Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm cực đơn giản

Những cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm được nhiều người tìm kiếm, đặc biệt là “cánh chị em”. Những phương pháp chăm sóc da này giúp giảm sưng, đỏ, xẹp nốt mụn rất hiệu quả chỉ sau 1 đêm áp dụng. Hơn nữa, đây là các cách sử dụng bằng nguyên liệu thiên nhiên hay nguyên liệu có sẵn tại nhà, dễ tìm thấy và an toàn. Nếu đang có nhu cầu, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây!

Giấm táo - cách trị mụn tại nhà chỉ sau 1 đêm 

Giấm táo có khả năng chống lại nhiều loại vi rút và vi khuẩn, có tác dụng rất rõ ràng trong việc làm mờ vết sẹo từ mụn trứng cá. Khi thoa giấm táo lên mụn thì phần dầu thừa gây ra mụn sẽ được giấm táo làm khô bớt. Nếu bạn đang có những vết mụn nhỏ, mụn mới thì áp dụng cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm bằng giấm táo là lựa chọn thông minh.

Giấm táo giúp trị mụn sau 1 đêm

Giấm táo giúp trị mụn sau 1 đêm

Chuẩn bị: giấm táo, nước sạch, bông gòn hoặc bông tẩy trang

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Pha giấm táo với nước sạch theo tỷ lệ 1:3.

  • Bước 2: Làm sạch trước khi bôi giấm táo như tẩy trang, rửa mặt,...

  • Bước 3: Dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn nhúng vào hỗn hợp giấm táo đã pha và chấm nhẹ nhàng lên nốt mụn, giữ khoảng 10-20 giây.

  • Bước 4: Rửa lại vùng da đã bôi giấm táo với nước sạch và lau khô mặt.

  • Bước 5: Lặp lại thao tác bôi giấm táo khoảng 1-2 lần/ 1 ngày.

Lưu ý: giấm táo có thể gây bỏng hoặc kích ứng da khi sử dụng. Vì vậy, hãy sử dụng lên da tay trước khi dùng lên da mặt hoặc mụn. Ngoài ra, hãy pha giấm táo với nước đúng tỷ lệ nhé!

Sử dụng nước trà xanh 

Nhiều nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể giúp làm đẹp da, trị mụn từ bên ngoài và sâu bên trong. Chính vì vậy, bạn không nên bỏ qua cách trị mụn với trà xanh khi muốn có hiệu quả chỉ sau 1 đêm. 

Trong trà xanh có flavonoid và tanin, giúp chống lại vi khuẩn và giảm viêm rõ rệt khi thoa trực tiếp lên da mặt. Hơn nữa, trà xanh có cũng những chống chống oxy hóa giúp giảm bã nhờn và ức chế sự phát triển của mụn. Đây là lý do các bạn có thể thấy nhiều sản phẩm sữa rửa mặt hay trị mụn có chiết xuất từ trà xanh.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch trà xanh, sau đó cho lá trà xanh vào nước sôi khoảng 3-5 phút.

  • Bước 2: Sử dụng nước trà xanh để thoa lên da mặt, có thể dùng bông tẩy trang hay bông gòn để nhúng. Ngoài ra, bạn có thể chiết nước trà xanh cho vào bình xịt và xịt trực tiếp lên da mụn.

  • Bước 3: Để một lúc để trà xanh khô và rửa mặt lại với nước sạch.

Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm bằng chanh

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm bằng nước chanh rất đơn giản. Các vitamin C có trong quả chanh sẽ giúp mọi người làm khô mụn. Nếu như tối hôm nay bạn nổi mụn, bạn hãy vắt nước cốt chanh. Sau đó, lấy phần nước cốt bôi trực tiếp lên vùng da mụn hay vết mụn của mình. Vì trong chanh có axit nên bạn chỉ cần để khoảng 5 phút và rửa sạch lại với nước sạch.

Nếu duy trì phương pháp này mỗi ngày, da mặt của bạn sẽ giảm mụn cũng như vết mụn không bị thâm hoặc sậm màu. Lưu ý: hãy sử dụng nước ấm để rửa mặt  sau khi thoa nước cốt chanh nhé!

Trị mụn bằng nước cốt chanh có hiệu quả cao

Trị mụn bằng nước cốt chanh có hiệu quả cao

Mật ong trị mụn hiệu quả

Tương tự như các cách trên, chúng ta có thể lấy mật ong để thoa trực tiếp lên mụn để da mặt được cải thiện chỉ sau 1 đêm. Bởi vì mật ong có chứa chất chống oxy hóa, giúp da mặt làm sạch chất thải, trị mụn trứng cá, kháng khuẩn hay làm lành vết thương,...

Cách trị mụn hiệu quả chỉ sau 1 đêm bằng mật ong đã được áp dụng từ xa xưa, các bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang, bông gòn hay tay lấy mật ong và thoa trực tiếp lên nốt mụn đều được. Bạn không cần rửa lại với nước sạch sau đó mà để qua đêm để mật ong thấm vào. Sáng hôm sau, bạn có thể thấy rõ là nốt mụn giảm sưng và đỏ.

Mặt nạ mật ong và quế 

Cách trị mụn tại nhà hiệu quả sau 1 đêm tiếp theo chính là làm mặt nạ từ mật ong và quế. 2 nguyên liệu này tạo nên hỗn hợp cung cấp chất chống oxy hóa, giúp giảm mụn và làm đẹp da rất hiệu quả. Với quế, các bạn hãy ưu tiên sử dụng bột quế đã được xay nhuyễn để trộn chung với mật ong. Như vậy khi đắp mặt nạ thì da mặt cũng không bị xước hay ảnh hưởng.

Mật ong và quế là nguyên liệu “vàng” để trị mụn sau 1 đêm

Mật ong và quế là nguyên liệu “vàng” để trị mụn sau 1 đêm

Chuẩn bị: 2 thìa mật ong, 1 thìa cà phê bột quế

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều mật ong với bột quế theo tỷ lệ trên.

  • Bước 2: Tẩy trang, rửa mặt và lau khô với khăn.

  • Bước 3: Đắp hỗn hợp mật ong, bột quế đã trộn lên da mặt, có thể kết hợp với massage nhẹ nhàng trong 2-3 phút. Thời gian đắp mặt nạ khoảng 15-20 phút.

  • Bước 4: Rửa mặt lại với nước sạch và skincare như thông thường trước khi đi ngủ. Nên rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông được se khít.

 Xem thêm: trường dạy chăm sóc da chuyên nghiệp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài