Những lưu ý sau khi phun môi từ chuyên gia

Để môi phun xăm lên màu đẹp bạn cần lưu ý những điều sau, bên cạnh kiên tôm, xăm môi bao nhiêu ngày thì ăn được tôm và những điều cần biết liên quan đến loại thực phẩm này, thì dưới đây sẽ là các thắc mắc cũng được rất nhiều người tìm kiếm: 

Phun môi có được ăn hải sản gì hay không?

Phun môi có được ăn tôm không hay phun môi có được ăn hải sản không là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc, không chỉ kiêng tôm, sau khi phun môi, bạn cũng phải kiêng của tất cả các hải sản, kể cả cá biển. Trong đó, món ăn giống với tôm nhất chính là ghẹ. Nếu vô tình ăn phải, trường hợp nhẹ, bạn sẽ bị ngứa và sưng. Nhưng trường hợp nặng, môi sẽ nổi mụn nước, viêm, cảm giác đau, tê, nhức xuất hiện. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng của màu môi.

Xăm môi kiêng hải sản trong bao lâu?

Như được đề cập ở trên, mức độ phục hồi của mỗi người sẽ phụ thuộc vào cơ địa từng người. Tuy nhiên, để chắc chắn, bạn nên kiêng ăn hải sản từ 10 - 15 ngày để đảm bảo tuyệt đối không có gì ảnh hưởng đến môi của mình. Trong thời gian này, thay vì ăn hải sản, bạn cần cung cấp cho cơ thể những loại thức ăn kiến môi nhanh phục hồi và đẩy màu môi sáng hơn như: Rau, củ, trái cây, sữa tươi…

Một số hiện tượng sau khi xăm môi bạn cần biết

Sau khi biết được phun môi có được ăn tôm không?

Để đảm bảo không bất ngờ hay lúng túng sau khi phun môi. Trước khi xăm, bạn nên cung cấp cho mình những kiến thức về hiện tượng sau khi xăm môi. Đâu là những hiện tượng bình thường.

Môi bị sưng

Sau khi phun môi, môi sẽ có triệu chứng bị sưng và tê, rát. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ chỉ kéo dài trong 2-3 tiếng đầu tiên sau khi phun môi. Nếu triệu chứng đau nhức và sưng kéo dài nhiều giờ liên. Bạn cần phải đến trung tâm phun môi để tham khảo ý kiến từ chuyên gia. Tuyệt đối không tự ý xử lý tại nhà trong khi không có kiến thức về phun môi.

Môi sẽ sưng sau khi phun Môi sẽ sưng sau khi phun

Môi bong tróc

Ngoài vấn đề phun môi có được ăn tôm không? thì môi bong tróc sau xăm là vấn đề bạn cũng cần quan tâm. Sau khoảng 1 - 2 ngày sau khi xăm, lớp da bị tổn thương bởi kim sẽ chết và khô dần, bắt đầu bong vảy, tróc ra. Hiện tượng này rất tự nhiên. Đây sẽ là khởi đầu cho chúng ta thấy môi đang trong quá trình lành da, phục hồi niêm mạc và bắt đầu lên da non. Trong thời gian này, tuyệt đối không dùng tay để bóc vảy. Hãy để vảy khô và tróc tự nhiên.

Môi chưa lên màu

Sau khi lớp môi chết đã bong hết (7-10 ngày), môi sẽ chưa lên lên. Màu môi sẽ bắt đầu lên dần dần theo thời gian. Trong thời gian môi lên màu, bạn có thể sử dụng thuốc mỡ hoặc dưỡng môi để giúp môi nhanh lành, mềm môi và môi ít nhạy cảm với da non hơn.

Nhiều trường hợp môi vẫn không lên màu Nhiều trường hợp môi vẫn không lên màu

Môi vẫn không lên màu

Trong nhiều trường hợp, môi vẫn không lên màu dù thời gian đã trôi qua rất lâu. Điều này có thể do 2 nguyên nhân:

  • Do cơ địa khó lên màu
  • Do chế độ chăm sóc không đúng cách sau khi xăm: thức ăn, chăm sóc môi...

Trong trường hợp này, bạn nên đi dặm lại lần 2 (từ 15 - 1 tháng sau) để lên màu hoàn toàn.

Môi bị thâm

Môi bị thâm cũng là hiện tượng bình thường. Nguyên nhân chính dẫn đến môi bị thâm chính là bạn không tuân thủ theo những gì mà kỹ thuật viên đã căn dặn trong việc ăn uống. Một số loại thức ăn khiến môi thâm như:

  • Những loại thức ăn có màu sẫm: nước tương, nước mắm, cà phê, trà…
  • Thịt bò
  • Rau muống
  • Những loại thức ăn chứa nhiều mủ

Trong trường hợp này, nếu vẫn quyết tâm có một làn môi đẹp, hồng hào. Bạn có thể đi khử thâm và tiếp tục phun môi lại lần 2.

Phun môi xong có tô son được không?

Sau khi môi lên màu, màu môi sẽ không lên đỏ rực như màu son vốn có. Màu sau khi phun sẽ thích hợp với những cô nàng nhẹ nhàng, dịu dàng với làn môi không quá rực rỡ.

Tuy nhiên, với những cô nàng yêu thích kiểu makeup đậm. Bạn vẫn có thể đánh son bình thường. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng son dưỡng lót một lớp mỏng trước khi son môi. Nhưng hãy đợi môi lành hẳn rồi hãy dùng nhé!

Sau phun môi vẫn có thể dùng son Sau phun môi vẫn có thể dùng son

Lựa chọn cơ sở phun môi uy tín

Để có thể sở hữu được một làn môi mịn màng, hồng hào. Ngoài việc chăm sóc sau khi phun, phun môi có được ăn tôm không? Tay nghề của kỹ thuật viên cũng chiếm một phần không nhỏ ảnh hưởng đến tác động của môi.

Chính vì vậy, trước khi quyết định phun môi. Bạn cần đến cơ sở phun môi uy tín, chất lượng để không tiền mất tật mang.

Xem thêm: trường đào tạo spa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài