Top những loại thức ăn tốt cho môi sau khi xăm

“Xăm môi ăn lạc được không?” đã được giải đáp ở trên. Tuy nhiên, nhiều bạn lại không thể ăn được lạc vì một nguyên nhân nào đó. Vậy có loại thức ăn nào thay thế lạc và tốt cho môi hay không?

Sữa

Trong ngày đầu tiên sau khi xăm môi, bạn nên uống sữa. Sữa tươi là thực phẩm có thể cung cấp khá nhiều năng lượng cho bạn trong thời gian ngắn, giúp bạn cảm thấy khỏe hơn và giảm bớt đau đớn sau khi xăm.

Sữa chua

Sữa chua từ lâu đã nổi tiếng với công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ tiêu hóa và bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da.

Trong sữa chua có nhiều vitamin như:

  • Vitamin A cần thiết cho sự phát triển bình thường của da, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để chống lại các bệnh nhiễm trùng.
  • Vitamin E chống oxy hóa (anti-oxydant), bảo vệ cơ thể.
  • Sắt cùng với protein tạo thành huyết sắc tố hemoglobin, giúp vận chuyển máu đến toàn bộ cơ thể cũng như vùng da môi liên tục, thường xuyên và không bị gián đoạn.

Khi môi đã liền và không còn đau nữa, bạn có thể thoa sữa chua lên môi để làm mềm và kích thích việc tái tạo da môi.

Cà chua

Xăm môi có ăn lạc được không? Giống như lạc - cà chua cũng rất tốt cho việc lành và lên màu của môi sau khi xăm

Xem thêm: Cách chăm sóc môi sau khi phun xăm

Sau khi để môi tự bong tróc vảy khoảng 5–7 ngày, bạn nên uống nước ép cà chua để giúp làn da môi nhanh phục hồi và tái tạo, giúp đôi môi lên màu đẹp, mềm mọng, tươi tắn, đầy quyến rũ.Cà chua có chứa lycopene – một tác nhân chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ. Hợp chất này giúp loại bỏ các tế bào chết và kích thích quá trình phục hồi các tế bào bề mặt, làm sáng da. Tuy nhiên, lycopene là loại chất cơ thể không tự tạo ra được mà chỉ có thể bổ sung thông qua việc ăn uống. Bên cạnh đó, beta-caroten, vitamin C có trong cà chua là chất chống oxy hóa và các tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.

Cà rốt

Cà rốt gồm có 80 - 95% là nước và gần 10% là carbohydrate (gồm đường, tinh bột và chất xơ). Là loại củ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A (từ beta-carotene), biotin, vitamin K (phylloquinone), kali và vitamin B6 - những dưỡng chất giữ vai trò quan trọng trong việc cải thiện chức năng miễn dịch cho cơ thể, tăng cường sản sinh hồng cầu để môi nhanh lên màu đẹp và chuẩn hơn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo những thông tin về chăm sóc da tại: https://kienthucphunxam.exblog.jp/33982782/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài