Có nên dùng dầu massage cho trẻ sơ sinh?

 Có nên dùng dầu massage cho trẻ sơ sinh là câu hỏi của mẹ bỉm với mong muốn trao cho con những điều tốt đẹp nhất. Xoa bóp là hành động không chỉ tốt cho người trưởng thành mà còn giúp trẻ sơ sinh phát triển toàn diện. Trong quá trình này, nhiều phụ huynh kết hợp sử dụng thêm dầu để dễ dàng thực hiện các động tác chăm sóc trẻ. 

Tác dụng khi dùng dầu massage cho trẻ

Massage cho trẻ sơ sinh là một trong những hoạt động được các chuyên gia khuyên nên thực hiện. Việc massage sẽ hỗ trợ sự phát triển của não bộ cũng như hệ vận động của trẻ. Thao tác này giúp hoạt động của hệ bài tiết, hệ hô hấp và hệ tiêu hóa của bé làm việc tốt hơn, giúp bé phát triển khỏe mạnh và toàn diện. 

Ngoài ra, khi thực hiện các động tác massage cho bé, mẹ cũng giúp con được được thư giãn và tạo sự kết nối giữa mẹ và con, đồng thời mang đến chất lượng ngủ tốt, hạn chế tình trạng bé quấy đêm và đặc biệt giảm cảm giác khó chịu vào các tuần khủng hoảng ở tuổi sơ sinh. 

Sử dụng dầu massage kết hợp cùng các thao tác xoa bóp giúp bé phát triển khỏe mạnh và toàn diện

Sử dụng dầu massage kết hợp cùng các thao tác xoa bóp giúp bé phát triển khỏe mạnh và toàn diện

Để giúp bé cảm thấy thoải mái nhất khi massage, nhiều chuyên gia khuyên rằng các mẹ nên sử dụng dầu massage chuyên dụng, bởi lẽ công dụng của dầu massage cho bé sẽ giúp các động tác được thực hiện trơn tru, không khiến bé đau rát.  

Bên cạnh đó, dầu dưỡng còn có tác dụng duy trì độ ẩm mượt trên da cho trẻ. Các dưỡng chất có trong dầu còn giúp chăm sóc làn da trẻ hiệu quả. Những em bé có làn da khô, thường xuyên bong tróc hoàn toàn có thể sử dụng thêm sản phẩm này để dưỡng ẩm cho da một cách an toàn. Thế nhưng, vì có rất nhiều trường hợp sử dụng dầu dưỡng massage khiến da bé bị kích ứng và bé cũng cảm thấy khó chịu, nhiều mẹ bắt đầu thắc mắc rằng có nên dùng  dầu massage cho trẻ sơ sinh không?

Có nên dùng dầu massage cho trẻ sơ sinh?

Dầu massage là sản phẩm kết hợp giữa tinh dầu cùng những thành phần thiên nhiên, được sử dụng chủ yếu trong các động tác massage để giúp bé thêm thư giãn. Việc sử dụng dầu massage cho bé đã được các bác sĩ chuyên khoa nghiên cứu và chứng thực về tính hiệu quả. Do đó, nếu bạn vẫn còn lo lắng có nên dùng dầu massage cho trẻ sơ sinh không thì câu trả lời chắc chắn là CÓ.

Sử dụng dầu massage cho bé ở độ tuổi phù hợp từ 6 tháng trở lên

Sử dụng dầu massage cho bé ở độ tuổi phù hợp từ 6 tháng trở lên

Theo các khuyến nghị từ các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để sử dụng các loại dầu massage cho bé chính là bắt đầu từ giai đoạn 6 tháng trở lên. Thời điểm này, làn da của bé đã phát triển hơn, không còn quá mềm hay quá mỏng nên việc sử dụng dầu massage sẽ phù hợp hơn, tránh gây các tác động không tốt. 

Tuy nhiên, các mẹ vẫn nên lưu ý tìm hiểu kỹ về thành phần của dầu massage trước khi sử dụng cho các bé để đảm bảo an toàn. Dầu massage có nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên chắc chắn sẽ đảm bảo không gây ra các kích ứng trên làn da của các bé. 

Tìm hiểu thật kỹ bảng thành phần của sản phẩm dầu massage cho bé

Tìm hiểu thật kỹ bảng thành phần của sản phẩm dầu massage cho bé

Đối với những bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, việc sử dụng dầu massage là chưa thật sự cần thiết. Thay vào đó, các mẹ chỉ cần thực hiện những động tác massage đơn giản cho bé là đã có thể giúp con được thoải mái, thư giãn. Đồng thời cũng giúp kích thích cơ thể phát triển khỏe mạnh. 

Cũng nằm trong chủ đề này, thì nhiều mẹ cũng thắc mắc dùng dầu massage có cần tắm lại không. Theo nhiều chuyên gia cho biết rằng khi thực hiện các mẹ chỉ nên dùng lượng vừa đủ, trong quá trình massage các tinh dầu sẽ thấm đều qua da. Nhờ đó bé sẽ không cảm thấy khó chịu ay rít. Vậy nên sau khi dùng dầu massage, các mẹ không cần phải tắm lại cho bé mà chỉ cần dùng khăn ẩm lau nhẹ nhàng để loại bỏ phần dầu thừa trên da.

Cách hay trong kỹ thuật massage nên biết:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đắp mặt nạ xong có cần rửa mặt không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Tại Sao Bạn Nên Kiêng Uống Cà Phê? Các Lưu Ý Quan Trọng