Các loại thực phẩm tăng cường chống nắng hiệu quả từ bên trong

Hiện nay, sử dụng các loại trái cây thiên nhiên để chống nắng cho da đang được nhiều chị em ưu tiên. Cách này tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là các loại thực phẩm giúp chống nắng cho da bạn nên sử dụng thường xuyên.

Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm tốt cho mắt và còn có công dụng chống nắng cực tốt cho da. Bên cạnh việc làm sáng mắt, ăn nhiều cà rốt có thể giúp bạn đánh bay các vết thâm sạm do cháy nắng. Trong cà rốt chứa nhiều vitamin E và chất beta-carotene hỗ trợ hiệu quả trong việc đẩy lùi tia cực tím từ ánh sáng mặt trời.

Bạn có thể uống nước ép cà rốt hoặc ăn cà rốt sống để giữ nguyên các khoáng chất. Khi chế biến món ăn, bạn không nên nấu cà rốt ở nhiệt độ cao vì có thể làm mất chất dinh dưỡng. Bạn nên luộc hoặc hấp cà rốt để cơ thể dễ dàng hấp thu vitamin có lợi cho sức khỏe.

Quả cà rốt có công dụng giúp chống nắng cho da cực kì hiệu quả

Quả cà rốt có công dụng giúp chống nắng cho da cực kì hiệu quả

Cà chua

Cà chua được ví như thần dược cho sắc đẹp. Ngoài công dụng làm da mịn màng, trắng sáng, cà chua còn chứa chất chống oxy hóa giúp da chống nắng từ sâu bên trong. Bạn nên kết hợp dùng cà chua đắp mặt nạ và ăn cà chua thường xuyên để đạt hiệu quả chống nắng tối ưu nhất.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không ăn cà chua khi còn sống bởi trong cà chua sống có chứa độc tố cao có khả năng gây ngộ độc khi hấp thụ quá nhiều. Các món ăn được chế biến từ cà chua sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ dinh dưỡng. Cà chua còn có công dụng giúp đánh bay các vết thâm nám và hạn chế quá trình lão hóa của da. Các bác sĩ da liễu khuyến khích phụ nữ nên uống 1 ly nước ép cà chua mỗi ngày để giữ gìn vóc dáng và làm da trắng mịn.

Cà chua chín có chức năng chống nắng cho da và duy trì vóc dáng cân đối

Cà chua chín có chức năng chống nắng cho da và duy trì vóc dáng cân đối

Ớt chuông đỏ

Nếu bạn đang phân vân ăn gì để chống nắng cho da thì ớt chuông đỏ chính là lựa chọn hoàn hảo. Với hàm lượng vitamin C dồi dào, ớt chuông đỏ mang lại hiệu quả chống năng vượt trội hơn các loại thực phẩm khác. Dùng ớt chuông đỏ chế biến món ăn thường xuyên còn giúp bạn chống ung thư cho cơ thể.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều ớt chuông bởi có thể làm cơ thể nóng dễ gây tình trạng nổi mụn trên mặt. Nên ăn ớt chuông xào với thịt bò hoặc thịt lợn để giúp thực phẩm giúp chống nắng cho da hiệu quả nhất.

Ớt chuông đỏ là hỗ trợ chống nắng hiệu quả

Ớt chuông đỏ là hỗ trợ chống nắng hiệu quả


>>> Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/quy-trinh-cham-soc-da-trong-1-tuan

Bí đỏ

Bí đỏ là loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho não bộ và có khả năng giúp da chống lại các tia UV độc hại từ ánh nắng mặt trời. Sử dụng bí đỏ thường xuyên còn giúp cơ thể bạn sản sinh nhiều enzyme có lợi cho hệ tiêu hóa.

Bí đỏ nên được nấu chín kỹ để loại bỏ mủ cùng độc tố ở vỏ. Bạn có thể hầm bí đỏ cùng xương hoặc thịt bằm trong các bữa ăn hàng ngày. Sữa bí đỏ cũng là loại thức uống bổ dưỡng giúp tăng cân cho người gầy và cung cấp năng lượng cho một ngày dài. Không những thế, hạt bí còn là thực phẩm cực kỳ tốt cho mắt bởi chứa nhiều omega. Ăn nhiều hạt bí đỏ cũng giúp da hình thành lớp bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời tự nhiên.

Ăn nhiều bí đỏ sẽ giúp bạn bảo vệ làn da từ sâu bên trong

Ăn nhiều bí đỏ sẽ giúp bạn bảo vệ làn da từ sâu bên trong

Củ nghệ

Trong củ nghệ tươi chứa rất nhiều curcumin giúp bảo vệ đại tràng và chống lại bệnh mất trí nhớ cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, nghệ còn có công dụng chống lại tia cực tím nguy hiểm từ ánh sáng mặt trời rất hiệu quả. Sử dụng củ nghệ tươi để chế biến các món ăn sẽ giúp bạn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và giúp trí nhớ tốt và đây cũng là thực phẩm giúp chống nắng cho da.

Bạn có thể chế biến nghệ thành các món như cà ri hoặc nước ép nghệ rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên đắp mặt nạ nghệ và mật ong để giúp da trắng sáng và bảo vệ da mặt không bị thâm nám hay tàn nhang từ ánh sáng mặt trời và ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại.

Củ nghệ chứa rất nhiều tinh chất tốt cho da và cơ thể

Củ nghệ chứa rất nhiều tinh chất tốt cho da và cơ thể

Có thể bạn quan tâm đến khóa đào tạo nghề chuyên sâu: học chăm sóc da Seoul Academy


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài