Các nguyên nhân gây nên mụn cám

 Mặc dù mụn cám là loại mụn không gây tổn hại đến làm da. Tuy nhiên, mụn cám sẽ khiến da kém sắc, không mịn mà và mất thẩm mỹ. Đặc biệt là mụn cám ở mũi. Nhiều bạn đã tìm đến phương pháp lột mụn cám ở mũi để cải thiện tình trạng này. Liệu việc lột mụn cám ở mũi có an toàn hay không? Nếu muốn biết, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Seoul Academy nhé!

Có nên lột mụn cám ở mũi hay không?

Có nên lột mụn cám ở mũi hay không?

Mụn cám là gì? Phân biệt mụn cám ở mũi

Mụn cám rất dễ bị nhầm lẫn với nhiều loại mụn li ti khác. Mụn cám là mụn có kích thước rất nhỏ, thường tập trung nhiều nhất ở đầu mũi và hai bên cánh mũi. Không những vậy, mụn cám còn có thể xuất hiện ở cằm, nơi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Mụn cám tạo ra các mảng trắng li ti trong rất khó chịu và đáng ghét.

Vì mụn cám rất dễ nhìn thấy với nhân mụn trắng đục. Điều này dẫn đến, mỗi khi soi gương, chúng ta lại không nhịn được mà đưa tay lên nặn chúng.

Mặc dù mụn cám không khiến chúng ta cảm giác đau, sưng, viêm. Nhưng để trị mụn cám, bạn cần phải thật sự kiên trì và chăm sóc da một cách kỹ lưỡng. Tuy nhiên, mụn cám sẽ trở nên nghiêm trọng, phát triển thành mụn bọc, mụn viêm nếu chúng ta cố gắng nặn chúng không đúng cách.

Để viết được lột mụn cám có tốt không, hãy tìm hiểu nguyên nhân gây nên mụn cám trong phần dưới đây.

Mụn cám ở mũi

Mụn cám ở mũi

Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/dung-klenzit-ms-bao-lau-thi-het-mun

Các nguyên nhân gây nên mụn cám 

Để giải quyết triệt để tình trạng mụn cám ở mũi hay vùng da khác, chúng ta nên có kiến thức đúng về loại mụn này cũng như nguyên nhân gây ra chúng. Mụn cám xuất hiện do một trong nhiều nguyên nhân dưới đây: 

Tế bào chết nhiều 

Tế bào chết liên tục được tạo ra trên da của chúng ta qua từng ngày. Nếu không được làm sạch, các tế bào chết sẽ dồn ứ trong lỗ chân lông và gây nên các nhân mụn, từ đó mụn cám xuất hiện. Theo thời gian, việc tẩy tế bào chết sẽ càng gặp nhiều khó khăn khi lớp sừng này tích tụ thành lớp dày. Từ đó mụn sẽ càng khó xử lý hơn và nguy hiểm hơn và mụn cám dễ dàng phát triển lên thành các loại mụn nặng khác. 

Da luôn xuất hiện tế bào chết

Da luôn xuất hiện tế bào chết

Dầu thừa trên da 

Cấu trúc da của chúng ta luôn chứa các sợi bã nhờn với mục đích tiết dầu, giúp làm da được giữ ẩm và mềm mịn hơn. Thế nhưng, với môi trường ô nhiễm cộng thê khí hậu nóng nực điển hình ở nước ta, lớp dầu ẩm trên da lại là điều kiện để thu hút và tăng độ bám của khói bụi, mồ hôi và vi khuẩn. Do đó, da sẽ thường xuyên bẩn, kết hợp với tế bào chết gây nên mụn. 

Làm sạch da quá nhiều lần trong ngày 

Tẩy tế bào chết hay làm sạch da quá nhiều cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến mụn cám xuất hiện. Nghe có vẻ vô lý nhưng xét về mặt khoa học, nó hoàn toàn xảy ra. Khi da được làm sạch quá nhiều, lớp dầu tự nhiên trên da bị mất đi hoàn toàn. Do đó, các tuyến nhờn sẽ được kích hoạt, hoạt động liên tục để kịp thời làm ẩm da. Từ đó, lỗ chân lông trở nên to hơn, nhiều dầu nhờn tiết ra hơn, và gây nên mụn cám. 

Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết liên tục khiến da bị chà sát quá nhiều, làm mất lớp bảo vệ của da và phá vỡ cấu trúc da, khiến da dễ dàng dàng bị viêm, kích ứng, … 

Làm sạch da quá nhiều lần trong ngày sẽ kích thích tuyến nhờn hoạt động

Làm sạch da quá nhiều lần trong ngày sẽ kích thích tuyến nhờn hoạt động

Sử dụng mỹ phẩm không hợp với làn da 

Thêm một nguyên nhân gây nên mụn cám bạn cần biết, đó chính là việc sử dụng sản phẩm không phù hợp với da. Trong nhiều sản phẩm chứa các thành phần tẩy da, có khả năng khiến lỗ chân lông bị bí, sản phẩm chứa nhiều dầu hoặc các sản phẩm makeup kém chất lượng. 

Xem thêm: khóa học spa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài