3 công thức nấu trà hoa đậu biếc tươi đơn giản

Hoa đậu biếc là một trong những loài hoa, bài thuốc quý rất dễ tìm kiếm ở xung quanh chúng ta. Loài hoa này có thân bò, thường mọc bám vào hàng rào hoặc những cây gỗ cứng xung quanh. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua tại bất kỳ khu chợ nào trên khắp các miền quê hay thành thị. Dưới đây là những bí quyết vào bếp cách nấu trà hoa đậu biếc tươi đơn giản và đúng cách ngay tại nhà chị em có thể trải nghiệm ngay.

Công thức làm trà hoa đậu biếc

Cách nấu trà hoa đậu biếc tươi detox cơ thể

Đối với những chị em quan tâm và thường xuyên sử dụng những món đồ uống có công dụng detox cơ thể, hãy thử trải nghiệm món trà hoa đậu biếc tươi detox. Đây là một sự biến tấu từ trà detox cơ thể truyền thống, sử dụng trà hoa đậu biếc thay cho những loại chè khô được đóng gói. Trà đậu biếc sẽ góp phần giúp đào thải các độc tố và thanh lọc cơ thể từ sâu bên trong. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận sự thay đổi của cơ thể mình chỉ sau khoảng thời gian ngắn sử dụng.

Trà hoa đậu biếc kết hợp cùng các loại trái cây giúp detox cơ thể hiệu quả

Trà hoa đậu biếc kết hợp cùng các loại trái cây giúp detox cơ thể hiệu quả

Xem thêm: Cách làm nước giải khát mùa hè đơn giản tại nhà

Với đồ uống này, đầu tiên bạn cần thực hiện ủ trà từ hoa đậu biếc tươi và 300ml nước ở nhiệt 95 độ C. Sau đó, bạn rót trà vào một bình kín có nắp đậy và tiến hành chuẩn bị những loại trái cây yêu thích, rửa sạch và cắt thành những lát mỏng. Một ít hạt chia sẻ giúp thức uống detox trở nên ngon miệng hơn. Bạn cho tất cả các loại trái cây đã chuẩn bị vào bình trà và ngâm trong tủ lạnh từ 2 đến 3 tiếng trước khi sử dụng. 

Loại thức uống này có cách thực hiện rất đơn giản, nàng chỉ sẽ mất khoảng 20 phút để hoàn thành món trà hoa đậu biếc tươi detox cơ thể. Thường xuyên sử dụng, bạn sẽ cảm nhận bản thân mình có sự thay đổi rõ rệt, khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. 

Cách nấu trà hoa đậu biếc tươi macchiato tại nhà

Cách nấu trà hoa đậu biếc tươi kết hợp cùng lớp kem béo macchiato thơm ngon ngay tại nhà đang được rất nhiều cô nàng yêu thích và tìm hiểu. Công thức thực hiện của món đồ uống này rất đơn giản, nàng có thể dễ dàng áp dụng để giúp tăng thêm sự phong phú cho thực đơn các món ngon cho gia đình. 

Trà hoa đậu biếc với lớp kem macchiato thơm béo

Trà hoa đậu biếc với lớp kem macchiato thơm béoVề phần trà hoa đậu biếc tươi, bạn sử dụng từ 5 - 7 bông hoa tươi, đã được rửa sạch ủ cùng 500ml nước ở nhiệt độ 95 độ C. Thời gian ủ trà sẽ khoảng 03 phút, hoặc nếu có thời gian, bạn có thể ủ trà lâu hơn, để giúp màu trà được đậm hơn. Sau đó, bạn cho phần trà này ra ly và thêm vài viên đá để giúp ủ lạnh cho trà. 

Về phần kem macchiato thơm béo, bạn chuẩn bị 100ml kem whipping, 10 gram đường và 50ml sữa tươi cùng thiết bị máy đánh trứng. Đầu tiên, bạn cho kem whipping vào tô và đánh bông trong khoảng 2 phút. Tiếp theo đó, nàng cho lần lượt sữa tươi và đường vào, đánh cho đến khi tạo thành một hỗn hợp có độ bông vừa phải, không bị lỏng là đã hoàn tất. Bước cuối cùng, bạn chỉ cần múc phần kem macchiato lên trên ly trà hoa đậu biếc và thưởng thức thành quả của mình.

Cách nấu trà sữa hoa đậu biếc ngon và hấp dẫn tại nhà

Trà sữa dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam vào những năm gần đây, nhưng đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích rất lớn từ đông đảo các bạn trẻ. Học ngay cách nấu trà sữa hoa đậu biếc để có thêm nhiều món ngon “chiêu đãi” gia đình của mình. 

Bước đầu tiên, bạn sẽ tiến hành ủ trà hoa đậu biếc tươi từ 5 - 7 bông hoa cùng với 300ml nước ở nhiệt độ 90 - 95 độ C. Sau đó, sau khi trà còn độ ấm nhất định, bạn thêm sữa đặc và sữa tươi có đường hoặc không đường vào là đã có ngay một ly trà sữa thơm ngon. Thức uống này chắc chắn sẽ được các bé nhỏ rất yêu thích. 

Những đối tượng cần tránh sử dụng trà hoa đậu biếc

Trà hoa đậu biếc tươi được biết đến là một trong những “thần dược” dành cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn một số đối tượng nhất định được bác sĩ chỉ định nên tránh sử dụng trà hoa đậu biếc vì sẽ dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Những đối tượng cụ thể bao gồm:

Phụ nữ mang thai nên hạn chế sử dụng trà hoa đậu biếc trong suốt thai kỳ

Phụ nữ mang thai nên hạn chế sử dụng trà hoa đậu biếc trong suốt thai kỳ

  • Phụ nữ đang có thai hoặc đang trong kỳ thai nguyệt. Hoa đậu biếc chứa hợp chất anthocyanin, có tác dụng giúp duy trì sắc đẹp cho chị em, nhưng đồng thời cũng làm giảm liên kết hồng cầu, gây co thắt tử cung. Do đó, chị em nên hạn chế sử dụng trà hoa đậu biếc khi đang có thai hoặc khi đến kỳ kinh nguyệt để tránh những hậu quả đáng tiếc như mất nhiều máu,...

  • Người đang sử dụng thuốc chống đông máu theo chỉ định của bác sĩ tim mạch cũng nên tránh sử dụng loại trà này. Hoạt chất anthocyanin có trong hoa đậu biếc sẽ ức chế tính năng của thuốc, từ đó sẽ có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người uống trà. 

  • Người đang bị huyết áp thấp, khi sử dụng trà hoa đậu biếc sẽ làm giảm lượng đường và gây ra tình trạng mệt mỏi, chóng mặt và ngất xỉu. Do đó, đây cũng là trường hợp được chỉ định nên tránh uống trà hoa đậu biếc, dù là từ hoa khô hay hoa tươi.

Trẻ em dưới 3 tuổi cũng không là đối tượng thích hợp để sử dụng trà đậu biếc

Trẻ em dưới 3 tuổi cũng không là đối tượng thích hợp để sử dụng trà đậu biếc

  • Người cao tuổi hay trẻ em dưới 3 tuổi cũng là những đối tượng cần được hạn chế sử dụng trà từ hoa đậu biếc. Cơ thể và sức đề kháng của những nhóm đối tượng này thường yếu, do đó, sẽ dễ bị kích ứng bởi các thành phần, hoạt chất có trong loài hoa này. Từ đó, có thể gây ra những đe dọa đến sức khỏe của những người thân yêu. 

Cách uống trà hoa đậu biếc đúng cách

Tìm hiểu cách uống trà hoa đậu biếc đúng cách cũng là một trong những cách thức giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người thân yêu. Dù hoa đậu biếc được mệnh danh là “thần dược” với nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều trà hoa đậu biếc tươi mỗi ngày lại là điều không tốt. 

Không nên uống trà hoa đậu biếc quá nhiều trong một ngày

Không nên uống trà hoa đậu biếc quá nhiều trong một ngày

Đối với một người trưởng thành, số lượng trà hoa đậu biếc nạp vào cơ thể chỉ nên từ 1 - 2 cốc mỗi ngày, tương ứng với khoảng 500ml. Nếu đưa quá nhiều trà vào cơ thể, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng bồn chồn, lo lắng, hồi hộp, tim đập nhanh và thậm chí là khó thở. Tùy theo tình trạng cơ thể của mỗi người mà bạn nên có sự cân chỉnh lượng trà phù hợp nhất, tránh làm hại đến bản thân. 

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên uống lại phần trà còn lại của ngày hôm trước đó. Sau khi để qua đêm, phần trà hoa đậu biếc tươi đã bị lên men, sinh ra nhiều độc tố có hại đối với sức khỏe của con người. Tùy theo thể trạng của cơ thể mà mức độ ảnh hưởng sức khỏe sẽ có những mức độ khác nhau. Do đó, bạn chỉ nên nấu và uống một phần trà mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. 

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước mỗi ngày

Nhiều gia đình thường nấu trà hoa đậu biếc tươi để uống trong suốt một ngày. Tuy nhiên, đây là một cách uống hoàn toàn sai về tính khoa học. Bạn nên tránh sử dụng trà hoa đậu biếc uống thay cho nước lọc và uống kết hợp cùng thuốc chữa bệnh. Thay vào đó, bạn chỉ nên uống lượng trà đậu biếc vừa đủ trong ngày, đồng thời kết hợp uống đủ nước lọc để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của cơ thể. 

Có thể bạn quan tâm: một chén cơm có bao nhiêu calo

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài