Nguyên nhân khiến nhiều người không biết làm sao tìm được đam mê

 Làm sao tìm được đam mê là một câu hỏi của rất nhiều người khi đứng trước cánh cổng sự nghiệp. Nếu không tìm được đam mê và việc muốn làm, chắc hẳn các bạn sẽ gặp khó khăn. Hôm nay, Seoul Academy sẽ phân tích cách giúp bạn tìm ra được đam mê của mình. Cùng theo dõi nhé!

Có phải ai cũng có sẵn đam mê?

Ai cũng có một số ước mơ từ bé đến lớn, nhưng không phải ai cũng có sẵn niềm đam mê từ trước. Có người mơ làm kỹ sư, bác sĩ, có người lại thích làm phi hành gia,... Tuy nhiên, ước mơ lại hơi khác hơn so với niềm đam mê. Ước mơ chỉ là những ý tưởng lóe lên trong đầu. Còn đam mê sẽ to lớn hơn, có sự thôi thúc mãnh liệt và muốn đạt được nó.

Có phải ai cũng có sẵn đam mê, tìm được ước mơ cuộc đời mình từ trước?

Có phải ai cũng có sẵn đam mê, tìm được ước mơ cuộc đời mình từ trước?

Nhưng ước mơ và đam mê cũng có sự liên kết với nhau. Để có động lực theo đuổi ước mơ, cần có một niềm đam mê cháy bỏng trong tim. Bạn cần phải có một cảm giác mong muốn, khát khao và bị hấp dẫn tuyệt đối bởi một thứ gì đó. Chỉ như thế mới thành công trong công việc và trên con đường sự nghiệp.

Vai trò của sự đam mê trong cuộc sống con người

Có nhiều bạn trẻ suốt mười mấy năm ngồi trên ghế nhà trường học tập vẫn không hiểu được mình muốn gì trong tương lai. Không biết làm sao tìm được đam mê nên họ cứ mải mê tìm kiếm ước mơ và khao khát của mình. Rồi sau đó đi làm việc với một tâm thế kiếm tiền mà không có niềm yêu thích. Ngày qua ngày, cứ làm những công việc nhàm chán để sinh sống, kiếm tiền nuôi bản thân và gia đình.

Khi không có đam mê, bạn khó có một ước mơ cao cả cho riêng bản thân. Năng lượng sống thiếu hụt và mục đích sống cũng mờ nhạt. Và đến một lúc nào đó, sự gắng gượng vì mưu sinh cuối cùng cũng sẽ mất đi. Cuộc sống trở thành một chuỗi ngày lặp lại, chỉ là một cỗ máy có thể hít thở và hoạt động liên tục. Không có định hướng phát triển bản thân, không cải thiện được cuộc sống.

Niềm đam mê đóng vai trò rất to lớn trong cuộc sống của chúng ta

Niềm đam mê đóng vai trò rất to lớn trong cuộc sống của chúng ta

Vì những lý do trên, đam mê đóng vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống. Có thể nói rằng đam mê là cội nguồn của tất cả những điều tích cực, tươi đẹp. Có ước mơ, có đam mê, có mục đích sống, bạn mới có hạnh phúc và niềm vui. Thỏa mãn được nhiều khía cạnh, tô màu thêm cho cuộc đời của bản thân và người xung quanh.

Đam mê sẽ giúp bạn mở rộng tư tưởng, luôn muốn học thêm nhiều kiến thức mới. Giúp công việc phát triển, có lộ trình rõ ràng trong cuộc sống. Cách tìm ta đam mê cũng là chỗ dựa cần có khi vấp ngã, gặp khó khăn, thử thách hay buồn chán.

Nguyên nhân khiến nhiều người không biết làm sao tìm được đam mê

Nhiều người vẫn mãi không tìm được việc mình muốn làm và không biết làm sao tìm được đam mê. Nguyên nhân của việc này có rất nhiều, nhưng chủ yếu là xuất phát ở bản thân mỗi người.

Chưa nghiêm túc suy nghĩ về đam mê

Việc không có đam mê là do cá nhân quá thờ ơ, hời hợt với cuộc sống. Chưa từng nghiêm túc suy nghĩ về giá trị bản thân. Nên mãi không tìm được sở thích, ước mơ và đam mê của mình.

Đam mê phi thực tế

Nhiều người không biết bản thân đang ở đâu, như thế nào, năng lực ra sao. Nhưng họ lại đưa ra những đam mê, mơ ước quá phi thực tế. Tâm trí họ chăm chăm mơ ước đến những điều phi thường, to lớn. Xa rời thực tế, cuộc sống hiện tại nên mãi thất bại trên đường đời.

Ước mơ quá xa rời thực tiễn là một trong những lý do khiến bạn không tìm được đam mê

Ước mơ quá xa rời thực tiễn là một trong những lý do khiến bạn không tìm được đam mê

Làm sao tìm được đam mê? Đừng quá cường điệu về cụm từ đam mê, luôn nghĩ nó phải to lớn. Đam mê thực chất đi ra từ những điều bình dị trong cuộc sống. Chỉ như thế thôi cũng đủ để cải thiện tinh thần làm việc. Dù chỉ là những sở thích, đam mê bổ sung bên ngoài cuộc sống như thể thao, âm nhạc,...

Có quá nhiều ước mơ, sự lựa chọn, bận rộn với cuộc sống

Mặt khác, có bạn lại có quá nhiều ước mơ, sự lựa chọn trong cuộc sống. Không tập trung riêng một vấn đề hay đam mê nào cả. Chính sự rối bời với những vấn đề đời thường hay phức tạp hóa mọi thứ này mà đam mê mãi không xuất hiện. Nó bị lu mờ bởi những vì vô vàn những nỗi cám dỗ khác. 

Có người lại quá bận rộn với hàng tá vấn đề xảy ra trong cuộc sống, công việc của mình. Bon chen lo cho cuộc sống, chăm lo gia đình và phải kiếm tiền trang trải từng ngày trôi qua. Họ căng thẳng, tinh thần luôn phải chịu đựng cực độ. Nhiều đến mức không có thời gian hay tâm trí để suy nghĩ đến những việc khác.

Với những người này, việc làm sao tìm được đam mê có vẻ quá đỗi xa xỉ đối với họ. Nhiều khi đam mê lại chính là thứ khiến cuộc sống bị mất cân bằng vốn có. Có thể nói, những đối tượng này không dám có đam mê.

Cuộc sống bận rộn khiến mọi người khó tìm thấy đam mê cho bản thân

Cuộc sống bận rộn khiến mọi người khó tìm thấy đam mê cho bản thân

Cuộc sống là vô thường và vẫn tiếp tục phát triển đều đặn, nhanh chóng. Để có một cuộc sống muôn màu muôn vẻ, cần tìm ra đam mê của bản thân. Thay vì phải sống một cuộc sống nhạt nhẽo và tâm thường.

Bạn cũng đừng nên bó buộc bản thân vào những điều an toàn, bởi việc gì cũng rất tương đối. Làm sao tìm được đam mê khi chỉ làm những việc quen thuộc? An toàn là tốt nhưng mỗi người chỉ được sống một lần, cả đời không thể chỉ như con robot. Cách suy nghĩ này thật sự rất lỗi thời và làm trì trệ cuộc đời. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ đi vào bế tắc nếu cứ mãi làm việc máy móc, không có đam mê. 

Người không muốn cố gắng, không thỏa mãn với hiện tại

Đây là thể là suy nghĩ xuất phát từ việc lười tìm kiếm đam mê. Chỉ muốn thực hiện những điều không ai làm được, to lớn tột bậc. Nhưng không thiết tha với việc thực hiện. Và cứ biện minh rằng mình không có khả năng, không chịu cố gắng.

Có đam mê đồng nghĩa với việc phải tìm cách thay đổi cuộc sống quen thuộc hàng ngày. Cần cố gắng thực hiện đam mê để hoàn thiện bản thân và trở thành là một con người hoàn hảo.

Những đối tượng thiếu chí hướng sẽ không biết cách làm sao tìm được đam mê. Họ vẫn thỏa mãn với cuộc sống không có cố gắng ngay cả khi không hạnh phúc. Những người này cho rằng đam mê là điều không thật sự cần thiết. Không hiểu tại sao nhiều người mãi chạy theo đam mê khi cuộc sống hiện tại vẫn ổn như.

Người lười biếng sẽ khó tìm được đam mê

Người lười biếng sẽ khó tìm được đam mê

Có thể bạn quan tâm: học nghề gì dễ kiếm tiền

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệt lông tay là gì? Có an toàn không?

Ngủ bao lâu là đủ giấc? Các khung giờ cho từng độ tuổi

Sản Phẩm Dưỡng Móng Tay - Bí Quyết Cho Móng Tay Dài