Cách tạo dáng lông mày đẹp cho từng khuôn mặt dựa vào yếu tố nào?

 Lông mày là một bộ phận quan trọng nhất của gương mặt. Diện mạo một người trông hiền lành hay dữ tợn, nổi bật hay nhạt nhòa sẽ phụ thuộc rất nhiều vào dáng mày. Để tạo nên được một cặp chân mày lý tưởng, phù hợp với nhu cầu cần đánh giá qua các tiêu chí cụ thể như sau:

Lông mày phải có sự ổn định

Diện mạo của một người sẽ trở nên nhạt nhòa, thiếu sức hấp dẫn nếu đôi lông mày không được sắc nét và có sự ổn định. Đây là lý do mà mỗi người cần có được một cách tạo dáng lông mày đẹp, phù hợp nhất với khuôn mặt của mình. Mang đến một đôi mày sắc sảo, tạo điểm nhấn nổi bật cho từng gương mặt khác nhau. Đồng thời, cũng làm các đường nét của gương mặt trở nên hài hòa, cân đối hơn.

Tạo dáng lông mày phù hợp và giữ sự ổn định lâu dài Tạo dáng lông mày phù hợp và giữ sự ổn định lâu dài

Lông mày phải luôn có sự chuẩn xác

Một dáng mày chuẩn xác phải luôn đảm bảo được tỉ lệ dài, ngắn phù hợp. Đồng thời, phải luôn có được đầy đủ 3 phần rõ nét chính là phần đầu mày, đỉnh mày cùng với phần đuôi chân mày. Bên cạnh đó, cách xác định dáng lông mày như khoảng cách giữa 2 chân mày cũng cần có được một tỉ lệ hợp lý:

  • Khoảng cách phần đầu và đỉnh sẽ bằng ⅔ chiều dài chân mày, đồng nghĩa với việc chiều dài từ đuôi tới đỉnh bằng một nửa của khoảng cách từ đầu đến đỉnh.
  • Phần đầu mày sẽ có độ dày gấp đôi so với bề dày của đỉnh mày, bên cạnh đó sẽ gấp 3 lần đuôi mày.
  • Màu sắc chân mày nên có độ đậm nhạt hợp lý, có nghĩa là phần đuôi đậm và nhạt dần về đầu mày.

Từng sợi lông mày có chiều dài đều nhau

Thông thường, chân mày khi chưa qua tạo dáng chân mày cho từng khuôn mặt sẽ không có được sự gọn gàng và đều đặn cần thiết. Thế nên, trước khi tạo một dáng mày phù hợp thì nên cắt tỉa gọn gàng cho từng sợi lông mày. Tốt nhất, nên thực hiện điều này thường xuyên mỗi tuần 1 lần để dáng mày vừa ngắn gọn hợp lý, vừa tự nhiên.

Khi tạo dáng lông mày cho từng khuôn mặt phải đảm bảo các sợi lông dài đều nhau Khi tạo dáng lông mày cho từng khuôn mặt phải đảm bảo các sợi lông dài đều nhau

Có sự đối xứng cần thiết ở hai bên lông mày

Những bộ phận của gương mặt như mắt, mi, mày là những điểm luôn phải có đôi có cặp. Thế nên một cặp chân mày đẹp phải đáp ứng được tiêu chuẩn về sự đối xứng cần thiết giữa hai bên, chẳng hạn như:

  • Đầu chân mày sẽ có sự đối xứng thông qua đường sống mũi.
  • Chiều dài cũng như độ cong của hai bên chân mày phải luôn bằng nhau.
  • Đường viền khung mày và màu sắc đậm nhạt phải luôn có sự tương đồng với nhau.

Phù hợp với khuôn mặt hoặc kiểu tóc

Dáng lông mày là hình tượng có thể ảnh hưởng đến từng đường nét trên tổng thể gương mặt của một người. Thế nên, để có được một dáng mày đẹp luôn cần có một cách tạo dáng lông mày cho từng khuôn mặt. Như dáng chân mày cho mặt trái tim phù hợp với dáng mày hình cung với phần đuôi không quá mảnh. Dáng lông mày cho mặt dài là dáng lông mày ngang kiểu Hàn Quốc. Nhờ đó, diện mạo sẽ trở nên ấn tượng, nổi bật và dễ thu hút ánh nhìn của những người đối diện.

Xem thêm: học trang điểm cơ bản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài