khỏe mạnh. Nhũ tương trong quá trình dưỡng da sẽ khô tạo tạo thành lớp mảng mỏng. Khi dùng thời gian dài, mụn sẽ bị khô lại và rụng đi trong quá trình kết hợp với các sản phẩm dưỡng da chuyên dụng. Thêm vào đó, làn da cũng rất an toàn, không bị kích ứng hay tổn thương khi dùng nhũ tương để loại bỏ mụn.

Nhũ tương phù hợp hầu hết với mọi loại da. Tuy nhiên, nhũ tương trị mụn có tốt không còn tùy thuộc vào làn da của chị em. Bởi vì mỗi làn da sẽ có một đặc tính và tình trạng khác nhau, có người da rất khoẻ nhưng có người da yếu, dễ nhạy cảm. Vậy nên, trước khi dùng nhũ tương thì các bạn nên xem kỹ thành phần để tránh các chất mà da kích ứng nhé!

Nhũ tương phù hợp với những loại da nào?

Lời khuyên đến từ các chuyên gia, bác sĩ da liễu cho rằng nhũ tương có thể phù hợp với mọi loại da. Vậy đó là những loại da nào, tác dụng mà nhũ tương mang đến cho loại da đó là gì? Hãy theo dõi ngay để biết làn da của bạn có hợp sử dụng nhũ tương không nhé.

Da khô

Da khô là loại da không thể sống thiếu những sản phẩm dưỡng ẩm, cấp nước. Vậy nên, nhũ tương có thể sử dụng bởi người sở hữu làn da khô. Nhũ tương vừa có tác dụng dưỡng ẩm sâu, vừa khoá ẩm từ các bước dưỡng trước, giúp làn da ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Một tips dưỡng ẩm cho da khô được chia sẻ rộng rãi chính là mix nhũ tương cùng kem dưỡng da mặt. Vì khi dưỡng da, làn da sẽ hấp thu cả nước của nhũ tương cũng như đổ ẩm gốc dầu đến từ kem dưỡng da.

Tuy nhiên, một số trường hợp dùng nhũ tương có khả năng bị kích ứng hoặc gây mẫn cảm. Chính vì vậy, các bạn sở hữu làn da yếu hoặc da nhạy cảm nên thử dùng nhũ tương ở một vùng da nhỏ trước. Nếu cảm thấy da hơi đỏ và nóng thì bạn nên ngưng sử dụng ngay. Nếu da không xảy ra vấn đề gì, bạn có thể đưa nhũ tương và quy trình dưỡng da hằng ngày.

Nhũ tương là cứu tinh của da khô

Nhũ tương là cứu tinh của da khô

Da dầu

Đối với làn da dầu, thoa kem dưỡng ẩm thông thường dễ khiến da bị bết dính, khó thấm sâu, đặc biệt là các loại kem có kết cấu đặc và dày. Lúc này, nhũ tương là sản phẩm dưỡng ẩm thay thế tốt nhất. Chắc chắn, làn da dầu của bạn sẽ được cung cấp đầy đủ chất dưỡng ẩm cũng như cảm thấy dễ chịu hơn so với kem dưỡng. 

Ngoài ra, mùa hè và thời tiết nóng nực là thời điểm thích hợp nhất mà da dầu cần sử dụng nhũ tương. Làn da vừa dưỡng ẩm nhưng vẫn cảm thấy mát mẻ, không nhờn rít, khó chịu. 

Da hỗn hợp và da mụn

Nhũ tương trị mụn có tốt không? Đối với da mụn thì nhũ tương là sản phẩm đẩy mụn và ngăn ngừa cũng như điều trị giảm tình trạng mụn rất hiệu quả. Ngoài ra, nhũ tương cũng giúp làn da kiểm soát dầu, bã nhờn dư thừa. Tuỳ thuộc vào làn da hiện tại mà các bạn linh hoạt sử dụng nhũ tương cùng các loại dưỡng ẩm khác để da được cung cấp đủ độ ẩm.

Nếu làn da không có ảnh hưởng khi sử dụng, bạn có thể đưa nhũ tương vào quy trình dưỡng da hằng ngày để tăng hiệu quả mà sản phẩm này mang lại.

Nhũ tương phù hợp với da hỗn hợp và da mụn

Nhũ tương phù hợp với da hỗn hợp và da mụn


Bài viết liên quan:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Tại Sao Bạn Nên Kiêng Uống Cà Phê? Các Lưu Ý Quan Trọng