Học ngành kiến trúc có dễ xin việc không?

 Ngành kiến trúc đóng góp vào những công cuộc quy hoạch công trình, nhà cửa, khu vui chơi và xây dựng đất nước mỗi ngày một phát triển. Vì vậy, học ngành kiến trúc để trở thành kiến trúc sư là lựa chọn hợp lý trong những năm gần đây. Tuy nhiên, thị trường lao động ngày nay lại cần những người kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, có thâm niên trong lĩnh vực này. Vì vậy, cơ hội xin việc làm với những bạn sinh viên vừa ra trường là điều khó khăn.

Tiềm năng của nghề

Thay vì đặt câu hỏi ngành kiến trúc có dễ xin việc, sinh viên mới ra trường có cơ hội tìm việc ở vị trí như thực tập sinh, nhân viên kiến trúc tại các văn phòng, công trình nhỏ để học hỏi kinh nghiệm khoảng 1-2 năm. 

Ngành kiến trúc có dễ xin việc không là thắc mắc của nhiều sinh viên Ngành kiến trúc có dễ xin việc không là thắc mắc của nhiều sinh viên

Hơn nữa, ngành kiến trúc có dễ xin việc không còn tuỳ vào thái độ, tinh thần nỗ lực, cố gắng tích lũy kinh nghiệm học tập ngay từ khi còn học đại học cũng như tham gia các cuộc thi, đi thực tập để có nhiều cơ hội việc làm ngay sau khi ra trường.

Yếu tố cần có để học ngành kiến trúc

Nếu như bạn yêu thích các công việc của kiến trúc sư, bạn nên chọn thi và học ngành kiến trúc. Trên thực tế, học ngành kiến trúc cần một số tư duy cũng như tố chất để theo đuổi nghề kiến trúc sư sau này. Hãy tham khảo một số yếu tố cần có dưới đây để cân nhắc việc học ngành kiến trúc nhé!

Tiếp thu tốt môn toán, vật lý

Môn toán học hay môn vật lý là môn học dùng để thi và xét tuyển vào ngành kiến trúc. Điều này cho thấy rằng 2 môn học này rất quan trọng và giỏi toán hoặc vật lý là điều kiện cần để sinh viên học tốt các môn chuyên ngành kiến trúc.

Theo đó, kiến trúc sư là những người bắt buộc phải giỏi đo đạc, tính toán chính xác, kỹ lưỡng để đảm bảo khả năng thi công công trình cũng như sự an toàn của công trình và người lao động.

Có khả năng về hội hoạ, thẩm mỹ

Bên cạnh các môn tự nhiên, môn vẽ là môn học bắt buộc khi thi vào ngành kiến trúc sư. Bạn phải có khả năng về hội hoạ cũng như gu thẩm mỹ tốt để thiết kế các công trình, nội thất. 

Ngoài ra, môn vẽ cũng được áp dụng nhiều trong các môn học ở đại học hay trong những đồ án, bài thi tốt nghiệp ngành kiến trúc.

Năng khiếu vẽ là yếu tố cần thiết để học ngành kiến trúc Năng khiếu vẽ là yếu tố cần thiết để học ngành kiến trúc

Tư duy sáng tạo

Tư duy sáng tạo là tố chất cần thiết của sinh viên ngành kiến trúc hay kiến trúc sư. Sinh viên phải hàng ngày tiếp cận với việc lên ý tưởng và thiết kế những công trình mới lạ, độc đáo để áp dụng đưa vào đời sống hằng ngày. Theo thời gian học ngành kiến trúc, bạn có thể rèn luyện tư duy sáng tạo của bản thân mỗi ngày. 

Kỹ năng thuyết trình, đàm phán

Nếu trở thành kiến trúc sư, bạn sẽ phải giao tiếp và trao đổi với khách hàng về những dự án liên tục. Vậy nên, kỹ năng thuyết trình hay đàm phán giúp khách hàng hiểu ý tưởng rõ hơn cũng như dễ dàng chấp nhận bản vẽ của bạn .

Ngoài ra, nếu bạn trở thành một người quản lý công trình hay giám sát công trình, bạn phải có kỹ năng giao tiếp thì mới nhận được sự tín nhiệm của chủ công trình.

Kiến trúc sư phải có kỹ năng đàm phán tốt Kiến trúc sư phải có kỹ năng đàm phán tốt

Niềm đam mê

Bất cứ ngành học hay ngành nghề nào cũng cần sự đam mê để kiên trì vượt qua những khó khăn, chạm đến thành công nhanh hơn. Nếu như bạn có đủ đam mê và sự yêu thích, bạn mới có đủ sự tự tin đối mặt với nhiều đồ án tốt nghiệp với deadline bài tập dày đặc. Có như vậy, bạn mới trở thành kiến trúc sư giỏi.

Thông tin hữu ích về khối ngành nghề hot:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Tại Sao Bạn Nên Kiêng Uống Cà Phê? Các Lưu Ý Quan Trọng