Sự thật về tóc giả - phụ kiện làm đẹp đốn tim chị em

Nếu như trước đây, tóc giả chỉ được sử dụng để che khuyết điểm bởi tình trạng rụng tóc quá nhiều. Thì bây giờ, tóc giả đang là phụ kiện thời trang cực kỳ sành điệu. Với nhu cầu sử dụng tóc giả tăng cao đồng nghĩa với việc có rất nhiều sản phẩm trên thị trường được bày bán. Chị em cần trang bị kiến thức về phụ kiện này để thông thái lựa chọn cho mình tóc giả đẹp, thời thượng và an toàn.

Chất liệu tóc giả đẹp phổ biến

Để làm ra một sản phẩm tóc giả người ta sử dụng sợi nylon, tơ tổng hợp, sợi tóc thật. Từ mỗi chất liệu khác nhau, sản phẩm được tạo ra đều có thế mạnh và hạn chế riêng.

Tóc giả từ sợi nylon

Tóc giả từ sợi nylon có xuất xứ lâu đời. Chất liệu này rất rẻ, dễ tìm kiếm nên người ta có thể tạo nên nhiều bộ tóc giả với kiểu dáng khác nhau. Ưu điểm lớn nhất của tóc giả từ sợi nylon là giá thành rẻ nên nhận được sự quan tâm của những bạn có tài chính hạn hẹp. 

Tuy nhiên, sợi nylon rất thô và cứng nên sản phẩm này không nhận được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Bên cạnh đó, sợ nylon rất dễ bị biến dạng dưới tác dụng của nhiệt nên bạn muốn sử dụng máy uốn hay duỗi để thay đổi kiểu tóc một chút cũng rất khó khăn.

Tóc giả từ sợi nylon thường xơ và cứng Tóc giả từ sợi nylon thường xơ và cứng

Tóc giả từ sợi tơ tổng hợp

Tóc giả từ sợi tơ tổng hợp đang là sản phẩm thịnh hành bởi giá thành ở tầm trung. Sợi tơ tổng hợp được cấu thành chính từ các sợi acrylic, polyfilament hoặc polyester. Các sợi này có độ dẻo, độ chịu nhiệt cao. Tóc giả từ sợi tơ tổng hợp được sản xuất với kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Đây cũng là sản phẩm được đánh giá là bộ tóc giả đẹp, giống tóc thật đến 80 %.

Bên cạnh đó, để tạo nên một bộ tóc giả đẹp từ sợi tơ, người ta cần phải sử dụng biện pháp nhiệt và hóa chất để tạo màu, tạo độ bóng. Vì thế, sản phẩm này vẫn có tác động gây hại đến da đầu. Chất liệu này rất dễ bị rối nên bạn cần phải sử dụng và bảo quản cẩn thận.

Tóc giả từ sợi tơ tổng hợp có thể nhuộm màu Tóc giả từ sợi tơ tổng hợp có thể nhuộm màu

Tóc giả đẹp từ sợi tóc thật

Đây là sản phẩm được tạo thành từ 100% sợi tóc thật. Vì thế nên chúng ta không cần bàn cãi về độ tự nhiên của sản phẩm này. Các sợi tóc thật được chọn lựa tỉ mỉ tạo nên bộ tóc giả có độ mượt, độ bóng tự nhiên kể cả khi chưa được xử lý. Bạn có thể sử dụng sản phẩm từ 2-3 năm nếu bảo quản đúng cách.

Sản phẩm làm hoàn toàn thủ công rất tốn thời gian. Vì thế giá thành của tóc giả đẹp từ sợi tóc thật khá đắt đỏ. 

Tóc giả từ sợi tóc thật có độ mượt và bóng tự nhiên Tóc giả từ sợi tóc thật có độ mượt và bóng tự nhiên

Các loại tóc giả được ứng dụng nhiều trong cuộc sống

Dựa theo nhu cầu sử dụng, tóc giả được phân thành 3 loại chính: tóc kẹp giả, tóc mái giả, tóc giả nguyên đầu. Đặc điểm nhận biết từng sản phẩm cụ thể như sau:

  • Tóc kẹp giả là một phần của bộ tóc. Sử dụng tóc kẹp giả để bù đắp phần bị thưa của tóc. Những bạn tóc ít sử dụng thêm tóc kẹp giả để tăng độ phồng cho tóc.
Tóc kẹp giả bù đắp được những phần tóc bị thưa Tóc kẹp giả bù đắp được những phần tóc bị thưa
  • Tóc mái giả có thể là tóc mái ngang, tóc mái chẻ 2 bên, tóc mái xéo, tóc mái xoăn. Đây là sản phẩm thích hợp với các nàng thích biến hóa bản thân theo nhiều phong cách. Vì số lượng tóc ít, kích thước tóc ngắn, cấu tạo đơn giản nên chi phí hợp lý, thời gian cài tóc nhanh.
Chị em nên tậu ít nhất một tóc mái giả trong tủ đồ của mình Chị em nên tậu ít nhất một tóc mái giả trong tủ đồ của mình
  • Tóc giả nguyên đầu là loại tóc giả bao bọc hoàn toàn mái tóc cũ. Từ đó, phong cách của bạn cũng được thay đổi rõ nét nhất. Tùy theo tóc ngắn hay dài, tóc xoăn hay thẳng hay sự khác nhau của màu tóc, mỗi bộ tóc sẽ xây dựng nên mỗi hình ảnh khác nhau của bạn.
Tóc giả nguyên đầu bao bọc được hoàn toàn tóc thật Tóc giả nguyên đầu bao bọc được hoàn toàn tóc thật
Xem thêm: học làm tóc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài