Mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc có tốt như lời đồn?

Mặt nạ là sản phẩm dưỡng da không thể thiếu của phụ nữ hiện đại. Với nhiều ưu điểm nổi bật trong việc dưỡng da kèm theo cách sử dụng nhanh chóng, tiện lợi, mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc đang là sản phẩm yêu thích của nhiều chị em. Cùng tìm hiểu rõ hơn về loại mặt nạ dưỡng da tuyệt vời này trong bài viết sau nhé.

Mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc có tốt như lời đồn?
Mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc có tốt như lời đồn?

Mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc có đặc điểm gì?

Trong những năm gần đây, mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc đang được mọi người ưa chuộng. Vậy loại mặt nạ dưỡng da này có những đặc điểm gì lôi cuốn nhiều chị em như vậy?

Chất lượng cao

Chất lượng của mặt nạ dưỡng da xuất xứ từ Hàn Quốc là điều không thể bàn cãi. Nhắc tới mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc là nhắc tới khả năng làm trắng và dưỡng ẩm nổi bật. Điều này mày được rất nhiều chị em sử dụng và kiểm chứng.

Phù hợp với da Châu Á

Mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc được phát triển rất phù hợp với những đặc điểm của làn da Châu Á nói chung và làn da Việt Nam nói riêng. Khí hậu của nước ta là khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, độ ẩm trong không khí khá cao.

Tuy nhiên vào mùa đông ông ra lại dễ bị hanh khô gây ra tình trạng nứt nẻ. Hiểu rõ được đặc điểm này, các loại mặt nạ dưỡng da xuất xứ từ Hàn Quốc luôn có thành phần dưỡng ẩm cao và dưỡng trắng chuyên sâu cho chị em.

Giá cả hợp lý

Mặc dù các loại mặt nạ dưỡng da này có chất lượng cao đặc điểm phù hợp với làn da của chị em phụ nữ châu Á. Tuy nhiên giá cả của các loại mặt nạ này cũng vô cùng hợp lý.

Trên thị trường có những loại mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc nào?

Mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc có rất nhiều loại để phù hợp với từng loại da và mục đích sử dụng riêng. Với từng mục đích sử dụng mà mặt nạ dưỡng da có những loại khác nhau như: mặt nạ đất sét, mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ.

Mặt nạ dưỡng trắng

Mặt nạ dưỡng trắng là loại mặt nạ được các chị em phụ nữ săn đón. Mặt nạ dưỡng trắng Hàn Quốc làm rất tốt vai trò dưỡng trắng làm đều màu da. Tuy nhiên, chị em chỉ nên sử dụng mặt nạ dưỡng trắng khi làn da khỏe mạnh và không có bệnh lý nào khác (mụn, viêm da,...)

Mặt nạ dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là công dụng không thể thiếu trong các sản phẩm mặt nạ dưỡng da. Hiệu quả dưỡng ẩm của các loại mặt nạ này rất cao.

Chị em nào có làn da khô nên ưu tiên sử dụng có loại mặt nạ có công dụng dưỡng ẩm cao. Để đạt hiệu quả tối đa, chị em nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm Hàn Quốc từ 2 đến 3 lần trên tuần.

Cách chọn mặt nạ dưỡng da phù hợp

Cách lựa chọn mặt nạ dưỡng da phù hợp với từng loại da[/caption]

  • Da khô: Da khô là loại da cần được bổ sung thêm độ ẩm. Do đó, thành phần nên có trong mặt nạ đó là: thành phần cấp ẩm (glycerin, hyaluronic acid…) kết hợp với các thành phần khóa ẩm tốt như các loại bơ và dầu thực vật như bơ cacao (cocoa butter), bơ hạt mỡ (Shea Butter), dầu dừa (Coconut Oil), dầu olive (Olive oil) dầu Jojoba (Jojoba Oil)…

Đồng thời chị em cũng nên tránh dùng các loại mặt nạ có chứa: BHA, cồn khô các loại: ethanol, methanol, alcohol, alcohol denat….

Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ có thành phần chống oxy hóa như: vitamin E, chiết xuất các loại quả dâu, resveratrol, vitamin C…. Những thành phần như vậy có thể cung cấp đủ độ ẩm cho da đồng thời bảo vệ da khỏi các tác hại của môi trường.

  • Da dầu: Khi lựa chọn mặt nạ cho da dầu, chị em nên chọn thành phần của mặt nạ theo 2 tiêu chí: Kiểm soát dầu và cấp nước, dưỡng ẩm cho da. Một điểm quan trọng không phải chị em nào cũng biết: để không tiết dầu thì cần đủ ẩm. Với làn da dầu, chị em không nên sử dụng các sản phẩm mặt nạ có chứa sáp ong, những loại mặt nạ này có thể khiến lỗ chân lông bít tắc - nguyên nhân hình thành mụn.

Khi chọn mua mặt nạ cho da dầu thành phần ưu tiên là: Hyaluronic Acid, Glycerin, AHA (glycolic acid, citric acid, lactic acid, BHA, vitamin C , Tea tree oil, Witch Hazel, Lưu huỳnh,....Với những thành phần kể trên, mặt nạ có thể làm đều màu da, kháng khuẩn, giảm tiết dầu.

  • Da mụn: Các loại mặt nạ dành cho da mụn cần cấp nước và làm mềm da. Vì vậy các loại mặt nạ cho da mụn cần có công thức dịu nhẹ, chứa các chiết xuất tự nhiên là rất phù hợp.

Đặc biệt loại mặt nạ cho da mụn nên chứa các thành phần giúp bao bọc và khôi phục hàng rào bảo vệ da như paraffin, dầu thực vật, squalane…

Chị em cũng có thể chọn mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ cấp ẩm đơn thuần (chỉ chứa HA, glycerin…). Những loại mặt nạ như vậy có thể giúp khôi phục sức bền của tế bào da, làm da khỏe lên dần.

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trẻ ngủ nằm sấp chổng mông có tốt không?

Thời gian học nghề nối mi mất bao lâu? Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian học nối mi

TRANG ĐIỂM MẮT MÍ SỤP CHO TO TRÒN VÀ LONG LANH HƠN