Một số tone màu trong phong cách trang điểm kiểu Tây

 Makeup tone Tây đang là xu hướng được rất nhiều cô nàng ưa chuộng hiện nay. Bởi không chỉ đa dạng các phương pháp makeup mà kiểu trang điểm này còn đem đến cho bạn sự tự tin trên khuôn mặt. Kiểu trang điểm tone Tây này phù hợp với hầu hết các phong cách từ đơn giản, năng động đến sang chảnh. Cùng tìm hiểu một số kiểu makeup tone Tây đình đám hiện nay.

Tone màu trong phong cách trang điểm kiểu Tây

Trang điểm kiểu Tây ngày nay không còn đơn thuần chỉ sử dụng những màu trung tính. Bạn có thể kết hợp với rất nhiều sắc màu nổi bật để ấn tượng hơn. Một số tone màu thường được sử dụng trong phong cách trang điểm này gồm:

  • Tone nâu tây tự nhiên

  • Tone đỏ

  • Tone cam tây

Makeup tone Tây không chỉ dừng lại ở tone màu nâu truyền thống

Tone nâu tây tự nhiên

Đây là tone màu truyền thống nhất của phong cách này, tạo nên sự tự nhiên nhất có thể. Hãy tạo lớp nền màu nâu trung tính hoặc tối. Đánh mắt khói với màu nâu tây, có thể đánh theo kiểu layer để ấn tượng hơn. Dùng son màu nude hoặc trầm và nhớ tô tràn viền môi nhé!

Với tone màu này bạn nên tạo điểm nhấn cho khuôn mặt bằng các phụ kiện xinh xắn khác. Thử kết hợp những hoa tai và dây chuyền to bản hoặc lấp lánh. Bạn sẽ rất bất ngờ về kết quả đấy!

Tone đỏ

Tone đỏ kiêu sa sẽ giúp bạn trở nên cực kỳ quyến rũ và nổi bật. Tone màu này sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi đi dự tiệc đấy. Hãy dùng tone đỏ làm chủ đạo, ở cả phần má và mắt. Cuối cùng thoa son đỏ đậm cho đôi môi để tạo điểm nhấn. Lưu ý không nên chọn màu tóc và màu lông mày quá sáng bởi có thể làm giảm hiệu ứng của sắc đỏ.

Tone cam tây

Kiểu trang điểm này dành cho các bạn yêu thích makeup tone Tây nhưng vẫn muốn giữ nét nhẹ nhàng. Màu cam nhẹ khi lên mắt, má và môi sẽ tạo cho bạn một nét đẹp thanh lịch, tự nhiên và cổ điển.

Kết hợp phong cách này với những trang phục vintage để có một ngoại hình hoàn hảo. Bạn có thể thử thêm chút tàn nhang để trông thật ngây thơ và đáng yêu. Kiểu tóc xù cũng là một lựa chọn kết hợp vô cùng tốt cho phong cách này đấy!

Xem thêm: Cách đánh kem nền bằng cọ và mút đúng

Tone cam tây sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp tự nhiên, thanh lịch hơn

>>> Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/bo-trang-diem-co-ban-cho-nguoi-moi-bat-dau

Lưu ý khi trang điểm theo tone Tây

Để trang điểm theo tone Tây đẹp, phù hợp với khuôn mặt bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn màu nền theo làn da

  • Tiết chế khi trang điểm mắt

  • Đừng chọn màu son quá thiếu sức sống

  • Chú ý đến việc tạo khối và highlight

  • Màu tóc và màu lông mày không nên quá sáng

Chọn màu nền theo làn da

Không chọn màu nền quá tối, chỉ nên chọn tối hơn màu da một tí. Một bảng màu nền cơ bản gồm nâu, cam đất và vàng đất sẽ là gợi ý tốt cho bạn.

Tiết chế khi trang điểm mắt

Tuy makeup tone Tây tập trung nhấn vào đôi mắt nhưng đừng vì thế mà trang điểm mắt quá lố. Ưu tiên kẻ eyeliner đậm nhưng đừng đánh phấn mắt quá đậm. Nhất là những cô nàng sở hữu đôi mắt nhỏ, mắt sâu hoặc mắt bị sụp mí thì càng không nên đánh mắt khói hay kẻ mắt mèo. Bởi những cách trang điểm mắt này sẽ làm mắt của bạn càng nhỏ hơn.

Cân nhắc giữa gắn mi giả và bấm mi tự nhiên. Nếu sử dụng mi giả nhớ tỉa lại độ dài và dày sao cho phù hợp với đôi mắt.

Đừng chọn màu son quá thiếu sức sống

Tone Tây hợp với son nude nhưng không có nghĩa là chỉ có thể sử dụng mỗi màu son này thôi. Hãy thử những màu son đỏ đất, cam đất, hồng đất,... Hoặc thậm chí là đỏ hồng, cam đào, hồng nhạt,... Những màu sắc này sẽ phù hợp hơn với những cô nàng cho làn da trắng sáng. Giúp bạn không bị thiếu sức sống hay nhợt nhạt.

Đừng chỉ dùng son màu nude, hãy đa dạng hơn với những sắc màu như hồng, cam, đất

Chú ý đến việc tạo khối và highlight

Tạo khối kỹ lưỡng nhưng phải đều tay và không bị lố. Bởi việc lạm dụng khối tối dễ gương mặt mất cân

đối và trông thô hơn. Với gương mặt Á Đông, bạn cũng nên tiết chế việc tạo khối. Cũng như sử dụng màu khối không quá đậm để phù hợp với gương mặt và làn da hơn.

Màu tóc và màu lông mày không nên quá sáng 

Makeup tone Tây dù đẹp đến mấy cũng sẽ bị phá hỏng hoàn toàn với những màu tóc và màu mày quá sáng. Những màu này có thể khiến da bị xỉn màu và làm lớp trang điểm bị lạc lõng.

Trong mọi kiểu trang điểm, màu tóc phải tương đồng với màu lông mày và phải đậm hơn màu môi và màu da. Nên dùng màu đen, nâu đen hoặc xám đen cho tóc và lông mày.

Lời kết

Xu hướng makeup tone Tây ngày càng được lòng nhiều tín đồ làm đẹp hơn bởi sự thời thượng của nó. Tạo cho phụ nữ vẻ đẹp quyến rũ, hấp dẫn, cực kỳ phù hợp khi đi dự tiệc. Bởi là phong cách trang điểm du nhập từ nước ngoài nên hơi kén màu da và gương mặt phụ nữ Việt. Nhưng chỉ cần lưu ý chọn lựa bảng màu và cách đánh khối thì vẫn có thể có lớp trang điểm đẹp. Chúc bạn thành công và ngày càng xinh đẹp hơn. Trên đây là bài viết được chia sẻ bởi Seoul Academy - Trường Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế.

Có thể bạn quan tâm: học trang điểm cá nhân online

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài