Những lưu ý trong cách sử dụng Cushion

Để đạt được hiệu quả tối đa và có lớp makeup đẹp nhất, bạn cần những lưu ý sau trong cách sử dụng Cushion.

Những lưu ý trong cách sử dụng Cushion
Những lưu ý trong cách sử dụng Cushion 

Những lưu ý

  • Mặc dù phấn nước có chức năng cung cấp độ ẩm, và làm thoáng mát làn da. Tuy nhiên bạn vẫn không được bỏ qua các bước chăm sóc da trước khi trang điểm. Đặc biệt là khâu làm sạch và dưỡng ẩm làn da. 
  • Bước cuối cùng trong trang điểm chính là xịt khoáng. Xịt khoáng giúp bảo vệ lớp trang điểm không bị trôi và tự nhiên hơn. 
  • Lựa chọn sản phẩm Cushion của thương hiệu có tiếng và uy tín để bảo vệ làn da của mình cũng như tạo lớp makeup hoàn hảo nhất. 

Hướng dẫn cách bảo quản Cushion không bị ẩm mốc và sử dụng được lâu

Nguyên nhân khiến Cushion bị ẩm, mốc

Vì Cushion là sản phẩm chứa nước và được ủ trong môi trường có cấu trúc bọt biển, nên đây chính là điều kiện tuyệt vời để các vi khuẩn sinh sôi nảy nở. 

Đặc biệt, khi Cushion được bảo quản ở những nơi có nhiệt độ cao như bởi thói quen của các chị em như: túi xách, cốp xe hay. Điều này càng tạo điều kiện khiến Cushion hỏng một cách nhanh chóng. 

Tốt hơn hết, mặc dù các sản phẩm Cushion đều chứa chất bảo quản và trải quan quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, thì Cushion cũng chỉ nên sử dụng dài nhất 6 tháng sau khi mở nắp. Đồng thời, nếu có dấu hiệu kích ứng khi sử dụng hoặc nhìn thấy ẩm mốc. Tốt nhất bạn nên ngưng sử dụng và thay thế bằng sản phẩm mới.

Cách bảo quản Cushion 

  • Để ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn, sau khi sử dụng, cần phải đậy nắp Cushion thật chặt. 

  • Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo, mát mẻ. Tránh nơi có độ ẩm cao hay nhiệt độ cao. 

  • Không có cách nào để làm sạch Cushion sau vài tuần hay vài tháng sử dụng như là cọ trang điểm. Vậy nên tốt nhất hãy thay thế bằng sản phẩm mới 6 tháng/ lần. 

  • Luôn đảm bảo tay mình thật sự khi trang điểm. Vì tay là nguyên nhân rất lớn khiến vi khuẩn xâm nhập vào Cushion hay lớp trang điểm của bạn.

  • Nếu Cushion bắt đầu bị vỡ, nát, xuất hiện mùi lạ hay kết cấu không có độ dính. Đừng tiếc của, hãy vứt sản phẩm đó ngay nếu bạn không muốn da mình trở nên xấu và tình trạng mụn nặng hơn. 

  • Không dùng tay đụng vào Cushion vì chưa hẳn tay của bạn đã sạch. 

  • Không nên dùng Cushion chung với người khác. Đặc biệt là những người đang bị mụn hay các bệnh về da. 

Cách giải quyết khi Cushion bị khô 

Bạn là một người không thường xuyên dùng Cushion. Vậy nên trong một thời gian, Cushion sẽ bị khô. Lúc này chúng ta nên làm gì để chữa cháy đây? 

Đảo mặt của lớp Cushion 

Nếu biết chắc chắn Cushion chỉ bị khô và không hư hại hay ẩm mốc. Bạn có thể tiếp tục sử dụng Cushion bằng cách lật ngược miếng Cushion lại. Có thể Cushion sẽ chỉ bị khô lớp bên trên. Trong khi đó lớp bên dưới lại còn rất nhiều Cushion và vẫn lỏng. Vậy nên, chỉ cần lật ngược miếng Cushion là bạn có thể  dùng ngay rồi. Miếng Cushion có thể được lật bằng nhíp hoặc bằng tay đều được. Nhưng hãy đảm bảo vệ sinh nhé! 

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo khối cho khuôn mặt

Sử dụng nước ấm

Cushion bị khô khi một thời gian dài không sử dụng và tiếp xúc lâu với không khi. Hoặc thời tiết quá lạnh khiến Cushion bị đông đặc. Với trường hợp nào. Bạn hãy cho hộp Cushion và túi zip, khóa kỹ, không có bất kỳ lỗ hở nào. Mang Cushion ngâm vào một chạy nước ấm để lớp Cushion đông cứng chảy ra. Phương pháp này cũng được sử dụng khi phấn mắt hay phấn nền bị khô.

Bọc kín và thả Cushion vào nước nóng nếu Cushion bị khô

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài