Nguyên tắc chọn màu sơn móng tay nhiều màu

 Sơn móng tay nhiều màu sẽ được thỏa sức sáng tạo, tuy nhiên lựa chọn màu sắc cũng cần phù hợp với tone da. Một số nguyên tắc chọn màu bạn cần tuân thủ nếu không hiệu quả thẩm mỹ sẽ không đạt được

Xác định tone da

Trước tiên để thực hiện nguyên tắc này, bạn cần xác định tone da của mình là thuộc loại nào, sau đó mới lựa chọn, phối màu phù hợp. Xác định tone da bằng cách xem mạch máu dưới cổ tay có màu gì. 

Bạn nên để cổ tay dưới trời nắng để quan sát dễ hơn, nếu mạch máu có màu xanh lá là tone ấm, mạch máu màu tím hoặc xanh dương là tone lạnh, tone da trung tính sẽ có cả hai màu xanh và tím.

Chọn màu sơn móng theo tone da Chọn màu sơn móng theo tone da

Nguyên tắc sơn móng tay nhiều màu theo màu da

Màu sơn phù hợp có thể làm nổi bật da nhưng nếu không ngược lại có thể dìm màu da xuống, bàn tay trở nên tối hơn, không nổi bật được. Sau đây là một số gợi ý cách phối màu theo màu da:

  • Da trắng: sở hữu một làn da trắng, hồng hào sẽ rất tuyệt vời khi bạn không cần quá băn khoăn khi lựa chọn màu sơn. Người có làn da trắng phù hợp với hầu hết màu sơn từ những màu nổi đến màu trầm.
Bộ móng nổi bật trên nền da trắng Bộ móng nổi bật trên nền da trắng
  • Da vàng: với làn da này thì đôi bàn tay sẽ được nổi bật với những màu pastel, cam, vàng, hồng,...
  • Da ngăm: nhiều phụ nữ ngày nay có xu hướng yêu thích làn da ngăm, bánh mật, bởi đem đến nguồn năng lượng tích cực, khỏe khoắn. Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sơn móng tay nhiều màu sẽ khá phiền phức hơn. Người có làn da ngăm nên tránh những tone màu như trắng, bạc hay neon,... còn những màu ưu tiên lựa chọn là tone màu ấm đỏ, cam, ánh kim,...

Bên cạnh đó, thời tiết cũng là một điều kiện khi chọn tone màu để hợp lý và hài hoà, ví dụ như mùa hè nên chọn những tone màu ấm, còn mùa đông nên chọn những tone màu nhạt. Ngoài ra việc bạn chỉ chạy theo những màu trend, xu hướng mà không quan tâm đến sự phù hợp cũng sẽ khiến bàn tay của bạn chìm đi đấy.

Xem thêm nhiều thông tin khóa học nghề thẩm mỹ chuyên nghiệp như khóa học nail tại Seoul Academy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài